menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Sớm tự do tài chính khi có hai căn nhà

Tôi từ bỏ mục tiêu làm sếp ở công ty mà chuyên tâm tìm hiểu đầu tư bất động sản để nhanh chóng tự do tài chính trước tuổi 40.

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình ở miền Trung đầy nắng gió. Do ba mẹ tôi không có chí hướng làm ăn nên cuộc sống gia đình tôi thường xuyên rời vào cảnh khó khăn, túng quẫn.

Từ khi còn là một đứa trẻ tôi đã luôn sống trong cảm giác tự ti, mặc cảm và khép kín. Trong tâm trí tôi luôn có một tâm niệm "ba mẹ nghèo, chứ nhất định tôi không thể nghèo".

Thời gian trôi qua, với lập trường vững chãi và quyết tâm cao độ, tôi đã cố gắng và từng bước hoàn thành chương trình phổ thông và đại học. Trải qua không biết bao nhiêu khó khăn, thử thách với vô số lần có ý định bỏ cuộc, cuối cùng tôi cũng có thể cầm trên tay tầm bằng kỹ sư để làm hành trang bước vào đời.

Từ khi còn là một tân kỹ sư, tôi đã đề ra mục tiêu sẽ xin vào một công ty lớn, sau đó sẽ cố gắng làm việc thật chăm chỉ, thể hiện năng lực bản thân để có thể tiến lên các vị trí quản lý cấp cao. Có như thế tôi mới có thể nâng cao thu nhập, kiếm thật nhiều tiền và thay đổi cuộc đời. Chính vì lẽ đó, sau hai năm đầu tiên chập chững, tôi đã dần cứng cáp và từng bước trở thành quản lý cấp trung rồi đến cấp cao, nhận được sự tin tưởng rất lớn từ các cấp lãnh đạo công ty.

Sau 7 năm đi làm, đến năm 30 tuổi, tôi đã là giám đốc một chi nhánh tỉnh của một công ty xây dựng lớn. Thu nhập của tôi cũng được cải thiện rất nhiều so với trước. Và tôi đã mua được căn nhà đầu tiên tại thời điểm đó, tất nhiên tôi cũng có vay mượn thêm ngân hàng một ít.

Sau một thời gian, tôi không còn cảm thấy hài lòng với căn nhà này nữa. Vì đã tích lũy thêm được một số vốn, tôi đã quyết định bán căn nhà cũ để mua một căn nhà lớn hơn. Tôi đã lãi được hơn 300 triệu từ việc bán căn nhà này. Từ khi mua được căn nhà thứ hai, và sau đó mua đi bán lại nhiều căn nữa, tôi dần dần có ý thức về việc mua bất động sản để đầu tư chứ không phải mua để ở, để dành như trước đây nữa.

Đúng vào thời điểm thị trường bất động sản nóng sốt từ năm 2016 đến cuối 2018, tôi đã kiếm được rất nhiều tiền từ việc đầu tư này. Làm được bao nhiêu, tôi đổ hết vào đầu tư. Tôi đã áp dụng thành công nguyên tắc lãi kép lúc nào không hay, mà chính tôi lúc đó cũng không hề biết đến khái niệm này.

Quan điểm sống của tôi dần dần thay đổi. Trước đây tôi đặt ra mục tiêu sẽ tiếp tục phấn đấu để tiến lên vị trí lãnh đạo cấp cao, nhưng nay tôi đã không còn thấy hứng thú với mục tiêu này nữa.

Thú thật, đã rất nhiều lần tôi cảm thấy đã không còn yêu nghề, yêu công việc chính mà mình đang làm nữa. Phần do công việc này cũng khá áp lực, chiếm nhiều thời gian, phải đi đây đi đó rất nhiều theo các công trình xây dựng, mặt khác vì những lợi nhuận rất lớn mang lại cho tôi từ việc đầu tư bên ngoài mang lại. Có những thương vụ, chỉ cần bán một căn nhà, tôi đã kiếm được lợi nhuận bằng cả hai năm đi làm.

Đến nay tôi đã 34 tuổi, vợ chồng tôi đã có trong tay 2 căn nhà, một mảnh đất ở vị trí trung tâm với giá trị khoảng gần 10 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện tại, thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn bởi sự hoành hành của dịch bệnh Covid-19.

Tôi dự định đi làm thêm một thời gian nữa để chờ thị trường bất động sản phục hồi trở lại, cũng như duy trì thu nhập từ công việc chính để đảm bảo cuộc sống gia đình qua cơn đại dịch này.

Trong thời gian làm việc ở nhà trong đợt dịch thứ tư này, tôi đã tích lũy thêm nhiều kiến thức tài chính, đầu tư bất động sản, nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường, lập sẵn chiến lược đầu tư. Mọi thứ sẽ sẵn sàng với tôi sau khi dịch bệnh được kiểm soát và thị trường khôi phục trở lại. Lúc đó tôi sẽ tập trung vào công việc đầu tư và đề ra mục tiêu đến năm 40 tuổi tôi sẽ nghỉ hẳn công việc chuyên môn.

Tất nhiên lúc đó tôi sẽ phải đạt được mục tiêu tự do tài chính theo kế hoạch đề ra từ ngay bây giờ. Lúc đó, tôi có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè, sẽ dành thời gian đi đây đi đó và tận hưởng cuộc sống một cách có ý nghĩa nhất mà không có bất cứ sự lo lắng nào từ vấn đề cơm áo gạo tiền nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại