menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Quỹ ngoại lạc quan về dòng tiền ngoại

Dòng tiền ngoại được kỳ vọng sẽ tiếp tục diễn biến khả quan và dần trở thành lực đẩy quan trọng trong hành trình đi lên của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong thông báo gửi đến nhà đầu tư mới đây, quỹ ngoại PYN Eilte Fund nhận định cuộc khủng hoảng Covid-19 mặc dù đang khiến nhiều nền kinh tế đi chậm lại nhưng nhiều khả năng năm 2021, nền kinh tế toàn cầu sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trên nền thấp của năm 2020. Đây là viễn cảnh tích cực đối với nền kinh tế Việt Nam và ngay trong 6 tuần đầu năm 2021, xuất khẩu đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong 6 tuần đầu năm là 38,46 tỷ USD, tăng mạnh gần 37% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương con số tăng thêm hơn 10 tỷ USD.

Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đạt mức tăng trưởng cao trong vài tháng qua nhờ dòng tiền từ nhà đầu tư trong nước. Với nhà đầu tư nước ngoài, trong tháng 1, khối này đã bán ròng 74 triệu USD.

Sang tháng 2, theo thống kê của PYN Eilte Fund, tình hình đã thay đổi, khối ngoại đã mua ròng 62 triệu USD. "Chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục", Giám đốc PYN Elite Fund Petri Deryng cho hay.

Quỹ ngoại này cũng kỳ vọng rằng báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết Việt Nam công bố trong tháng 4 sẽ cho thấy sự tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ.

Tương tự PYN Elite Fund, VinaCapital cũng lạc quan về diễn biến của dòng tiền ngoại.

Cụ thể, VinaCapital nhận định rằng nhà đầu tư nước ngoài đang dần trở lại trạng thái mua ròng. Kể từ tháng 1/2020 tới tháng 10/2020, khối ngoại liên tiếp bán ròng cổ phiếu tại khu vực các thị trường cận biên và mới nổi châu Á, chỉ mới quay trở lại mua ròng trong 3 tháng qua. Tuy nhiên hiện tại, khoảng một nửa số tiền bị rút ra quay trở lại các thị trường này.

VinaCapital tin rằng dòng tiền ngoại đang "chờ thời điểm" để trở thành động lực đưa thị trường chứng khoán Việt Nam lên nấc thang mới trong năm 2021.

Nhiều quỹ ngoại cũng đang đặt kỳ vọng lớn vào thị trường chứng khoán Việt Nam. Đơn cử như AFC Vietnam Fund đang "tất tay" vào cổ phiếu Việt Nam khi chỉ nắm giữ 0,2% tiền mặt tính tới cuối tháng 2/2021.

Bên cạnh các quỹ ngoại, dòng tiền ngoại vào thị trường thông qua các quỹ ETF cũng đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục diễn biến tích cực. Theo nhận định của Công ty Chứng khoán SSI, thị trường Việt Nam đang tỏ ra khá hấp dẫn nhờ khả năng kiểm soát dịch bệnh, câu chuyện tăng trưởng kinh tế và là điểm đến của dịch chuyển sản xuất toàn cầu.

Dù thông tin dịch bệnh là yếu tố chính khiến thị trường biến động giai đoạn này nhưng SSI cho rằng dòng vốn ETF vào thị trường Việt Nam sẽ vẫn là yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị trường chứng khoán, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với mức độ biến động của thị trường sẽ ngày càng cao.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại