menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Sếp nhà thuốc Long Châu: 'Không đốt tiền mở cửa hàng ồ ạt'

Bà Nguyễn Bạch Điệp, người điều hành Long Châu cho biết, chuỗi này không chạy đua mở điểm bán ồ ạt mà luôn cân bằng giữ tăng độ phủ với hiệu quả kinh doanh.

Bà Điệp hiện là Chủ tịch Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail), đồng thời giữ chức Chủ tịch Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu.

Trong phiên họp thường niên chiều 15/4, "nữ tướng" của FPT Retail dành phần lớn thời gian phân tích hoạt động kinh doanh của Long Châu, bởi đây là mảnh ghép ghi nhận tăng trưởng doanh thu và số lượng cửa hàng lớn nhất trong năm ngoái và dự kiến kéo dài sang năm nay.

Chuỗi này năm ngoái đóng góp gần 4.000 tỷ đồng trong tổng doanh thu 22.500 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần cùng kỳ và có lãi nhẹ. Số lượng mở mới lên đến 200 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng vào cuối năm lên 400 và đến hiện tại là 546. Dự kiến năm nay, chuỗi này mở thêm ít nhất 300 cửa hàng để phủ khắp 63 tỉnh, thành phố.

Đang muốn tăng nhanh số lượng cửa hàng nhưng bà Điệp cho biết, doanh nghiệp này chưa nhượng quyền, bởi lo ngại chính sách này có thể phát sinh nhiều vấn đề làm ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng và trải nghiệm đồng nhất giữa các nhà thuốc ở những khu vực khác nhau.

"Cơ hội mở rộng đang còn nên ưu tiên cho nhiệm vụ này trước. Đến một lúc cảm nhận đủ cửa hàng rồi thì chúng tôi dừng lại, không đốt tiền hay bơm tiền để mở rộng bằng mọi giá", bà Điệp nói, đồng thời khẳng định không nao núng khi đối thủ trực tiếp là Pharmacity đặt mục tiêu trong vài năm tới sẽ nâng quy mô chuỗi lên 5.000 nhà thuốc.

Người điều hành Long Châu cho biết, cả nước có hơn 57.000 nhà thuốc lớn nhỏ. Riêng các chuỗi cộng lại mới chiếm khoảng 3.000 nhà thuốc trong số này. Trong khi đó, nhu cầu chi tiêu cho dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ ngày càng tăng nên mỗi chuỗi đều có miếng bánh của riêng mình.

Sếp nhà thuốc Long Châu: 'Không đốt tiền mở cửa hàng ồ ạt'
Một nhà thuốc của Long Châu tại TP HCM. Ảnh: FRT.

Trả lời thắc mắc của cổ đông về khả năng Long Châu vượt mặt Pharmacity – chuỗi đang đứng đầu về số lượng nhà thuốc, bà Điệp cho rằng rất khó nói vì định hướng phát triển của hai bên khác nhau. Long Châu nghiêng về thuốc, còn đối thủ tập trung xây dựng cửa hàng tiện lợi về sản phẩm chăm sóc sức khoẻ.

"Đến giờ, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng của Long Châu đang cao nhất thị trường", bà Điệp nói và thông tin con số này khoảng 1,5 tỷ đồng một tháng. Một số cửa hàng ở những vị trí đắc địa, lưu lượng khách đông thì doanh số có tháng hơn 10 tỷ đồng

Sau khi có lãi nhẹ trong năm ngoái, Long Châu đặt mục tiêu năm nay tăng mức lợi nhuận lên 50-100 tỷ đồng. Lợi nhuận những năm tới được dự báo tiếp tục tăng khi chi phí đầu tư vào mặt bằng và nhân lực để mở thêm nhà thuốc mới giảm xuống.

Theo bà Điệp, trong lúc chuỗi nhà thuốc trên đà phát triển, công ty đã xúc tiến một loạt nghiên cứu để tìm ra ngành hàng bán lẻ tiếp theo.

"Chúng tôi giờ không còn đi vào vết xe đổ trong quá khứ là không có sự gối đầu, chờ thị trường bão hoà mới tìm động lực tăng trưởng mới", bà Điệp nói, đồng thời cho biết ngành hàng mới có thể được công bố trong kỳ họp năm sau.

Nếu tính cả ngành hàng truyền thống là thiết bị điện tử, Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT đặt mục tiêu doanh thu năm nay đạt 27.000 tỷ đồng và lãi trước thuế 720 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 30% so với cùng kỳ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

116.50

-0.60 (-0.51%)

Biểu đồ mã FPT

156.00

-0.90 (-0.57%)

Biểu đồ mã FRT
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại