menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

'Soi' khả năng tài chính Tập đoàn Trung Quốc trúng thầu dự án nhà máy xử lý rác thải 1.700 tỷ ở Huế

Công ty China Everbright International Limited, có địa chỉ tại Hồng Kông, Trung Quốc là nhà đầu tư trúng thầu dự án nhà máy rác thải lớn nhất ở Huế với tổng số tiền đầu tư lên đến 70 triệu USD.

Chân dung nhà đầu tư

China Everbright Group Ltd. (Everbright Group), được thành lập tại Hồng Kông vào tháng 5 năm 1983 với tư cách là một doanh nghiệp đi đầu trong quá trình cải cách và mở cửa của Trung Quốc từ sớm, và là người tiên phong quan trọng trong mô hình hoạt động kinh doanh của tập đoàn tài chính mới nổi của đất nước.

Tập đoàn Everbright đã đóng góp tích cực vào việc xây dựng nền kinh tế Trung Quốc cũng như quá trình cải cách và mở cửa đất nước qua đó đạt được tiến bộ đáng kể về hoạt động và uy tín thương hiệu.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng đã thiết lập thành công các mảng kinh doanh và mở rộng hoạt động ra nước ngoài. Nó đã phát triển thành một nhóm nắm giữ tài chính lớn, không chỉ bao gồm các phân khúc kinh doanh tài chính tập trung vào một số lĩnh vực, bao gồm ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, quản lý tài sản… mà cả các doanh nghiệp công nghiệp về sinh thái, quản lý môi trường, năng lượng mới, du lịch văn hóa và chăm sóc y tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn đã bảo đảm 363 dự án bảo vệ môi trường, với tổng vốn đầu tư hơn 15.6 tỷ USD.

Trở lại với dự án nhà máy xử lý rác thải gần 1.700 tỷ ở Huế, đơn vị trúng thầu - China Everbright International Limited là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư công nghiệp của Tập đoàn Everbright.

Everbright International hiện được liệt kê trên Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông và có hai công ty con được niêm yết: China Everbright Water Limited và China Everbright Greentech Limited. Sau hơn một thập kỷ phát triển, Everbright International đã trở thành một công ty hàng đầu trong các ngành bảo vệ môi trường của Trung Quốc và châu Á, cũng như một nhóm quản lý môi trường và sinh thái nổi tiếng thế giới.

Everbright International là nhà cung cấp giải pháp môi trường tích hợp một cửa đầu tiên tại Trung Quốc, với các ngành kinh doanh chính bao gồm: xử lý chất thải, xử lý chất thải thực phẩm, phân loại chất thải, tích hợp vệ sinh môi trường, phát triển "thành phố không rác thải", xử lý nước thải, nước tái sử dụng, cấp nước, quản lý môi trường nước, sử dụng tích hợp sinh khối, xử lý chất thải rắn và chất thải rắn, phục hồi sinh thái, nghiên cứu và phát triển công nghệ, lập kế hoạch và thiết kế, sản xuất, phân tích và thử nghiệm, cũng như các khu công nghiệp bảo vệ môi trường.

Công ty này có sự hiện diện kinh doanh tại hơn 180 địa điểm trên hơn 20 tỉnh, thành phố và khu tự trị ở Trung Quốc, cũng như tại các thị trường nước ngoài bao gồm Đức, Ba Lan và Việt Nam. Năm 2018, doanh thu của Everbright International lên tới hơn 27 tỷ HKD (gần 3,5 tỷ USD) và tổng tài sản vượt quá 95 tỷ HKD (12,1 tỷ USD), với số lượng nhân viên hơn 10.000 người. Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu của Công ty cũng đã vượt mức 16 tỷ HKD (2 tỷ USD), với tổng tài sản hơn 100 tỷ HKD (12,77 tỷ USD).

Hiện tại, Everbright International là đối tác chiến lược quốc tế của Liên minh Vành đai và Con đường về Bảo vệ Sinh thái và Phát triển Xanh của Vành đai Kinh tế Sông Dương Tử. Công ty luôn tuân thủ sứ mệnh "Dành cho sinh thái và môi trường vì một Trung Quốc tươi đẹp" qua đó "Tạo ra giá trị đầu tư tốt hơn và thực hiện nhiều trách nhiệm xã hội hơn".

Everbright International đã được đưa vào chuỗi Chỉ số bền vững của Dow Jones cho năm thứ tư hoạt động. Công ty này cũng đã được đưa vào Chỉ số bền vững doanh nghiệp Hang Seng cho năm thứ sáu hoạt động. Ngoài ra, Everbright International còn được nhà đầu tư tổ chức bầu chọn là "Công ty được vinh danh nhất", một giải thưởng xuất sắc về Quản trị Công ty tại Hồng Kông.

Li Xiaopeng, Chủ tịch Tập đoàn Everbright đã chỉ ra, Everbright International đang sở hữu các công nghệ công nghiệp xuất sắc nhất qua đó giữ vững cấu trúc tài chính và mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội. Từ cả hai khía cạnh tài chính và công nghiệp, công ty này được coi là một công ty tầm cỡ thế giới, đáng tin cậy với sự xuất sắc, và được thị trường, các nhà quản lý và đồng nghiệp tôn trọng.

Trong thời gian sắp tới, Everbright International đang tiến lên với những kế hoạch mới để phát triển thành một nhóm quản lý môi trường và sinh thái đẳng cấp thế giới.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành bảo vệ môi trường của Trung Quốc, Everbright International vẫn theo đuổi với tham vọng "Tạo ra giá trị đầu tư tốt hơn và thực hiện nhiều trách nhiệm xã hội hơn" đồng thời theo sát kế hoạch chiến lược quốc gia có liên quan và chủ đề về công nghệ và sinh thái.

Điểm mặt các dự án đầu tư lớn trên thị trường quốc tế

Tập đoàn hiện đang theo sát các chiến lược phát triển tại nước ngoài của Trung Quốc như sáng kiến "Vành đai và Con đường". Bằng cách tận dụng các lợi thế của mình trong đầu tư, vận hành, quản lý, công nghệ và thiết bị, Everbright chủ động tìm kiếm các cơ hội trao đổi và giao tiếp trên toàn cầu, với thái độ cởi mở, hợp tác, trong nỗ lực thúc đẩy kinh doanh thị trường quốc tế.

Everbright International hiện đang đầu tư vào 3 dự án lớn trên thị trường quốc tế bao gồm Ba Lan, Đức và Việt Nam.

Novago, công ty xử lý chất thải rắn độc lập lớn nhất ở Ba Lan, đã được Everbright International mua lại vào năm 2016. Việc mua lại đánh dấu sự mở rộng của công ty vào thị trường quản lý chất thải ở châu Âu. Thỏa thuận này cũng là một bước đột phá và mua lại lớn nhất của Trung Quốc trong ngành công nghiệp môi trường ở Trung và Đông Âu.

Danh mục đầu tư kinh doanh bao gồm: xử lý chất thải, tái chế chất thải và chôn lấp để sản xuất khí sinh học, sản xuất nhiên liệu thay thế năng lượng cao RDF và đồng phát khí sinh học. Tổng số tiền đầu tư vào dự án Novago của Everbright ở Ba Lan là khoảng 127 triệu USD.

Dự án lớn thứ hai của Everbright International ở thị trường châu Âu là Dự án năng lượng mặt trời đặt tại Schönewalde, miền Đông nước Đức, có công suất phát điện được thiết kế là 3,7 MW. Everbright International đã mua lại dự án này vào năm 2011, dự án đầu tư nước ngoài đầu tiên và là hệ thống sản xuất năng lượng mặt trời màng mỏng dựa trên silicon lớn nhất tại Đức vào thời điểm đó. Dự án đã hoạt động ổn định trong 6 năm với hiệu quả năng lượng cao, cung cấp điện ổn định lâu dài cho cộng đồng địa phương.

Và cuối cùng là Nhà máy xử lý rác sinh hoạt phát điện Cần Thơ với công suất xử lý chất thải hàng ngày được thiết kế là 400 tấn. Đây là dự án năng lượng thải đầu tiên của Everbright International tại thị trường nước ngoài và đánh dấu một mốc quan trọng trong sự phát triển của Everbright International trong thị trường xử lý chất thải rắn của Việt Nam.

Thiết bị cốt lõi của dự án áp dụng hoàn toàn từ bộ máy tự phát triển của Everbright International. Sau khi hoàn thành các công trình xây dựng, nó đã trở thành dự án thải năng lượng tiên tiến đầu tiên của Việt Nam đang hoạt động. Tổng vốn đầu tư của Everbright cho dự án khoảng 44 triệu USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại