Adsplus.vn

Quảng cáo qua mạng xã hội hiệu quả như thế nào?

Quảng cáo qua mạng xã hội hiệu quả như thế nào?

Quảng cáo qua mạng xã hội

Quảng cáo qua mạng xã hội là một trong vô số cách để tiếp cận người tiêu dùng ngày nay, bên cạnh TV, báo in, podcast, quảng cáo,… Trong thế giới quảng cáo, các phương tiện truyền thông dần đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhưng bạn đã thực sự biết rõ mức độ hiệu quả của quảng cáo trên mạng xã hội là như thế nào chưa? Bài viết này sẽ cho bạn thấy rõ, đừng bỏ qua nhé.

Xu hướng mua hàng sau khi coi quảng cáo

Rõ ràng quảng cáo thông qua mạng xã hội không phải là cách duy nhất để người tiêu dùng khám phá thương hiệu. Tuy nhiên, nếu bạn đã xây dựng một chiến lược chặt chẽ về quảng cáo thì không thể bỏ qua nền tảng này. 98% người tiêu dùng trên toàn cầu cho biết họ đã truy cập mạng xã hội trong 1 tháng. Trong khi chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội toàn cầu được dự đoán sẽ tăng 15% hàng năm cho đến năm 2024. Tuy nhiên, quảng cáo ngày càng nhiều và đôi khi làm người dùng bị “ngộp”. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa sự hiện diện của thương hiệu bạn trên mạng xã hội? Và bạn có thể cải thiện quảng cáo trên mạng xã hội của mình bằng cách nào? Hãy xem xét các vấn đề sau:

Ai đang dùng mạng xã hội để tìm kiếm sản phẩm?

Gen Z và thế hệ millennials chiếm 68% những người sử dụng mạng xã hội để khám phá sản phẩm. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, bởi vì họ nằm trong số những người sử dụng mạng xã hội nhiều nhất trên toàn cầu. Điều này thể hiện cơ hội lớn cho các chiến dịch Marketing nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng trẻ tuổi. Tuy nhiên, có một thức tế mà nhiều nhãn hàng phải đối mặt là 38% người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo. Điều này cho thấy mọi người luôn có ý thức để bảo vệ trải nghiệm sử dụng trực tuyến của họ khỏi nội dung không mong muốn.

Ai sẽ nhấp vào quảng cáo trên mạng xã hội?

16% người dùng mạng xã hội toàn cầu đã nhấp vào một bài đăng được quảng bá hoặc tài trợ trên mạng xã hội trong tháng qua. Mặc dù điều đó có vẻ không nhiều, nhưng nó thể hiện cơ hội đáng kể cho các thương hiệu đang cố gắng giành được những khách hàng lâu năm, trả tiền cao. Và có tới 70% người nhấp vào quảng cáo trên mạng xã hội là Gen Z hoặc thế hệ trẻ. Đây có là nhóm có khả năng rơi vào nhóm thu nhập cao hơn 13%.

Xu hướng sử dụng mạng xã hội để theo dõi các thương hiệu và chia sẻ nội dung quảng cáoNgười tiêu dùng muốn gì từ các quảng cáo trên mạng xã hội?

Những người nhấp vào quảng cáo trên mạng xã hội chỉ nhấp vào những quảng cáo thật sự muốn xem. Chìa khóa để nhận được cú nhấp chuột là mức độ liên quan của sản phẩm. Quan trọng hơn hết là sự cá nhân hóa cũng góp phần đặc biệt quan trọng. Phần lớn, người tiêu dùng trẻ tuổi muốn các thương hiệu trở nên thú vị hơn, thông minh hơn và phù hợp với bản sắc của họ hơn.

Mặt khác, người tiêu dùng lớn tuổi có xu hướng thích các thương hiệu thiết thực, đáng tin cậy hơn. Các loại quảng cáo mà thương hiệu chạy phải tùy thuộc vào đối tượng họ đang nhắm mục tiêu. Việc này sẽ giúp họ có thể đạt được hiệu quả cao.

Cách cải thiện quảng cáo trên mạng xã hội của bạn

Điều đầu tiên cần lưu ý là người tiêu dùng dành phần lớn thời gian trong ngày của họ để lướt các mạng xã hội khác nhau. Vì vậy, các nhà quảng cáo trên mạng xã hội rất dễ bị lạc trong sự đa dạng này. Bất kỳ chiến lược nào không bao gồm nội dung độc đáo và có sự thu hút. Để từ đây giúp biến từ khách hàng mục tiêu thành người tiêu dùng của thương hiệu

Đối tượng của bạn. Người dùng mạng xã hội rất đa dạng. Do đó, cách mà khách hàng tiềm năng sử dụng mạng xã hội sẽ khác nhau tùy theo độ tuổi, khu vực và thậm chí cả loại tài khoản mà họ theo dõi. Điều này sẽ ứng với từng loại quảng cáo mà họ muốn xem.

Làm cho chúng trở nên dễ dàng. Truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để tiếp cận những người tiêu dùng trực tuyến. Các nhà quảng cáo phải cẩn thận để không làm mất đi trải nghiệm của người tiêu dùng mục tiêu. Bởi quảng cáo quá nhiều sẽ làm gián đoạn nội dung khác trên màn hình sẽ đem lại tác dụng phụ do doanh nghiệp..

Sử dụng thêm mạng xã hội khác để thông báo. Nhiều người tiêu dùng chuyển sang các nền tảng xã hội khác nhau khi nghiên cứu sản phẩm. Do đó, các thương hiệu có cơ hội tuyệt vời để thu hút người tiêu dùng từ chính các quảng cáo. Bài đăng giảm giá hay quảng cáo các bài đánh giá sản phẩm là một trong những cách tuyệt vời để chuyển đổi người dùng mạng xã hội từ tò mò trở thành khách hàng.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Kỳ Duyên

TUYÊN BỐ MIỄN TRỪ: Mọi thông tin trên 24HMoney được cung cấp từ người dùng và nguồn tin chính thống. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ vấn đề mà người dùng gặp phải khi sử dụng thông tin này trong hoạt động đầu tư.

Các cá nhân, tổ chức phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin mình đăng tải trên MXH 24HMoney.

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi để cùng chia sẻ và lan tỏa.

Ban nội dung SĐT/Zalo: 0981.935.283

Hòm thư: phuongpt@24h.com.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Bài viết mới từ chuyên gia
Bài liên quan
Bài đăng mới cùng chủ đề