menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

Quy tắc đếm nền giá

Thật ngạc nhiên, một số nhà môi giới nổi tiếng ở VN lại không nắm được các quy tắc đếm nền giá cơ bản nhất. Những thứ có độ sâu của mẫu hình bát rượu độc mà cũng đếm thành nền giá.

Tệ hơn có ông còn không biết khi nào số nền bị reset về 0, thành ra nền giá 1 lại bị đếm thành nền giá 2. Kiến thức CANSLIM rất lớt phớt nên khi áp dụng toàn đưa khách hàng xuống hố, rồi cuối cùng mọi người đều quay ra chỉ trích phương pháp CANSLIM là phương pháp đu đọt. Trong cuốn sách Nhà đầu tư thành công, Ngài O'Neil đã nói "không ai có đầu óc tỉnh táo mà lại đi đầu tư theo kiểu đó". Có vài thứ quan trọng mà mọi người cần biết khi đếm nền giá:

Một cổ phiếu chỉ được coi là tăng từ một giai đoạn nền giá lên một giai đoạn nền giá mới tiếp theo khi mức tăng đạt từ 20% trở lên tính từ điểm mua chính xác của một nền giá đến điểm bắt đầu đợt tích luỹ củng cố mới – thường là đỉnh trái của nền giá cốc tay cầm, hai đáy hoặc nền giá phẳng tiếp theo.

Điểm mua ở các cơ hội mua gia tăng tỷ trọng không được tính, chẳng hạn như điểm mua của mô hình ba tuần thắt chặt, điểm bật lên mạnh từ đường MA 10 tuần hay còn gọi là điểm kéo ngược về MA10 tuần. Và cổ phiếu thường lăn lộn qua nhiều nền giá (nhỏ) ở mỗi mức trước khi đạt được khoảng cách 20% cần thiết để tiến lên cấp độ nền giá tiếp theo.

Dưới đây là một vài điều cơ bản về đếm nền giá.

Đầu tiên, sử dụng biểu đồ tuần sẽ giúp dễ dàng tìm thấy từng nền giá trong đợt tăng lớn của cổ phiếu. Thứ hai, không đếm nền giá nếu nó hình thành ở mức giá dưới 10 mỗi cổ phần, các cổ phiếu giá thấp thường bị các tổ chức tránh không đầu tư. Thứ ba, chỉ bắt đầu đếm nền giá sau khi các nguyên tắc cơ bản của công ty đáp ứng các yêu cầu của hệ thống đầu tư CANSLIM. Chẳng hạn, khi một công ty đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận hàng quý từ 25% trở lên, lúc này mới bắt đầu tìm kiếm một mô hình nền giá vững chắc (nền giá số 1). Cuối cùng, phía trước nền giá hợp lệ đầu tiên cần có xu hướng tăng từ 30% trở lên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại