menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
DC Stock Pro

Tại sao mình lại thay đổi sang tích sản cổ phiếu thay vì lướt sóng trước đó?

Tích sản cổ phiếu có lẽ là phương pháp khá mới và có vẻ lạ lẫm với nhiều Nhà đầu tư chứng khoán ở Việt Nam. Khi bước chân vào thị trường Chứng khoán rất ít Nhà đầu tư nào ở Việt Nam xác định mình tham gia vì mục đích đầu tư. Thay vào đó chỉ muốn làm sao kiếm tiền nhanh nhất và nhiều nhất có thể.

Hai năm trước mình cũng như thế, mặc dù đó đã là năm thứ 3 mình đầu tư nhưng chỉ thích lướt. Và sự nhầm lẫn giữa đầu tư và đầu cơ khiến mình gặp rất nhiều những thất bại trên thị trường. Lướt sóng, ăn T+ là điều mà ai cũng rất thích và rất chuộng. Và chính tâm lý này khiến 95% nhà đầu tư tại sao gặp thua lỗ. Trong khi đó, qua 10 năm chúng ta nhìn lại nếu mà cứ mua và giữ thì giờ tài khoản đã x5, x10 hết rồi.

Có lẽ Nhà đầu tư chúng ta chưa hiểu hết bản chất của đầu tư là như thế nào. Nó đơn giản nhưng ít ai làm được và thành công. May mắn là mình nhận ra sớm và đi theo con đường tích sản cũng đã 2 năm. Hai năm qua mình phân biệt như thế nào là đầu tư, thế nào đầu cơ kinh doanh cổ phiếu. Đầu cơ hay kinh doanh cổ phiếu không xấu nhưng phải tuỳ vào từng điều kiện và mỗi lúc khác nhau. Không thế nào cứ cố mãi kiếm tiền nhanh chóng trong thị trường downtrend được. Nhưng tích sản dù thị trường up hay down điều như vậy, tập trung vào doanh nghiệp mua và nắm giữ. Quên đi những biến động ngắn hạn mà hướng đến tương lai tốt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
DC Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
5 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại