menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TrangTrangg Pro

"Sai lầm lớn nhất" trong quản lý tài chính

Thần chứng khoán Warren Buffett chỉ ra "sai lầm lớn nhất" trong quản lý tài chính, muốn tự do tiền bạc phải thay đổi sớm

1. Không phát triển thói quen tiết kiệm đúng cách là sai lầm lớn nhất của người bình thường.

Một trong những cách dễ dàng để có thể phát triển thói quen tiết kiệm chính là tự động hóa nó. Nếu trước đây bạn thường xuyên đưa một số tiền vào tài khoản tiết kiệm và quỹ hưu trí thì bây giờ nó có thể thiết lập để tự động chuyển tiền từ phiếu lương mà không cần phải đi chuyển hàng tháng. Nếu đủ khả năng, bạn có thể cố gắng tăng số tiền gửi hàng năm.

"Hầu hết các hành vi là do thói quen gây ra". "Nói chung, thói quen được hình thành một cách tự nhiên trước khi chúng ta ý thức được nó, cho tới khi nó trở thành hành vi khó có thể thay đổi" - Đây là những điều mà Warren Bufett đã trong một bài phát biểu.

2. Thay vì tiết kiệm số tiền chưa tiêu, bạn nên tiết kiệm trước, sau đó chi tiêu phần còn lại.

Nguyên tắc cơ bản nhất chính là bạn phải biết tiết kiệm trước, càng nhiều càng tốt, trước khi có thể cho phép mình tiêu xài hoang phí. Về cách tiêu tiền của mình, tỷ phú Buffett đã tiêu gần như toàn bộ bằng tiền mặt. Ông đã từng nói với Yahoo Finance: "Tôi có thẻ American Express vào năm 1964, nhưng tôi luôn thanh toán bằng tiền mặt đến 98%".

3. Làm thế nào để bắt đầu tiết kiệm tiền

Hầu hết mọi người đều biết tới ông là Bậc thầy đầu tư chứng khoán, Warren Buffett đã có rất nhiều lời khuyên cho những người trẻ tuổi, hay những người nuôi khát vọng làm giàu và đạt được tự do tài chính. Trong đó, điều chung quy lại là:" Không có một công thức bí mật kỳ diệu để kiếm bộn tiền chỉ sau một đêm".

Thực tế hơn, những gợi ý của Warren Buffett dường như muốn khẳng định rằng, khi nói và nghĩ đến việc làm giàu, chậm và chắc mới là chìa khoá. Và dưới đây là những lời khuyên cốt lõi của ông để có tự do tài chính bền vững"

Buffett đã chia sẻ rằng: "Tôi nghĩ sai lầm lớn nhất là không sớm học thói quen tiết kiệm đúng cách. Vì tiết kiệm là một thói quen". Ông nói thêm, một sai lầm lớn khác là cố gắng làm giàu nhanh chóng. "Làm giàu từ từ thì khá dễ. Nhưng làm giàu nhanh chóng thì không dễ".

Hãy biết tự mình vạch ra một kế hoạch chi tiêu hợp lý. Không một ai làm giàu thành công nếu tối ngày ăn uống, la cà quán bar tán dóc với bạn bè hay chạy theo những xu hướng công nghệ. Nếu không vạch ra một kế hoạch chi tiêu hợp lý thì bạn sẽ chẳng mấy chốc mà tiêu hết tiền lương của mình.

Ông cũng thường hay nói với các con rằng: "Chỉ có tiết kiệm mới mang lại sự giàu có cho bản thân và cho chính đất nước mình. Đừng tiêu vào những thứ vô bổ, hãy đầu tư vào những thứ các con thực sự cần và có ích. Nếu các con muốn giàu, hãy cân nhắc và tính toán như một nhà kinh tế đích thực trong mọi việc".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TrangTrangg Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,251.25

-5.31 (-0.42%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,280.54

-8.26 (-0.64%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả