menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Sự sai lầm của khối quỹ đầu cơ

Các nhà đầu cơ chuyên nghiệp với hàng tỷ đô la trong các giao dịch giảm giá đang gặp khó khăn sau khi báo cáo hôm thứ Ba về giá tiêu dùng của Hoa Kỳ đưa ra dấu hiệu mới nhất cho thấy Cục Dự trữ Liên bang đang đạt được tiến bộ trong cuộc chiến chống lạm phát.


Các quỹ phòng hộ đã tích lũy vị thế bán khống lớn nhất đối với Trái phiếu Kho bạc kể từ tháng 3 năm 2020 đã mất cảnh giác khi dữ liệu cho thấy giá tăng với tốc độ chậm nhất trong hơn một năm đã gây ra một đợt phục hồi trên đường cong. Lãi suất hai năm giảm hơn 15 điểm cơ bản.

Các quỹ giữ tỷ lệ vốn chủ sở hữu ở mức thấp trong lịch sử hoặc đặt cược hoàn toàn vào thị trường với các vị thế bán khống hoạt động tốt hơn một chút, mặc dù không phải không có một số kịch tính. S&P 500 tăng vọt gần 3% sau báo cáo trước khi trả lại phần lớn mức tăng khi sự chú ý chuyển sang quyết định lãi suất của Fed hôm thứ Tư.

Sự sai lầm của khối quỹ đầu cơ

Định vị cực đoan có nguy cơ hủy bỏ lợi nhuận của các quỹ đã thúc đẩy giao dịch lạm phát cả năm nếu Fed trở nên bớt hiếu chiến hơn sau cuộc họp cuối cùng của năm.

Dữ liệu mới nhất từ ​​​​các ngân hàng Phố Wall cho thấy các nhà định lượng tiền nhanh được gọi là Cố vấn giao dịch hàng hóa vẫn đang ngồi trên trái phiếu kho bạc thiếu cân ở mức cao trong lịch sử. Theo ước tính từ Scott Rubner, giám đốc điều hành của Goldman Sachs Group Inc.

Nếu trái phiếu tiếp tục tăng giá, điều đó có thể dẫn đến lượng mua lên tới 177 tỷ USD trong tháng tới, mô hình theo dõi các thị trường khác nhau của ông cho thấy.

Những nhà định lượng tiền nhanh, những người chiến thắng trong một thị trường bị hạ thấp bởi áp lực giá cả tràn lan, nằm trong số những nhà đầu tư có nhiều rủi ro trong bất kỳ sự thay đổi chế độ thị trường bia nào. Các khoản lỗ hôm thứ Ba tiếp theo sau tháng tồi tệ nhất trong năm nay với Chỉ số CTA của Societe Generale hướng đến hai tháng tồi tệ nhất kể từ năm 2018.

Parag Thatte, chiến lược gia tại Deutsche Bank, cho biết: “Với động lực tích cực gần đây của trái phiếu, các CTA nên cắt giảm thời gian bán khống của họ. Ông nói, các quỹ tương đương rủi ro theo tín hiệu từ sự biến động giảm có thể sớm tham gia cùng họ.

Các nhà giao dịch sử dụng đòn bẩy bị chi phối bởi các quỹ phòng hộ đã đánh cược rằng chính sách lãi suất mạnh sẽ không thể sớm giết chết lạm phát. Theo JPMorgan, họ đã tích lũy được khoản đặt cược ngắn trị giá 90 tỷ đô la vào trái phiếu Kho bạc hai năm và năm năm.

Bức tranh kém rõ ràng hơn trên thị trường chứng khoán, nơi câu hỏi đặt ra là liệu đợt tăng giá hôm thứ Ba có gây áp lực đáng kể lên các nhà đầu tư đã cắt giảm tỷ lệ sở hữu trên diện rộng hay không. Một cách để theo đuổi lợi nhuận là thông qua các tùy chọn. Giao dịch theo yêu cầu tăng giá đã tăng vào thứ Hai trước khi công bố CPI, khiến các nhà tạo lập thị trường ở phía bên kia giao dịch bán khống cổ phiếu và duy trì vị thế trung lập với thị trường.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )



Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại