menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Siêu biến chủng Omicron đã lan đến đâu?

Biến chủng Omicron với đột biến nhiều chưa từng có tiếp tục lan sang các quốc gia khác, sau khi những ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận ở khu vực phía nam châu Phi.

Theo Reuters, Áo hôm nay 28/11 đã phát hiện ca nghi nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên tại khu vực Tirol. Chính quyền Tirol cho biết, một du khách trở về từ Nam Phi vào tuần trước đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và có dấu hiệu nhiễm biến chủng mới.

Tương tự nhiều quốc gia châu Âu khác, Áo đang phải đối mặt với làn sóng Covid-19 mới với số ca nhiễm có xu hướng tăng nhanh. Để đối phó với đợt bùng phát dịch mới, Áo bắt đầu áp dụng lệnh phong tỏa đối với người chưa tiêm chủng vaccine Covid-19 từ ngày 15/11.

Giới chức y tế Australia ngày 28/11 cho biết nước này đã ghi nhận các ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên. Nhà chức trách bang New South Wales thông báo 2 ca nhiễm mới được ghi nhận qua xét nghiệm hôm 27/11.

Cả 2 hành khách đều trở về từ khu vực phía nam châu Phi và đến Australia trên chuyến bay của hãng hàng không Qatar Airways. 2 người này đều quá cảnh tại Doha.

"2 trường hợp dương tính không có triệu chứng đang được cách ly trong phòng y tế đặc biệt. Cả 2 đều đã được tiêm phòng đầy đủ", cơ quan y tế New South Wales cho biết thêm.

12 hành khách khác trở về từ khu vực phía nam châu Phi trên cùng chuyến bay với 2 ca bệnh trên có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng vẫn được đưa vào diện cách ly.

Một bệnh viện ở thành phố Liberec, miền bắc Séc ngày 27/11 đã xác nhận một trường hợp nhiễm biến chủng Omicron ở nước này là một bệnh nhân nữ.

Thủ tướng Séc Andrej Babis cho biết người phụ nữ này từng ở Namibia và đáp chuyến bay qua Nam Phi và Dubai về Séc. Thủ tướng Babis xác nhận người này đã được tiêm phòng và có các triệu chứng nhẹ.

Anh ngày 27/11 cũng xác nhận 2 trường hợp mắc biến chủng Omicron, trong đó có một trường hợp ở Chelmsford và một trường hợp ở Nottingham.

Cả 2 ca nhiễm biến chủng mới ở Anh đều có liên quan với nhau và liên quan đến hoạt động đi lại từ khu vực phía nam châu Phi - nơi bùng phát biến chủng Omicron.

Cơ quan y tế bang Hesse của Đức ngày 27/11 cũng xác định ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên ở nước này, là người trở về từ Nam Phi. Biến chủng mới xuất hiện trong bối cảnh Đức và nhiều nước châu Âu khác đang vật lộn với sự gia tăng số ca mắc Covid-19.

Bỉ là quốc gia châu Âu đầu tiên ghi nhận ca mắc biến chủng Omicron. Hà LanĐan Mạch cũng cho biết ghi nhận các ca mắc Covid-19 nghi do biến chủng mới gây ra.

Trước đó, các ca mắc biến chủng Omicron đầu tiên đã được ghi nhận ở Nam Phi, Botswana, IsraelHong Kong.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 26/11 đã xếp biến chủng mới của SARS-CoV-2 (B.1.1.529) vào nhóm "đáng lo ngại" với tên gọi Omicron. Biến chủng này được cho là đã xuất hiện ở châu Phi từ ngày 11/11, trước khi giới khoa học công bố kết quả giải trình tự gen trong tuần này cho thấy Omicron chứa lượng đột biến bất thường.

Theo kết quả giải trình tự gen, Omicron có khoảng 50 đột biến, trong đó có ít nhất 32 đột biến trên protein gai, một cấu trúc giúp virus tăng độ bám dính và xâm nhập vào tế bào cơ thể người.

Ngay sau những tin tức về Omicron, các nước trên thế giới đồng loạt áp dụng lệnh hạn chế đi lại với Nam Phi, Botswana và một số láng giềng của các nước này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
6 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại