menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Shark Thái Linh Vân

Shark Thái Vân Linh: 'Nếu có thu nhập 10 triệu/tháng thì nên đầu tư 500 nghìn đến 1 triệu vào chứng khoán'

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đầu tư khi nào và ra sao, hãy thử tham khảo gợi ý của Shark Linh.

Nói về điều này, Shark Linh cho hay thị trường chứng khoán chính là đích đến hợp lý cho những cá nhân có thu nhập hằng tháng rơi vào khoảng 10 triệu đồng, đồng thời có mong muốn trích 5 - 10% từ thu nhập đó để đầu tư.

Đầu tư ngay khi có thu nhập

Shark Thái Vân Linh: 'Nếu có thu nhập 10 triệu/tháng thì nên đầu tư 500 nghìn đến 1 triệu vào chứng khoán'

Dẫn chứng bằng kinh nghiệm đầu tư khi chỉ mới học năm ba đại học, với số vốn ban đầu chỉ vài trăm đô la, Shark Linh đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ hiện nay là hãy bắt đầu ngay khi có thu nhập, tiếp tục duy trì, và không nên cố gắng mua theo thị trường.

Tuy nhiên để đầu tư vào chứng khoán cũng cần sở hữu kiến thức lớn, tìm hiểu kỹ về lĩnh vực này trước khi "hành động". Shark Linh từng nhiều lần chia sẻ về việc thất bại trong quá khứ khi vội vàng hấp tấp khởi nghiệp mà chưa nắm trong lòng bàn tay về mảng sản phẩm shark đã chọn. Cụ thể Shark Linh đã thực chiến với startup áo cưới cho cô dâu. Nhưng cũng vì quá chủ quan nên không thật sự hiểu được vấn đề khó khăn đằng sau lĩnh vực này.

Hướng dẫn cụ thể về việc đầu tư chứng khoán, Shark Linh cho hay: "Số vốn ban đầu của bạn không nhất thiết phải quá lớn như đầu tư vào bất động sản. Nếu bạn có thu nhập 10 triệu và bạn có thể dành 5-10% thu nhập để đầu tư, nghĩa là năm trăm nghìn đến 1 triệu đồng mỗi tháng thì bạn có thể đầu tư số tiền đó vào chứng khoán hoặc một sản phẩm đầu tư không đòi hỏi nhiều vốn ban đầu như trái phiếu doanh nghiệp hoặc đầu tư quỹ mở."

Không nên vội vàng, hấp tấp

"Mình có thể có kiến thức rộng nhưng phải xem sâu, đừng chỉ đọc tin tức bất kỳ rồi cho rằng, mình đã ‘biết tuốt’ về lĩnh vực đó và hăm hở khởi nghiệp.", shark Linh chia sẻ

Trở lại với khuyến nghị đầu tư chứng khoán, Shark nói sơ qua về quá trình đầu tư của mình để các bạn trẻ có thể rút ra bài học về sự cẩn thận, kỹ càng nắm bắt thông tin. Ban đầu khi chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về đầu tư, Shark Linh đã theo dõi giá cổ phiếu hàng ngày và cố gắng thực hiện mua vào khi giá tăng, bán ra khi giá giảm. Kết quả của việc chạy theo thị trường là Shark Linh bị lỗ rất nhiều.

Shark Thái Vân Linh: 'Nếu có thu nhập 10 triệu/tháng thì nên đầu tư 500 nghìn đến 1 triệu vào chứng khoán'

Shark gợi ý thêm về phương án xử lý tốt cho việc đầu tư chứng khoán đó là hãy chọn một cổ phiếu mà bạn đã tìm hiểu kĩ về nó, đầu tư liên tục trong một khoảng thời gian dài từ 6-12 tháng bất kể mức giá ngoài thị trường trong ngắn hạn biến động như thế nào. "Việc phân nhỏ số vốn theo chu kỳ nhất định sẽ đảm bảo nguồn vốn nằm ở mức trung bình và giúp hạn chế tối đa tình trạng lỗ.", Shark phân tích chi tiết.

Để thành công, cần có kinh nghiệm "thực chiến"

Shark Linh là điển hình cho hình ảnh một doanh nhân ham học, đầu tư nhiều về mặt kiến thức. Ở lần đầu tư đầu tiên vào năm ba đại học ấy, Shark Linh cũng đã theo học những khóa học tài chính, nhưng, cuối cùng vẫn bị thua lỗ bởi chưa có kinh nghiệm thực tế. Shark Linh sau đó đã bán hết cổ phiếu và dừng đầu tư cho đến khi đi làm.

Có thất bại thì mới có hướng đi mới hơn. Shark giải quyết vấn đề bằng cách tìm kiếm và nói chuyện với các chuyên gia có kinh nghiệm đầu tư từ các công ty lớn để nhờ tư vấn và bắt đầu đầu tư trở lại. Ý chí kiên cường và đam mê làm giàu của cô sinh viên lúc đó cũng thật to lớn.

"Sau hai mươi mấy năm nhìn lại, vài ngàn đô ban đầu có thể sinh lời thành mấy trăm ngàn. Vậy trong 4 năm mà Linh đã bỏ, mặc dù số tiền nhỏ nhưng nếu Linh có thể liên tục đầu tư và duy trì theo thời gian thì nó cũng đã sinh lời hơn rất nhiều.", Shark dẫn chứng về kết quả của đầu tư chứng khoán.

Những chia sẻ thiết thực của Shark sẽ mang lại câu trả lời cho nhiều bạn trẻ hiện nay, tuy nhiên ai cũng cần cẩn trọng trong việc đầu tư, bởi ranh giới giữa đầu tư và cờ bạc rất mong manh, cờ bạc thì không biết thắng thua lúc nào, đầu tư thì luôn chứa đựng rủi ro. Cho nên kiến thức và kinh nghiệm là điều quan trọng mà những nhà đầu tư tương lai cần có.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Shark Thái Linh Vân

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
179 Yêu thích
18 Bình luận 34 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại