menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
HƯNG TRẦN Pro

Sống sót và giàu có trên thị trường chứng khoán

Mỗi người có một phương pháp nhưng cứ TT điều chỉnh là rất nhiều câu hỏi nhờ tư vấn về việc nên bán hay chờ với cổ phiếu đang loss khá sâu.

Hầu hết đều là NDT mua theo trường phái TA nhưng khi nói chuyện thì phân tích lý lẽ mua theo trường phái FA. THẬT NGUY HIỂM.

- TA là gì( tớ ko giỏi món này nên cứ nói qua xem) : là mua theo diễn biến giá, khối lượng, nến xanh nến đỏ gì đó. Tức là nếu hội đủ yếu tố giá , vol rồi eak ngưỡng này ngưỡng kia gì đó thì vào trend lớn trend bé gì và nên mua hay giá giảm về vùng hỗ trợ nào đó thì cũng là điểm mua. Về TA tớ ít sử dụng nhưng quan điểm thì sử dụng phương pháp nào cái quan trọng nhất là phải biết mình đang sử dụng chiêu thức gì, vì cơ bản chưa hiểu mà tin tưởng quá vào mấy cái biểu đồ nào đó ai bày cho thì thực sự rất nguy hiểm cho bất kỳ ai.

- FA là gì: là đọc bctc, tìm hiểu thông tin liên quan đến DN rồi các bạn tự đánh giá với các thông tin dự báo số liệu thời gian tới, giá cp hiện tại nên mua hay không, mua vào thì dự kiến lãi được khoảng bao nhiêu % và nếu giá này hơi cao vì về vùng giá nào là hợp lý để mua..

Tất cả phương pháp thì cuối cùng vẫn là mua hay không mua & giá nào là mua được or điểm nào là có thể mua.

Nhưng cái hầu hết nđt rất ít quan tâm đó là vấn đề MUA THẾ NÀO & LÚC NÀO BÁN.

Đối với tất cả nđt, trong đó có bản thân tôi khi tham gia vào TTCK việc Fomo theo diễn biến hưng phấn thị trường là việc khó tránh khỏi. Ví dụ mình thấy định giá cao rồi đó, check thông tin ko có dữ liệu để giải thích cho việc giá lên nhưng nó OÁNH hay quá chắc có gì đó mình chưa biết. MUA hay KO MUA? Chúng tôi có thể ra quyết định mua trong 1 giây nhưng với suy nghĩ là FOMO, mua VĂN NGHỆ. Dân có nghề hiếm khi đổ tiền tỷ trọng lớn mua khi giá kéo tăng tít mù nếu ko nắm rõ thông tin về cơ bản. Ko mua được tôi chờ or đi tìm cơ hội khác or nếu mua thì VUI THÔI ko VUI QUÁ.

1. Chúng tôi thường MUA thế nào:

- Mua vùng giá hợp lý theo định giá

- Mua vùng giá hợp lý nhưng sau khi có vẻ đã tạo đáy thành công theo kỹ thuật mua

2 cách mua đều chẳng có gì sai đúng nhưng chỉ là sở thích của mỗi cá nhân khi mua nhưng điều tiên quyết & qtrong nhất không hẳn là vùng giá mua mà là phương pháp XUỐNG TIỀN. Hầu hết nđt biết quản trị tốt chọn phương pháp nào trong 2 cách trên đều giải ngân theo gói. Ví dụ ngân sách tối đa 10 tỷ cho cổ phiếu này mình sẽ mua ra 2-3 lần, đa số là mua ra 3 lần và mua lần 1 khi thấy diễn biến giao dịch có vẻ tạo đáy và cổ phiếu đã ở trạng thái T2-3 mới mua lần 2, nâng giá theo xu hướng tích cực là nuốt phát cuối và ngồi chờ . Chờ đến điểm bán chốt lãi ( or sai thì cut loss nhưng cách giải ngân ra 2-3 lượt khả năng sai sót không nhiều, nếu sai chủ yếu sai ở lượt mua số 1 nên rủi ro cơ bản là ko lớn)

2. Chúng tôi thường BÁN thế nào:

Thực tế việc ndt hay Broker ít quan tâm nhưng với việc đầu tư chứng khoán thì kỹ năng bán cổ phiếu mới tạo nên sự SỐNG SÓT & GIÀU CÓ .

* GIÀU CÓ LÀ THẾ NÀO:

Bao năm đầu tư vào TTCK các bạn đã bao lần chủ động dám mua thêm cổ phiếu khi đã tăng 1-200% và bán cổ phiếu khi tăng 300-500% . Đặc biệt là bán khi cả làng hô ầm ĩ nó còn tăng 30-50% nữa hay còn tăng gấp 2? Nếu may mắn có 1 đôi lần như vậy nhưng là chưa phải chủ động thì chúc mừng, nhưng phải 5-10 lần và nhiều hơn vậy bạn mới có thể GIÀU CÓ vì hầu hết NDT là bán cổ phiếu tốt rất nhanh còn nắm giữ cổ phiếu kém thì cực kỳ CHUNG THUỶ.

Bán khi tăng 30-50% hay giữ tới nhân 3-5 lần là một việc không dễ với nđt thụ động .

* Nhưng trên TTCK việc tiên quyết muốn giàu có thì trước tiên phải có kỹ năng SỐNG SÓT . Muốn sống là phải biết cắt lỗ, dám chịu lỗ.

Với hầu hết NĐT chịu ôm lỗ vô cùng giỏi nhưng gồng lãi là rất ít người làm được. Tức là nhảy xuống vực giỏi hơn là chờ cánh cửa thiên đường mở ra. Lạ ở chỗ đó.

Do vậy nếu bạn xác định phương pháp nào để theo đuổi FA hay TA thì phải cố tập cho một nguyên tắc đó là giảm bao nhiêu % là cắt, sai đúng kệ mie nó. Làm lại sau. Còn kỹ năng cut loss lại là một vấn đề cần có, sẽ viết ở bài khác.

Và NDT, các bạn lưu ý điểm này: khi xác định cut loss thì cứ suy nghĩ luôn, mua sai rồi là cắt, cắt xong đúng đáy rồi nó lên cũng kệ vì chả biết đâu là đáy với cổ phiếu giảm giá. Còn nếu còn yêu thì tìm đường tán lại nó sau.

Khi bạn cắt đc cục nợ là bực đấy, đau đấy nhưng điều chắc chắn là tâm lý đỡ nặng nề và sẽ quên nhanh thôi. Còn cứ ôm nó đó hôm sau nó giảm rồi tuần sau lại giảm thì tâm lý sẽ bào mòn kiến thức & độ nhanh nhạy của bản thân. Khi mất FEELING thì không làm được gì cả.

Viết dài và tiện tay viết tốc ký nên chịu khó đọc nhé. Do nhiều bạn Inbox qua face quá nên viết bài ..

Xác đinh đúng phương pháp, biết chọn cổ phiếu tốt nữa thì trước sau gì các bạn cũng GIÀU CÓ. Chắc chắn vậy !!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
HƯNG TRẦN Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
11 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại