menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Sự khác biệt giàu nghèo nằm ở đâu?

Người giàu chú trọng đến lợi ích lâu dài, còn kẻ nghèo chỉ dừng lại ở lợi ích ngắn hạn.

Sự khác biệt lớn nhất giữa kẻ giàu và người nghèo, không phải nằm ở việc trong ví họ có bao nhiêu tiền, mà chính ở sự khác nhau trong cách đối nhân xử thế.

Sự khác biệt giàu nghèo nằm ở việc bạn nhìn nhận thời gian như thế nào

Trong con mắt của người nghèo, thời gian không hề có giá trị. Bởi vậy họ luôn vì kiếm một chút tiền nhỏ nhặt mà lãng phí cả một khoảng thời gian quý giá. Thậm chí họ còn cho rằng thời gian vô cùng thừa thãi, không biết làm cách nào để giết thời gian, mỗi ngày sống buông thả vô nghĩa để mặc thời gian trôi đi.

Tư duy của người giàu lại hoàn toàn ngược lại. Họ cho rằng thời gian là thứ quý giá nhất trên đời. Họ có thể đánh đổi thời gian bằng bất cứ giá nào. Bởi khi đã có thời gian, họ sẽ có thể sử dụng nó vào những việc quan trọng hơn. Chính nhờ sự trân trọng thời gian ấy, những người giàu luôn cố gắng hoàn thành sớm mọi công việc, lên kế hoạch sẵn cho tương lai. Từ đó có thể sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất ngờ trong cuộc sống.

Những người nghèo nhìn có vẻ bận rộn nhưng trên thực tế, họ chỉ bận rộn về chân tay, còn đầu óc có lẽ vẫn là một khối trống rỗng. Bạn hãy thử nhìn những người giàu xem, họ có vẻ vô cùng rảnh rỗi, mỗi ngày đều cùng khách hàng ăn uống rồi chơi golf. Trên thực tế, người giàu chỉ rảnh rỗi chân tay nhưng lại bận rộn về trí óc.

Sự khác biệt giàu nghèo chính nằm sau 8 giờ làm việc của bạn

Mỗi ngày của con người sẽ có 8 tiếng để ngủ và 8 tiếng làm việc. Sự thành công hay thất bại của một con người chính nằm ở 8 tiếng đồng hồ còn lại. Người nghèo sau khi tan làm thường nằm dài trên ghế, chơi game hoặc lướt Facebook Tiktok. Cứ như vậy, sau 5 năm 10 năm họ vẫn chẳng có tiến triển gì.

Còn người giàu lại luôn biết cách tận dụng thời gian rảnh phát triển sở thích bản thân, rèn luyện sức khỏe và đọc sách. Đó chính là lí do tại sao người giàu vẫn cứ giàu, còn người nghèo mãi vẫn hoàn nghèo.

Sự khác biệt giàu nghèo nằm ở thái độ của bạn đối với công việc

Người nghèo làm việc cho người khác, còn người giàu làm việc cho chính mình; người nghèo coi công việc là công cụ nuôi gia đình, còn người giàu coi đó là sự nghiệp của bản thân. Lập trường khác nhau, thái độ khác nhau, hiệu quả công việc vì lẽ đó cũng sẽ tự nhiên có sự khác biệt.

Người nghèo luôn ngưỡng mộ người giàu có được cuộc sống giàu có, tiền tài danh vị, nhưng họ chưa bao giờ thấy được những tâm huyết và nỗ lực đằng sau những đồng tiền ấy. Thực tế, những người thông minh sinh ra đã ngậm thìa vàng thường vô cùng ít ỏi. Đại đa số những người giàu đều phải dựa vào chính mình, nỗ lực từng ngày để thành công.

Thành công không thể hiện bạn làm được bao nhiêu việc, mà thể hiện ở chỗ có bao nhiêu người tình nguyện làm việc cho bạn! Người nghèo dùng cả đời mình để đổi lấy niềm vui nhất thời, còn người giàu lại biết cách dùng nỗi khổ nhất thời để đổi lấy sự vinh quang của cả họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại