menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Sau McAfee, Edward Snowden cảnh báo nhà sáng lập WikiLeaks là 'người tiếp theo'

Cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ Edward Snowden cho rằng nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange rất có thể phải chịu chung số phận với cha đẻ phần mềm diệt virus McAfee.

Nghe tin về cái chết trong tù của "huyền thoại diệt virus" John McAfee, Edward Snowden - cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) vừa đăng dòng tweet như sau: "Châu Âu không nên dẫn độ những người phạm tội không dính dáng tới bạo lực sang một hệ thống tòa án, nhà tù bất công và tàn nhẫn như vậy, đến nỗi bị cáo tại nước đó thà chết còn hơn quy phục. Julian Assange có thể là người kế tiếp. Đến khi hệ thống được cải cách, vẫn nên duy trì lệnh tạm hoãn".

Ông McAfee bị bắt vì tội trốn thuế, lừa đảo tiền số - có lẽ là những tội không bạo lực (non-violent crimes) như Snowden đề cập. Bên cạnh đó, ông cũng bị nghi tàng trữ vũ khí, ma túy, sát hại người hàng xóm Gregory Faull, nhưng những cáo buộc này chưa được chứng thực.

Người mà Snowden đang nói tới là nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange. Ông tỵ nạn trong Đại sứ quán Ecuador ở London một thời gian dài để tránh bị dẫn độ sang Thụy Điển (nơi ông vướng cáo buộc cưỡng hiếp) và Mỹ, đến tháng 4/2019 thì bị giam giữ tại nhà tù Belmarsh (Anh). Đầu năm nay, tòa án Anh tạm thời chặn việc dẫn độ ông sang Mỹ. Nếu về Mỹ, lập trình viên người Úc sẽ đối mặt với 18 tội danh, chủ yếu là tội gián điệp, tiết lộ thông tin mật của chính phủ Mỹ.

Sau McAfee, Edward Snowden cảnh báo nhà sáng lập WikiLeaks là 'người tiếp theo'
Ông Julian Assange

Khởi đầu là một hacker, sau khi giã từ sự nghiệp, Julian Assange lập ra WikiLeaks với mục đích công bố những tài liệu mật liên quan đến chính trị. Năm 2010, trang này từng gây chấn động vì đăng tải những tài liệu phơi bày sự thật về cuộc chiến của Mỹ tại Afghanistan và Iraq./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại