menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Sau vụ sâm trồng “trên giấy”, Kon Tum chỉ đạo tăng cường bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh

Sau khi VOV có loạt tin, bài về tình trạng trồng sâm Ngọc Linh “trên giấy” và tình trạng trục lợi thương hiệu sâm Ngọc Linh, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo ngành chức năng tăng cường quản lý bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh.

Theo đó UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường; các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương; UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm xử lý kịp thời các hành vi vận chuyển kinh doanh, mua bán, tàng trữ các loại dược liệu quý hiếm, các sản phẩm, hàng hóa không có xuất xứ, nguồn gốc hợp pháp.... để bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh.

Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hoạt động sản xuất, kinh doanh hạt, cây giống, củ và các sản phẩm được chiết xuất từ Sâm Ngọc Linh không rõ nguồn gốc xuất xứ, trái pháp luật trên địa bàn.

UBND huyện Tu Mơ Rông, Đăk Glei chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân gây trồng, sản xuất, mua bán hạt giống Sâm Ngọc Linh, củ sâm Ngọc Linh, sản phẩm từ sâm Ngọc Linh phải đảm bảo có nguồn gốc, xuất xứ theo chỉ dẫn địa lý và theo đúng quy định của pháp luật; Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức ký cam kết với các tổ chức, cá nhân không tham gia hoạt động mua, bán, sản xuất, kinh doanh, quảng bá, quảng cáo các loại hạt giống sâm, củ sâm, lá sâm và các thành phần sản phẩm khác được chiết xuất từ sâm Ngọc Linh mà không chứng minh được hồ sơ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước đó, vào tháng 12/2021 và trong tháng 1/2022, VOV đã có loạt tin, bài về doanh nghiệp trồng sâm Ngọc Linh “trên giấy” cùng tình trạng trục lợi thương hiệu sâm Ngọc Linh xảy ra tại địa bàn tỉnh Kon Tum. Nổi cộm là sự việc Công ty Cổ phần Đầu tư sâm Việt Nam rầm rộ tổ chức Lễ khai trương trụ sở Sâm Việt Nam với khách mời cấp bộ và tỉnh. Tại đây lãnh đạo Công ty khẳng định sở hữu 10 ha sâm Ngọc Linh gốc ở xã Ngọc Lây, huyện Tu Mơ Rông và xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei.

Sau loạt tin, bài của VOV, 3 Sở: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công thương, Kế hoạch và Đầu tư cùng UBND 2 huyện Tu Mơ Rông và Đăk Glei của tỉnh Kon Tum đã phối hợp kiểm tra, xác minh khẳng định đúng như phản ánh của VOV, Công ty Cổ phần Đầu tư Sâm Việt Nam không có diện tích 10ha sâm Ngọc Linh và Công ty này cũng không liên kết trồng sâm với người dân./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại