SCS: Lợi nhuận phục hồi với thông lượng tăng mạnh, bù đắp cho ASP thấp hơn
* Chúng tôi giữ nguyên khuyến nghị KHẢ QUAN đối với CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCS) mặc dù tăng 17% giá mục tiêu do giá cổ phiếu SCS đã tăng 20% trong 3 tháng qua.
* Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi đến từ (1) việc chúng tôi cập nhật mô hình định giá đến giữa năm 2025, (2) dự báo tổng thông lượng năm 2024/25 cao hơn 9%/7% do KQKD 4 tháng đầu năm 2024 tích cực, (3) đóng góp định giá từ nhà ga hàng hóa số 1 tại LTA (LTA1) do chúng tôi ghi nhận 20% cổ phần tiềm năng của SCS trong dự án này trong mô hình định giá của chúng tôi. Các yếu tố này bù đắp cho dự báo giá bán trung bình (ASP) giảm 3% YoY trong năm 2024 của chúng tôi (so với dự báo trước đây là tăng 12% YoY) do chúng tôi dự báo ASP vận chuyển hàng hóa quốc tế giảm trong năm nay và việc SCS giảm giá dịch vụ cho Qatar Airways nhằm thu hút hãng bay này trở thành khách hàng sớm hơn, đến trong tháng 2/2024.
* Chúng tôi dự báo thông lượng quốc tế (~90% tổng thông lượng của SCS) sẽ tăng 50%/12%/8% YoY trong năm 2024F/25F/26 trước khi giảm 22% YoY trong năm 2027 khi LTA1 đi vào hoạt động.
* Mặc dù LTA1 sẽ lấy mất thị phần từ SGN, chúng tôi dự báo 20% cổ phần của SCS tại nhà ga này sẽ giúp cải thiện lợi nhuận của công ty trong dài hạn, đóng góp khoảng 25% vào LNST sau lợi ích CĐTS của SCS trong giai đoạn 2029-33.
* Với (1) lợi nhuận dự kiến phục hồi mạnh trong năm 2024, (2) khả năng sinh lời cao, (3) khả năng tạo ra tiền mạnh và (4) số dư tiền mặt dồi dào trong khi không có nợ, chúng tôi kỳ vọng SCS sẽ trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 60% trên mệnh giá trong năm 2024. Điều này tương đương cổ tức tiền mặt trong 12 tháng tiếp theo ở mức 6.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng lợi suất cổ tức ở mức cao là 6,6%.
* Theo giá mục tiêu của chúng tôi, SCS có định giá hấp dẫn với P/E trung bình giai đoạn 2024-25 là 15,1 lần (độ lệch chuẩn +1 so với P/E trung bình 4 năm của công ty là 13,5 lần) nhờ (1) cổ tức cao, (2) thông lượng cao trong ngắn hạn và lợi nhuận phục hồi, và (2) đóng góp lợi nhuận cao trong dài hạn từ 20% cổ phần tại nhà ga LTA1.
* Yếu tố hỗ trợ: Phí vận hành và ưu đãi thuế đối với nhà ga hàng hóa số 1 tại LTA.
* Rủi ro: Dòng chảy thương mại giảm, lượng hàng hóa di chuyển từ SGN sang LTA cao hơn dự kiến
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận