menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Stablecoin thành Unstablecoin, "Coin ổn định" thành "Coin bất ổn"

Trên giấy thì Stablecoin nghe rất hay. Đó là sẽ khóa tỷ giá với tiền nào đó như USD ở tỷ lệ 1-1. Nghĩa là cho dù có mua bán ra sao thì bạn vẫn có thể quy đổi $1 cho 1 tiền ảo.

Nhưng trong thực tế thì ngược lại. Chỉ mới tháng trước thì mấy anh chị chơi coin chửi mình rất mãnh liệt. Lôi cái Stablecoin ra phán. Mình không nhây nhưng xin chỉ ra vài vấn đề.

Mục đích của coin là giá cả biến động để người ta đầu cơ. Đây là điểm lôi kéo, đa số không quan tâm đến tính năng kinh tế của nó. Họ chỉ quan tâm nó có thể tăng giá không để mua rồi bán ra.

Tỷ giá của bất cứ tài sản nào phải luôn biến đổi theo cung cầu và nó không bao giờ ổn định được. Ngay cả tỷ giá USD/VND/EUR cũng phải lên xuống. Vậy stablecoin có cách gì để kiềm chế lại, không khác gì tỷ giá giả tạo.

Nếu khóa tỷ giá 1-1 với USD thì tại sao người ta phải dùng Stablecoin mà không phải là triền quốc gia trực tiếp. Khác vì mua tiền ảo trong game online hay chip ở sòng bài?

Nó rớt giá thấp hơn tỷ lệ 1-1 ban đầu vì không có người mua vào để trợ giá. Ngay lúc này thì thành phát hành phải là người đứng ra bảo trợ, như ngân hàng nhà nước làm với tiền giấy. Nhưng không, họ bỏ mặc luôn.

Vậy mình xin hỏi là tính năng của các tiền ảo là gì, ngoài việc lùa gà, và có thể nói là nó đã thất bại không?

Stablecoin thành Unstablecoin, "Coin ổn định" thành "Coin bất ổn"
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại