menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Tại sao Marketer và Sales cần biết về Online Lead Generation?

Online Lead Generation là gì? Có bao nhiêu loại Online Lead Generation mà bạn nên biết?

Các khách hàng tiềm năng trực tuyến (Online Leads) mà bạn thu thập sẽ phụ thuộc vào cách mà bạn thu thập. Bạn có thể thu hút Online Leads thông qua yêu cầu gọi lại, gửi mẫu thử, xác nhận lịch hẹn, đăng ký webinar, tải nội dung miễn phí….

Tầm quan trọng của Online Lead Generation

Mọi cá nhân đều quan tâm đến “lead” lúc này hoặc lúc khác. Ba mẹ cần lời khuyên khi chọn trường cho chúng ta. Khi lớn lên, chúng ta cũng cần lời khuyên khi lựa chọn nghề nghiệp cho mình. Thêm vào đó, chúng ta cũng cần lời khuyên khi mua nhà. Do đó, Lead là một yếu tố cần thiết cho cuộc sống của chúng ta.

Tổ chức còn quan tâm đến “lead” hơn nữa. Sự khác biệt là các cá nhân chỉ cần một vài lead. Đó là do, chúng ta chỉ cần một lần “mua” hoặc “bán” để thực hiện. Trong khi đó, các tổ chức cần một lượng lớn lead và liên tục.

Tạo Online Lead Generation theo ngành và theo loại

Phải công nhận rằng Lead sẽ có ý nghĩa khác nhau giữa các ngành. Với các ngành như cung cấp tín dụng hoặc bảo hiểm, thì Lead là cơ sở dữ liệu để khai thác. Tuy nhiên, với tuyển sinh đại học hay các phòng khám thì Lead là những “người ham mộ” của thương hiệu.

Nhưng hiện tại mội số doanh nghiệp lại không cần khách hàng tiềm năng cho hoạt động của mình. Ví dụ như các tổ chức thương mại điện tử không có nhu cầu tìm Leads. Đồng thời họ cũng không cần các dịch vụ miễn phí như Gmail.

Mặt khác, bất kỳ ngành nào khách hàng cần sự chờ đợi để có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Lúc này việc tạo ra Lead là một điều bắt buộc. Một số ngành có thể kể đến như:

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ mới, chưa được biết đến
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ được xem là phức tạp hoặc nhiều đặc điểm (vd: hàng công nghiệp…)
  • Các ngành cạnh tranh (như tuyển sinh đại học…)
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị cao hoặc đắt tiền (như ô tô…)
  • Các dịch vụ cần các cuộc hẹn trước (như phòng khám, kỹ sư dịch vụ tủ lạnh & TV)

Các Lead khác nhau cần có các cách phản hồi khác nhau

Các khách hàng có thể phản hồi bằng cách yêu cầu gọi lại, yêu cầu bản mẫu, yêu cầu báo giá, xác nhận cuộc hẹn, đăng ký webinar, tải tài liệu, thu thập ưu đãi hoặc phiếu giảm giá, thu thập sơ yếu lý lịch…

Trong số đó yêu cầu gọi lại qua Form là phổ biến nhất tại nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất để tạo Online Lead Generation, tất cả phải phụ thuộc vào ngành và bối cảnh,

Việc sử dụng nhiều hình thức phản hồi sẽ giúp đa dạng cách tiếp cận với các lead. Đồng thời, hành động này còn giúp gia tăng đáng kể lượng lead và các nhân tố khác tương đương.

Online Lead Generation và một số phản ảnh về B2B và B2C

Trước đây, trong thế giới ngoại tuyến (Offline), cách tiếp cận khách hàng bao gồm gọi điện “lạnh”, gửi thư trực tiếp, quảng cáo trên tạp chí…. Trong số đó, cuộc gọi rác và SMS là cách mà các doanh nghiệp phát triển khi tiếp cận bằng lĩnh vực di động, Từ trước đến nay, bất kỳ ai cũng đã trải qua cách tiếp cận khách hàng không mấy hiệu quả này.

Tuy nhiên, Internet ra đời đã thay đổi quá trình tại Lead Generation qua các kênh Online. Các phương pháp phản hồi như Email, gửi Form, yêu cầu gọi lại… nổi bật trong giai đoạn này.

3 cách để tại Lead Generation qua các nền tảng Online

Hiện tại, các doanh nghiệp tập trung vào 3 cách để tạo Lead hiệu quả hiện nay:

  • Quảng cáo trực tuyến
  • Website và SEO
  • Truyền thông xã hội

Trước khi tìm hiểu 3 cách trên, bạn nên quan tâm đến các yếu tố quan trọng khi tạo ra Online Lead Generation:

  • Số lượng (hoặc khối lượng)
  • Khách hàng tiềm năng
  • Mức độ liên quan (hoặc chất lượng)
  • Chi phí
  • Truyền thông xã hội

Công cụ này sẽ hữu dụng khi doanh nghiệp của bạn nhắm tới một lượng Lead nhỏ hay ngắn hạn. Bạn có thể tìm ra họ, tuy nhiên họ không thể là nguồn lead quan trọng hằng ngày cho doanh nghiệp. Nhưng họ cũng đóng góp một phần nhỏ vào doanh thu của doanh nghiệp.

Website và SEO

Các doanh nghiệp B2B thành công với các Website sẽ có thể tạo ra hàng triệu khách hàng, Tuy nhiên, các doanh nghiệp B2B vẫn cần phải nổ lực nhiều để có thể tạo ra lượng Lead tự nhiên nhiều hơn.

Điểm mạnh của các Lead không phải trả tiền là mức độ liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ cao. Đó là do hầu hết họ tự định vị nhu cầu và truy cập vào Website. Một lợi ích khác là chi phí thấp. Về cơ bản chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra là chi phí quản lý Website. Tuy nhiên, việc mở rộng lượng Lead tự nhiên là một thách thức.

Quảng cáo trực tuyến

Các doanh nghiệp B2B chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ quảng cáo trực tuyến. Các chu kỳ mua hàng B2B thường dài và người đưa ra quyết định thường là quản lý cấp cao. Do đó, bạn cần xây dựng chiến lược nội dung hoàn hảo và xuất hiện trực tuyến 365 ngày.

Các doanh nghiệp B2C tạo khách hàng tiềm năng qua SEO hay truyền thông xã hội là không đủ. Do đó, chỉ có quảng cáo trực tuyến mới có thể đáp ứng được. Các ngành tiêu biểu như: giáo dục, dịch vụ tài chính, y tế, ô tô, bất động sản, dịch vụ sửa chữa nhà và đồ tiêu dùng không thể thiếu quảng cáo trực tuyến.

Như đã nói ở trên, khách hàng tiềm năng có 3 thuộc tính quan trọng: số lượng, mức độ liên quan và chi phí. Đối với quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm soát được 3 yếu tố trên.

Trên thực tế, mỗi thương hiệu đều có một giới hạn nhất định với từng yếu tố. Do đó, việc tối ưu hóa các chiến dịch sẽ giúp tạo ra kết quả tốt nhất.

Các bước để tạo ra Online Lead Generation và bán hàng là:

  • Nắm bắt khách hàng tiềm năng (tạo khách hàng tiềm năng)
  • Đánh giá chất lượng khách hàng tiềm năng
  • Định tuyến khách hàng tiềm năng
  • Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
  • Định giá khách hàng tiềm năng
  • Chốt khách hàng tiềm năng (bán hàng)

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một quá trình để khơi dậy sự quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ. Quá trình này còn cực kỳ quan trọng với các sản phẩm/ dịch vụ có giá trị cao. Định giá khách hàng tiềm năng giúp nâng cao chất lượng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Việc này giúp phân bổ nhân lực theo dõi khách hàng tiềm năng khan hiếm.

Chăm sóc sau mua sẽ giúp bán các sản phẩm bổ sung, bán thêm và nhận được lời giới thiệu khách hàng mới. Một hoạt động quan trọng khác là kích hoạt lại các khách hàng tiềm năng đã “chết” trước đó.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại