menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

SSIAM nhận giải thưởng 'Công ty quản lý quỹ và tài sản tốt nhất Việt Nam 2022'

SSIAM lần thứ 3 liên tiếp vinh dự đón nhận giải thưởng “Công ty quản lý quỹ và tài sản tốt nhất Việt Nam - Best Overall Asset & Fund Manager.

Tiếp tục mang đến những sản phẩm và dịch đầu tư chất lượng nhất cho khách hàng và đối tác, Công ty Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) lần thứ 3 liên tiếp vinh dự đón nhận giải thưởng “Công ty quản lý quỹ và tài sản tốt nhất Việt Nam - Best Overall Asset & Fund Manager” từ tạp chí uy tín Alpha Southeast Asia.

Đây là giải thưởng thường niên nằm trong khuôn khổ Alpha Southeast Asia’s Awards 2022 – nhằm vinh danh các nhà đầu tư tổ chức và các công ty quản lý quỹ hàng đầu tại Đông Nam Á với thế mạnh vượt trội, hoạt động hiệu quả, đem lại giá trị lợi nhuận tốt cho khách hàng và cho sự phát triển của thị trường tài chính quốc gia, khu vực. Giải thưởng được trao dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe, cũng như khảo sát lấy đánh giá từ các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức lớn của Alpha Southeast Asia.

Được cả nhà đầu tư và giới chuyên gia đánh giá là nhà quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam, SSIAM cung cấp các giải pháp đầu tư toàn diện. Tính đến ngày 31/05/2022, tổng tài sản quản lý (AUM) của SSIAM là 628,96 triệu USD, đạt mức tăng trưởng theo năm AUM ấn tượng 48,22%. Các quy trình quản lý danh mục đầu tư của công ty luôn được quản lý nghiêm ngặt, dựa trên tầm nhìn dài hạn, định hướng giá trị và quản lý rủi ro hợp lý, đảm bảo tài sản được quản lý tối ưu tạo nên tăng trưởng lợi nhuận của nhà đầu tư.

Đội ngũ chuyên gia của SSIAM đảm bảo các dịch vụ chất lượng và sáng tạo, liên tục nghiên cứu và cho ra mắt đa dạng các sản phẩm đầu tư từ quỹ mở, ETF, quỹ liên kết đơn vị quản lý cho công ty bảo hiểm (ILP), quỹ đầu tư tư nhân và ủy thác đầu tư,... phù hợp với nhu cầu, khẩu vị đầu tư của từng khách hàng.

Điển hình, quỹ mở SSI - SCA đã có một năm hoạt động tốt vào 2021, nắm bắt cơ hội khi thị trường đi lên, nếu VN-Index tăng trưởng 35,73% thì quỹ mở này của SSIAM đã tăng trưởng vượt trội với mức tăng 49,90% trong năm. Cũng trong năm 2021, SSIAM ra mắt quỹ mở mới, Quỹ Đầu tư Tăng trưởng dài hạn Việt Nam (VLGF) đầu tư vào các cổ phiếu chất lượng, đầu ngành và hưởng lợi từ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam trong 10 năm tới. Chỉ sau 3 tuần IPO, quỹ đã thành công kêu gọi 7 triệu USD tiền vốn từ 500 nhà đầu tư. Quy mô quỹ tăng trưởng nhanh chóng, đạt 2.052 tỷ VND (tương đương 86 triệu USD) vào ngày 31/05/2022 và trở thành một trong những quỹ mở lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Trong giai đoạn thị trường có nhiều biến động, SSIBF là sản phẩm thay thế tiền gửi ngân hàng truyền thống, do đó tạo động lực cho AUM của quỹ tăng 129%.

Trong mảng quỹ ETF, SSIAM đã xây dựng vị thế hàng đầu cho mình bằng các sản phẩm ETF cạnh tranh nhất thị trường Việt Nam hiện nay, mang đến nhà đầu tư đa dạng các loại hình lợi nhuận ngắn và dài hạn. Nếu quỹ SSIAM VN30 ETF đầu tư vào các cổ phiếu blue chip chắc chắn, quỹ SSIAM VNX50 ETF mang đến sự tăng trưởng tiềm năng của nền kinh tế trẻ thì quỹ SSIAM VNFinLead ETF hưởng lợi trực tiếp đến từ những cổ phiếu ngành tài chính chất lượng nhất.

Dịch vụ quản lý danh mục đầu tư cá nhân và tổ chức của SSIAM cũng đạt được nhiều bước tiến mới trong năm 2022, AUM tăng tương ứng 537% và 71% so với thời điểm đầu năm. Đặc biệt, SSIAM là đơn vị quản lý danh mục các quỹ Bảo hiểm liên kết đơn vị (ILP) cho các công ty bảo hiểm nhân thọ hiệu quả nhất tại Việt Nam. Các đối tác và khách hàng của SSIAM là những tập đoàn lớn, uy tín trong nước và quốc tế như AIA, FWD, Sun Life, ...

Song song với việc đem lại giá trị tài sản và lợi nhuận cho khách hàng, SSIAM còn là đơn vị quản lý quỹ tiên phong xây dựng môi trường đầu tư trong sạch, công bằng và hướng đến phát triển nền kinh tế lâu dài. Tại Việt Nam, SSIAM đi đầu cân nhắc tiêu chuẩn ESG (Environmental, Social and Governance - Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp) trong quá trình lựa chọn các doanh nghiệp đầu tư. Đồng thời, tích cực làm việc với Câu lạc bộ Quản lý quỹ Việt Nam để đưa tiêu chuẩn ESG vào thực tiễn. Từ đó, trên tiêu chuẩn này, đánh giá giá trị của các khoản đầu tư không chỉ đơn thuần trên phương diện tài chính mà còn ở khả năng tiếp cận thị trường của doanh nghiệp, giá trị thương hiệu, trách nhiệm xã hội và nền tảng cho sự phát triển trong tương lai.

Hướng đến những giá trị ý nghĩa lâu dài, SSIAM nằm trong số ít các công ty quản lý tài sản được cấp giấy phép thành lập và vận hành quỹ hưu trí tự nguyện tại Việt Nam. Tích cực làm việc với Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội, Bộ Tài chính ngay từ những ngày đầu để góp ý xây dựng dự thảo quy định về quỹ hưu trí tự nguyện, kỳ vọng góp phần xây dựng các quỹ đầu tư mới, giúp giải quyết phần nào gánh nặng của quỹ lương hưu đến từ nguồn Bảo Hiểm Xã Hội.

Với tiềm lực vững mạnh, chuyên môn cao, quyết tâm và sự ủng hộ, tin tưởng từ phía khách hàng và đối tác trong suốt gần 15 năm qua, SSIAM vững tin để mang đến những sản phẩm đầu tư chất lượng, đưa kiến thức tài chính và cơ hội đầu tư đến người dân Việt Nam. Thị trường quỹ tại Việt Nam còn rất nhiều dư địa phát triển và mục tiêu của SSIAM là giúp thế hệ hiện tại cũng như tương lai nhìn nhận dài hạn và dễ dàng hoạch định tương lai tài chính một cách hiệu quả nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

33.20

-1.20 (-3.49%)

Biểu đồ mã SSI

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại