menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

Sóng hồi cuối năm?

Sau đà giảm mạnh của thị trường thì hiên tại các cổ phiếu đang có nhịp phục hồi kĩ thuật. Tuy chưa xác nhận đáy ngáy hạn tại đây nhưng chúng ta có thể kì vọng một nhịp hồi cuối năm bởi các yếu tố sau:

Sóng hồi cuối năm?

Cổ phiếu đã chiết khấu đủ lớn

Đa số các cổ phiếu đã chiết khấu vài chục %, có những cổ phiếu đã giảm đến 80%. Chưa kể tới việc đà giải chấp đã kéo dài khá lâu kể từ nhịp chỉnh gần nhất. Giống như quả bóng tennis khi nó rơi càng mạnh càng nhanh thì sẽ có nhịp nảy lên càng mạnh.

Các cổ phiếu đều về vùng định giá rất rẻ so với giá trị sổ sách, có thể thu hút dòng tiền các quỹ và tổ chức lớn hoặc các NĐT giá trị trên thị trường.

Kì vọng nới room tín dụng

Việc nới room có thể sẽ diễn ra trong thời gian tới, đó sẽ là chính sách của NHNN nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên thông tin này chỉ là kì vọng và chưa có thời gian cụ thể. Và việc nới room có thể sẽ phân hóa trong các ngân hàng. Do đó nếu có nới room cũng thể đáp ứng nhu cầu tất cả các ngân hàng.

Chính sách hỗ trợ của Chính Phủ

Giai đoạn vừa qua với bê bối về trái phiếu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị trường tài chính nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng.

Có thể kì vọng vào các chính sách về xử lí các vấn đề trái phiếu doanh nghiệp. Có thể là hỗ trợ tín dụng để khắc phục hậu quả và bình ổn tâm lí nhà đầu tư.

Nhóm cổ phiếu tâm điểm:

1. Thép

Thép đang là nhóm hồi phục mạnh nhất điển hình là HPG, HSG, NKG. Vì đây là nhóm cổ phiếu chu kỳ nên cần có cái nhìn dài hạn. Còn về ngắn hạn cần đánh gia stheme các yếu tố kĩ thuật, dòng tiền. Hạn chế fomo ở các nhịp tăng tránh rủi ro ngắn hạn.

2. Chứng khoán

Tương tụ như nhóm thép là nhóm phục hồi mạnh, một số cổ phiếu về vùng định giá rẻ như HCm, SHS, SSI. Theo dõi đánh giá thêm.

3. Bất động sản

Nhóm này hiện vẫn là dấu ? trong đà phục hồi này. DO vẫn còn tình trạng bịt sàn như PDr hay NVL tiềm ẩn nhiều rủi ro và sự phân hóa mạnh trong ngành. DO đó NĐT hạn chế Fomo.

4. Ngân hàng

Nhịp phụ hồi trước nhóm này đã là nhóm tăng mạnh giữ chỉ số nên ở nhịp phục hồi này không thể kì vọng nhiều, Tuy nhiên vẫn là nhóm tiềm năng để quan sát và đánh giá thêm các yếu tố khác.

Trên đây chỉ là ý kiến đánh giá cá nhân của tác giả, để xác nhập cần có phiên bùng nổ theo đà FTD. Tuy nhiên với các yếu tố trên chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng vào một nhịp phục hồi cuối năm. NĐT tham khảo và đưa ra đánh giá với từng tài khoản. Chúc các bạn đầu tư thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Phạm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
11 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại