Quyền riêng tư đang xóa sổ Marketing hằng ngày
Hiện nay quyền riêng tư đang là vấn đề HOT nhất hiện nay, vì có lẽ nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch Marketing....
“Họ đã giết chết hoạt động tiếp thị. Họ thực sự đã giết chết hoạt động tiếp thị ”. Đây là một câu nói chính xác trong tình hình hiện nay. Điều này diễn ra khi sự diệt vong sắp xảy ra của cookie của bên thứ ba. Lúc này quyền riêng tư đang đe dọa sự phát triển của Marketing.
Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị vào năm 2021, thì cá nhân hóa cho từng người dùng sẽ ngự trị ở mục tiêu tối cao. Nhưng phe nổi dậy đang đẩy lùi tôn chỉ này. Và có vẻ kỳ lạ khi viết rằng quân nổi dậy, trong trường hợp này, là những tập đoàn lớn nhất thế giới. Apple đã có lập trường chống lại các đối thủ cạnh tranh của mình. Thương hiệu được tài trợ gần như hoàn toàn bằng doanh thu quảng cáo. Điều mà Apple không cần phải dựa vào bất kỳ các lợi ích khác.
Họ làm điều này vì lợi ích của nhân loại? Chắc là không. Nhưng Steve Jobs nổi tiếng ủng hộ quyền riêng tư và đó là cốt lõi của đặc tính của Apple.
Thời điểm mà quyền riêng tư được đặt lên hàng đầu
Điều này đang khiến các thương hiệu và agency đặt câu hỏi về chiến lược của họ. Bây giờ chúng ta sẽ thu hút được những khách hàng tiềm năng như thế nào? Làm thế nào chúng ta có thể bán nếu chúng ta không biết rằng ai đó đã sẵn sàng mua một cách rõ ràng?
Chúng ta đã mất một chiến thuật, không phải là phương tiện
Hiện nay các Marketer không thể ngồi trên vai ai đó và quan sát mọi hành động và suy nghĩ của họ. Từ đó, xây dựng các chiến thuật nhằm cố gắng gây ảnh hưởng đến người dùng. Tuy nhiên, đây có thể là một điều tốt hơn là hại. Và đây là lý do tại sao ?
Hãy nghĩ về cách chúng ta đã hành động, chỉ trong một giây. Khi bạn yêu cầu các nhóm trả phí tìm kiếm các đối tượng có vẻ ngoài thích thú. Chúng ta đã không đặt câu hỏi về quá trình này. Đối tượng ưa nhìn được tạo ra như thế nào? Dữ liệu có nguồn gốc như thế nào? Thông tin nào cho các nền tảng biết rằng Người A có khả năng sẽ hành động giống như Người B? Liệu họ có quan tâm không?
Khi bạn đã sử dụng dữ liệu khách hàng để cá nhân hóa trải nghiệm của họ. Từ đây bạn có thể bán cho họ sản phẩm phù hợp với họ. Tuy nhiên liệu bạn đã xem xét thử người đứng sau điểm dữ liệu chưa? Hay tất cả chúng ta đều nhờ đến những chuyên gia nói với chúng ta rằng đó không phải là một người, đó là một cookie. Và chúng ta đều dựa vào đó để quan sát về một người?
Các nền tảng đã trở nên nhạy cảm với cách các Marketer ảnh hưởng đến người dùng thực
Sức mạnh mà các Marketer nắm giữ để tác động mạnh mẽ đến hành vi là rất quan trọng. Bởi vì sức mạnh đó không phải đến từ một người, đó là một điểm trong tập dữ liệu. Một quyết định thuật toán sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch của bạn.
Nhưng không chỉ có vậy. Các Marketer có nỗi ám ảnh cực lớn với việc đặt giá thầu có lập trình, siêu nhắm mục tiêu và cá nhân hóa. Nếu không thành thạo việc này sẽ dẫn đến mất thời gian lẫn tiền bạc. Tuy nhiên, nếu đã thành thạo thì việc này sẽ không còn phức tạp và có thể thực hiện bởi bất kỳ ai. Và cuối cùng thì ai cũng phải công nhận rằng nó thật sự rất đơn giản.
Thật quá dễ dàng để biến nhân loại thành một điểm dữ liệu
Từ đó chúng ta có thể nghiên cứu nhân cách người dùng trên quy mô lớn. Công việc này tương đương với các thiết bị kỹ thuật số tập hợp hàng triệu người. Và chia họ thành các nhóm thế hệ khác nhau.
Các Marketer nên theo đuổi những điều mới mẻ, tìm hiểu tóm tắt để đưa ra một chiến thuật. Hơn là chỉ thực hiện một số phản ứng chiến lược tạm thời. Hay là chỉ tập trung vào các chỉ số có ý nghĩa nhỏ mà không phù hợp với ngữ cảnh hiện tại.
Công nghệ là câu trả lời, nhưng không phải cho mọi câu hỏi
Khi bạn loại bỏ một, hai hoặc bất kỳ bước nào khỏi một quy trình. Bạn rất nhanh chóng bắt đầu tập trung hoàn toàn vào kết quả chứ không phải cách thực hiện. Điều này có thể chấp nhận được trong nhiều trường hợp. Nhưng nó cũng dẫn đến một số cách thực hiện đáng nghi vấn nghiêm trọng.
Công trình nghiên cứu về nhận dạng khuôn mặt sẽ là một ví dụ về điều này. Ứng dụng này có một hệ thống có thể phát hiện ra từng người ‘xấu’. Bất kể họ ở đâu và từ đó có thể giữ cho mọi người an toàn. Và mọi người cũng có thể sử dụng nó trong các hệ thống thanh toán, hệ thống nhập cảnh. Ngoài ra còn vô số các ứng dụng tiêu dùng khác.
Nó đồng thời cũng đưa ra kết quả phù hợp gần giống với thực tế. Để từ đó có thể hình tượng hóa các lựa chọn thời trang hoặc dân tộc một cách kỹ thuật số. Và cho phép các chủ sở hữu bất động sản chọn loại người để cho thuê phù hợp với bản thân.
Các nền tảng khổng lồ, ngốn dữ liệu như Instagram cũng có những áp dụng các công cụ tương tự
Nền tảng đã phần lớn tự động theo dõi các tiêu chuẩn cộng đồng của mình. Bởi vì, như tất cả chúng ta đã nói, máy học và trí tuệ nhân tạo sẽ loại bỏ những nhiệm vụ tầm thường của con người. Nó cho phép chúng ta tập trung vào việc trở thành những thiên tài sáng tạo.
Thật không may, một số ‘nhiệm vụ tầm thường’ đó bao gồm việc hiểu rằng không được phép gửi biểu tượng cảm xúc đười ươi cho các cầu thủ bóng đá Da đen. Những người đã đá một quả bóng theo cách không hoàn hảo.
Bối cảnh là địa lý
Đây là phương châm của hầu hết mọi người làm SEO trong nước. Và là phần tiếp theo của bí kiếp ‘Nội dung là vua’. Những gã khổng lồ công nghệ đang cải thiện khả năng hiểu ngữ cảnh trong các thuật toán với tốc độ đáng sợ. Nhưng cường quốc là Facebook đã không hiểu rằng biểu tượng cảm xúc được gửi cho người da màu thường là một hành động phân biệt chủng tộc. Công nghệ thật tuyệt vời, nhưng nó chỉ tốt khi có những ý kiến cá nhân được tích hợp trong nó. Tất cả mọi Marketer đều có chúng. Nhưng không phải tất cả doanh nghiệp đều muốn mở rộng quy mô trên toàn cầu thông qua một thuật toán.
Tạm ngừng. Và tập trung vào chiến lược
Thời đại của quyền riêng tư không phải là tín hiệu tốt cho các cơ quan và thương hiệu. Chiến lược tiếp thị hiện nay sẽ không có gì thay đổi.
Vì vậy, mọi thứ liên quan đến các chiến lược mà bạn đã thực hiện và các tranh luận vẫn tiếp tục diễn ra như bình thường. Bạn hãy đảm bảo việc phân đoạn thị trường của mình là chính xác. Và bạn đã định vị sản phẩm của mình phù hợp với nhu cầu của khách hàng mà thương hiệu đang theo đuổi. Sau đó bạn có thể kết hợp lựa chọn kênh của mình để có hiệu ứng tối ưu. Từ đó xây dựng một quảng cáo hấp dẫn để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.
Bạn có thể làm tất cả những điều đó mà không cần cookie của bên thứ ba. Bạn cũng có thể làm tất cả những điều đó mà không cần sự hỗ trợ của các ứng dụng. Bạn đã quản lý nó trong nhiều năm và bạn hiểu khách hàng của mình hơn ai hết.
Bạn nên tập trung vào các chiến dịch hấp dẫn, có tác động mà mọi người nói đến trong nhiều năm. Chứ không phải là một quảng cáo theo dõi người dùng nhiều ngày liên tục để thuyết phụ họ mua sản phẩm. Mọi người không ghét quảng cáo. Mọi người ghét bị theo dõi và tích cực tiếp thị.
Và quyền riêng tư vẫn chưa giết chết tiếp thị. Nó chỉ trở thành một nơi tốt hơn một chút … cho đến khi bạn phá vỡ nó một lần nữa.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận