menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Ân Pro

Tại sao chứng khoán có nhiều sóng nhưng người thông minh chỉ chọn một sóng cho mình?

Thị trường chứng khoán luôn hấp dẫn và sôi động, vì luôn có bàn tay vĩ mô đạo diễn dòng tiền cho chúng luân chuyển giữa các nhóm ngành, và dòng tiền không bao giờ vào mãi một nhóm. Hiện tượng đó tạo nên khái niệm sóng trong đầu tư.

Luôn có những con sóng nhỏ lúc bắt đầu, xô vào những con sóng sau đó, sóng sau luôn lớn hơn sóng trước và hấp thụ xung lực của sóng trước, nên con sóng cuối thường là con sóng lớn nhất, vĩ đại nhất.

Một nhà đầu tư chuyên nghiệp là người biết cách thắng ở số ít những con sóng lớn, ở phi vụ lớn, ở trận đánh lớn, chứ họ không kiếm tiền lẻ từ những con sóng nhỏ. Vì thế, họ chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho con sóng đời mình.

Vì sao họ không ăn những con sóng nhỏ, rồi ăn tiếp các con sóng sau đó. Vì có những con sóng ăn xong sẽ làm họ hỏng tư duy, sẽ lụng bại, tương lai sẽ thua thảm.

Nhiều cổ nhìn có thể tăng 20-30-50% trong sóng nhưng ko đánh được bao nhiêu, đánh vài vòng nhỏ ban đầu thì ăn nhưng đánh lớn đánh vòng cuối thua ngay. Nếu đánh quy mô tiền chợ vẫn được, để đánh lên một tầm lớn hơn cần nghĩ khác.

Tôi sẽ ví dụ: Con CAP năm 2011-2012 thanh khoản siêu bé nhưng chốt đc 5-7 tỷ bởi hành trình nó dài, còn LIC khi rẻ mình không mua được vì hành trình nó ngắn không đủ bung khối lượng đánh to.

To hay nhỏ ko quan trọng bằng hành trình, hành trình quyết định tầm vốn. Nếu định lượng L14 từ 1x lên 2x thì sẽ không đánh to thế, chốt tối đa 4 tỷ không hơn đc, chả ai khùng dám đánh lớn. Khi xác định sẽ bán được trăm tỷ đồng nghĩa vốn hóa tầm 1500-2500 tỷ.

CK đánh 200 triệu ko giống đánh 20 tỷ, nhiều cổ tăng như LIC hay SJF tăng bốc nhưng lái đánh bạn vào toi mạng, nhìn nó tăng đứng ngoài tiếc ko trở thành nhà đầu tư lớn được.

Cho nên khi thấy cổ người khác tăng mình thấy bình thản là vì thế. Vì mình biết con sóng nào cần phải bỏ qua, con sóng nào mới cần phải nắm lấy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Ân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
7 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại