menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Basic Invest Smc Pro

Quỹ ETF là gì?

ETF là tên viết tắt của Exchange Traded Fund tức là quỹ hoán đổi danh mục. Đây là một quỹ đầu tư được thành lập trên cơ sở mô phỏng tỷ suất lợi nhuận của các chỉ số cổ phiếu, trái phiếu hoặc một loại tài sản, hàng hóa nào đó như giá vàng, giá dầu, tỷ giá hối đoái, chỉ số VN30,…

II. Các loại quỹ ETF:

Quỹ đã niêm yết: Chính là các chỉ số xuất hiện trên bảng giá chứng khoán như FUEIP100, FUESSV30, FUEVN30,...( 9 mã được xuất hiện trên bảng giá chứng khoán)

Quỹ ETF là gì?

Quỹ chưa niêm yết: Là các quỹ riêng lẻ của các đơn vị phát hành như quỹ của các Công ty chứng khoán, quỹ của các tổ chức nước ngoài như Dragon Capital...

III. Lợi nhuận và rủi ro

Nếu các nhà đầu tư chưa có kiến thức nhiều về chứng khoán, việc nắm giữ thời gian dài các chững chỉ quỹ có lẽ sẽ an toàn hơn. ( Bảng so sánh mức độ rủi ro )

Quỹ ETF là gì?

IV. Mua chứng chỉ quỹ

Đối với các chứng chỉ quỹ đã niêm yết thực hiện như mua bán cổ phiếu

Đối với chứng chỉ quỹ chưa niêm yết thì thực hiện mua bán tại các tài khoản mở ở từng đơn vị phát hành

Lưu ý nếu lựa chọn mua chứng chỉ quỹ:

Khi mua xem biểu đồ tăng trưởng các loại quỹ, nếu mô phỏng với chỉ số VN30 hay một chỉ số nào thì nên có sự so sánh. Nếu quỹ nào tăng trưởng tốt trong 3-5 năm hơn các quỹ khác thì có thể xem xét lựa chọn.

Phí quản lý: Xem xét việc phí quản lý đối với các chứng chỉ quỹ chưa niêm yết. Bởi vì nó ảnh hưởng đến lợi nhuận của quỹ. Cũng như lợi nhuận được chia khi nắm giữ chứng chỉ quỹ.

Thanh khoản của quỹ: Việc nắm giữ các chứng chỉ quỹ có thanh khoản tương đối cao, giúp cho nhà đầu tư có thể bán chứng chỉ quỹ dễ dàng khi cần sử dụng tiền.

V. Chứng chỉ quỹ cho đối tượng nào

Chứng chỉ quỹ phù hợp cho các nhà đầu tư nắm giữ dài hạn thường từ 1 năm trở lên. Họ là các nhà đầu tư mong muốn đầu tư khoản tiền tiết kiệm của mình cho lãi suất cao hơn lãi suất ngân hàng.

Đối tượng cũng có thể là các nhà đầu tư F0 khi mới vào thị trường không biết đầu tư cổ phiếu nào thì chứng chỉ quỹ cũng là một sự tham khảo. Bởi vì một quỹ thường mô phỏng một chỉ số nào đó . Ví dụ như E1VFVN30 mô phỏng rổ VN30. Và nếu nhìn vào biểu đồ thì lợi nhuận hàng năm từ 15% trở lên.

#chungchiquy

#https://www.facebook.com/nhatkychungkhoanhomnay/posts/163488362807390

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Basic Invest Smc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

20.67

-0.39 (-1.85%)

Biểu đồ mã E1VFVN30
4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại