menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Sức hút nhà phố liên kế tại khu Nam TP.HCM

Theo báo cáo của Jones Lang LaSalle Incorporated (JIL), ngành công nghiệp tại khu Nam TP.HCM, điển hình là khu vực Long An đang phát triển mạnh mẽ kéo theo lượng lớn nhân lực đổ về. Tuy nhiên tại đây vẫn chưa có nhiều nguồn cung về nhà ở cao cấp, do đó hứa hẹn lĩnh vực bất động sản (BĐS) sẽ hấp dẫn nhà đầu tư trong thời gian tới.

Long An – Thủ phủ công nghiệp phía nam TP.HCM

Theo báo cáo quý 2/2019, đất khu công nghiệp (KCN) tại Long An ghi nhận mức tăng trưởng giá thuê cao nhất, vượt ngưỡng 100 USD/m2/chu kỳ thuê.

Long An đang được xem là một lựa chọn mới bên cạnh 2 khu vực đầu tư công nghiệp truyền thống là Bình Dương và Đồng Nai. Hiện tỉnh Long An có 16 KCN đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy hơn 80%. Các KCN thu hút được 1.396 dự án đầu tư, trong đó có 626 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn 3.675 triệu USD và 770 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn 77.056 tỷ đồng.

Cùng với đó, Long An có gần 800 doanh nghiệp xuất, nhập khẩu và xuất khẩu đến hơn 120 quốc gia và vùng, lãnh thổ trên thế giới. Trong đó các sản phẩm hàng hóa của tỉnh ngày càng đa dạng, chất lượng sản phẩm xuất khẩu được cải thiện và nâng cao tính cạnh tranh đáp ứng được thị trường đòi hỏi yêu cầu cao về chất lượng như thị trường EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Riêng về dòng vốn FDI, Long An vẫn là tỉnh được đầu tư mạnh mẽ, tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt 268,63 triệu USD thuộc top 15 địa phương trên toàn quốc và là tỉnh có nguồn thu ngân sách đứng thứ 2 trong khu vực sau Cần Thơ. Tính đến nay, Long An đã 27 năm tiếp nhận đầu tư của nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang xúc tiến thủ tục bổ sung thêm 5 KCN mới vào quy hoạch phát triển KCN Việt Nam đến năm 2020, nâng tổng diện tích đất KCN của toàn tỉnh lên 11.964ha.

Sức hút nhà phố liên kế tại khu Nam TP.HCM
Phú An Thạnh - một trong những KCN lớn tại Long An

Nhờ sự đầu tư mạnh mẽ từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Long An cũng tập trung phát triển hệ thống hạ tầng giao thông để phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa như đường tỉnh lộ 830, đường vành đai TP.Long An, trục động lực TP.HCM – Tiền Giang – Long An.

Ngoài ra, Long An được thừa hưởng 2 tuyến đường cao tốc trọng điểm khu vực phía Nam là TP.HCM – Trung Lương (tuyến cao tốc đầu tiên lại phía Nam), Bến Lức – Long Thành (thông xe vào năm 2020). Tuyến đường này sẽ kết nối các huyện Bến Lức, Cần Giuộc với huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai. Đồng thời, dự án cũng tạo ra một trục phát triển mới gắn kết Long An với hệ thống cảng quốc tế Hiệp Phước, Cát Lái, Cái Mép – Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành…

Ngoài hệ thống giao thông đường bộ, Long An còn sở hữu Cảng biển quốc tế Long An là một trong những cảng biển có quy mô lớn nhất khu vực miền Nam và ngoài ra còn có cảng Bourbon.

Với những yếu tố nói trên, tất cả sẽ mở ra cho Long An cơ hội đột phá trong thu hút đầu tư, phát triển các khu đô thị vệ tinh giúp TP.HCM giãn dân về phía Tây và Tây Nam trong thời gian tới.

Nhu cầu nhà ở tăng cao

Ngành công nghiệp tại Long An phát triển đã kéo lượng lớn nhân lực đổ về Long An, dẫn đến nhu cầu nhà ở tăng theo. Tuy nhiên, nguồn cung nhà ở các phân khúc như căn hộ, nhà phố liên kế chưa nhiều để đáp ứng cho khách hàng là những chuyên gia trong và ngoài nước đang làm việc tại các KCN.

Theo báo cáo từ JIL, nguồn cung nhà liền thổ tại Long An đạt 3.352 căn với giá bán trung bình là 1,368 USD/m2 tương đương tương đương 31,6 triệu/m2 (tính theo giá USD ngày 18/10/2019). Đây là mức giá hợp lý và phù hợp với dòng vốn khách hàng cũng như nhà đầu tư hiện nay khi so sánh với giá cùng phân khúc tại TP.HCM (từ 57 triệu/m2 tại quận 9).

Cũng theo khảo sát của tập đoàn HSBC, Việt Nam đứng đầu thế giới với 72% chuyên gia nói rằng chuyển đến Việt Nam giúp họ tiết kiệm hơn và có thu nhập khả dụng tốt hơn khi làm việc ở quê nhà. Tín nhiệm Việt Nam là nơi làm việc lâu dài, còn các chuyên gia nước ngoài có xu hướng đem gia đình qua Việt Nam sinh sống.

Từ báo cáo của HSBC cũng chỉ ra, mức lương trung bình hằng năm cho một chuyên gia nước ngoài chuyển đến Việt Nam là 1,8 tỷ đồng cao hơn so với mức trung bình toàn cầu là 1,7 tỷ đồng. Với thu nhập này, các chi phí như tiền thuê nhà, học phí, vận chuyển được đánh giá là thoải mái. Đây chính là “đòn bẩy” thuận lợi cho phân khúc nhà ở, căn hộ cao cấp hình thành.

Vừa ra mắt vào đầu tháng 10 vừa qua, The Pearl Riverside là dự án nhà phố liên kế hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu nhà ở tại Long An trong thời điểm này. Với số lượng không nhiều, 250 căn nhà liên kế tại The Pearl Riverside dự kiến sẽ được khách hàng sở hữu hết trong thời gian sớm nhất. Dự án với lối thiết kế hiện đại theo phong cách Singapore, trẻ trung và đặc biệt không gian xanh là điểm nhấn mang lại cho khách hàng một không gian đáng sống và tận hưởng.

Nhà phố liên kế của The Pearl Riverside rất đa dạng, mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng với diện tích linh hoạt như: 5*14, 5*15 phù hợp với các gia đình trẻ hay 6*16, 6*21 là không gian rộng phù hợp với gia đình nhiều thế hệ…

Sống tại The Pearl Riverside chủ nhân sẽ được tận hưởng không gian sống trong lành, tiện ích với trung tâm thương mại, công viên bờ sông Vàm Cỏ Đông, trường mầm non, Club House và sinh hoạt động cộng, khu chụp hình check in lý tưởng cho gia đình, khu BBQ – cầu vọng cảnh với những bữa tối trong lành và thư thái. Được biết, mật độ cây xanh và giao thông của dự án lên đến 50%.

Chọn The Pearl Riverside chỉ mất 15 phút là khách hàng có thể di chuyển đến TP.HCM, hay trong vòng 5 phút là tới Co.op Mart, 10 phút tới hệ thống bệnh viện Bến Lức, Nhi đồng 3, chợ dân sinh, trường học các cấp…

Được biết, nhà liên kế là một trong những sản phẩm hấp nhất thị trường, ngoài nhu cầu ở, khách hàng có thể liên kết kinh doanh ngay tại tầng trệt. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật, giúp sử dụng tối đa công năng của nhà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại