menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sapphire Capital Pro

Sai lầm về tài chính ai cũng từng mắc phải – muốn giàu phải tránh (Phần 1)

Chúng tôi thấy gặp rất nhiều người vướng mắc trong các vấn đề quản lí tài chính. Có những người hay thiếu trước hụt sau? Một số khác lại phải dùng hầu hết lương để trả những chi phí đã tiêu trước đó? Có những người chỉ biết cho tiền vào gửi tiết kiệm ngân hàng? Đây đều là những rào cản níu kéo bạn về mặt quản lí tài chính cá nhân trên con đường đến với sự giàu có, sung túc.

Sai lầm về tài chính ai cũng từng mắc phải – muốn giàu phải tránh (Phần 1)

- Không theo dõi tình hình chi tiêu: Đây là sai lầm phổ biến nhất trong kế hoạch tài chính cá nhân. Các bạn trẻ đang trong giai đoạn tích lũy vốn cho bản thân nhưng lại không lập kế hoạch chi tiêu dựa trên mức thu nhập nên cuối tháng tiền đâu bay sạch cũng không rõ do đâu. Mỗi cá nhân nên đặt ra mức chi tiêu tối đa và tối thiểu cho bản thân, tránh tình trạng làm ra bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu. Mỗi bạn hãy ghi nhớ là điều quan trọng không phải là chúng ta làm ra bao nhiêu tiền mà là chúng ta sẽ tiết kiệm được bao nhiêu dựa trên thu nhập.

- Nợ xấu tín dụng: Lí do các bạn trẻ hay mắc phải nợ xấu ở đây là do tính tiện dụng của thẻ tín dụng, chưa kể hình thức tín dụng vay lặng lãi bên ngoài. Các bạn có xu hướng nghĩ đấy là tiền của mình, nên có xu hướng tiêu không cần lo trả. Dẫn đến khi tới hạn không có tiền trả, sẽ bị tính lãi khá cao, rồi dính vào nợ xấu. Trong giai đoạn còn đang tích lũy tiền thì việc dùng thẻ tín dụng hay vay nợ chi tiêu là điều cấm kỵ.

- Dựa vào một nguồn thu nhập: Đa số các bạn trẻ thường tập trung vào một công việc và đó cũng là nguồn tạo ra thu nhập. Trong trường hợp này nếu như xảy ra một biến cố gây ảnh hưởng tới công việc thì có thể ngay lập tức nguồn thu nhập của bạn sẽ bị suy giảm hoặc có thể chấm dứt. Vì vậy mỗi cá nhân không nên “ để trứng chung một giỏ” thay vào đó hãy đa dạng hóa các nguồn thu nhập của bản thân. Hãy cố gắng thoát ra khỏi vùng an toàn và phát triển nhiều hơn.

Sapphire Capital xin thông báo giá trị kết phiên giao dịch ngày 12/05/2022:

GIÁ 1 SP POINT = 15,300 đồng.

Trân trọng.

﹏﹏﹏

Tư vấn đầu tư có chọn lọc

Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp

Tham gia Room Premium (có thu phí) để nhận được những Siêu cổ phiếu

Ủy thác đầu tư chứng khoán

﹏﹏﹏

Liên hệ Inbox hoặc Zalo:

0985.000.888

Website: https://spcapital.vn

#spcapital #sppoint #dautucophieu #dautuchungkhoan

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sapphire Capital Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
1 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại