menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Dương Pro

Quản trị dòng tiền. Linh hoạt cổ phiếu mua bán để thích ứng vs thị trường

Thông thường chọn cổ phiếu em mua xong thường có lãi luôn sau khi hàng về nhưng giai đoạn trước bản thân có tính cầm dài, và chọn mã cơ bản thì nắm giữ lâu để chờ kéo nhiều mới chốt tất nhiên phương pháp này đúng nhưng bên cạnh đó cũng cần thêm quản trị rủi ro trong đầu tư, nếu ngược xu hướng, ngược thị trường và có vĩ mô trái chiều cần có biện pháp xử lý để quản trị tiền được hiệu quả.

Một khi thấy dòng tiền yếu và cổ phiếu mình cầm có lực bán mạnh thì lập tức phải bán ngay nhé anh/chị, trước khi khoản lỗ nhỏ biến thành khoản lỗ to và bị chôn vốn. Nếu như 1-2 năm vừa rồi mua đâu cũng là thắng và mua cứ cầm thì sẽ sinh lời, cổ phiếu giảm thì sẽ lên lại nhưng trong năm 2022 này thì sẽ không có chuyện đó nhé anh/chị, thị trường sẽ trở nên khắc nhiệt hơn. Một khi cổ phiếu và nhóm nghành nào đó có dòng tiền lớn đang thoát ra thì mất rất nhiều thời gian để hồi phục trở lại, thậm chí cổ phiếu ấy và nhóm nghành đó sẽ tính hằng năm nha cả nhà. Chính vì vậy để an toàn và tự bảo vệ mình thì phải tự vệ nhé anh/chị, đi tiền chuẩn và không bao giờ để cổ phiếu lỗ quá 7-8%. Nếu như sai thì lập tức loại bỏ và chờ đợi cơ hội mới, chứ đừng bao giờ mua bình quân giá xuống nhé anh/chị, nhất là ở những nhóm nghành có xu hướng vĩ mô xấu, dòng tiền lớn đang thoát ra ngoài. Thay vào đó chúng ta nên chọn những nhóm nghành khỏe, ít bởi ảnh hưởng bởi thị trường chung, Có xu hướng vĩ mô tốt.

Một câu nói nổi tiếng của huyền thoại đầu cơ livemore: "Bạn đúng hay sai không quan trọng, quan trọng khi bạn đúng bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền, và khi bạn sai bạn sẽ mất bao nhiêu tiền".

Do đó giai đoạn này khi đưa khuyến nghị cổ phiếu giảm 7-8% nên hạ tỷ trọng và cơ cấu vào nhóm tốt hơn, tránh để bị rủi ro thị trường giảm lợi nhuận của các mã khác. Em cũng chủ trọng hơn hàng tăng trưởng, theo vĩ mô vào nhanh ra nhanh và có biên lợi nhuận tốt cho cả nhà ạ, Liên tục phát triển, liên tục tiến lên, hoàn thiện mình để có biên lợi nhuận tốt ạ (cả nhà nghiền ngẫm để có chiến lược quản trị tiền và đầu tư trong dài hạn nhé ạ)

Nhóm hàng hóa vẫn đang đánh giá cao, Hàng hóa_xuất khẩu, bán lẻ, cảng_Logistic. Phiên này cả nhà cơ cấu qua Logistic thì hưởng lợi từ thông tin vĩ mô, cũng như siêu chu kỳ hàng hóa sẽ là bước tiến vững mạnh để tăng trưởng cho thời gian tới.

Ở chiều ngược lại nhóm đầu tư công, xây dựng có phần khá xấu khi chính phủ ra tin hạ gói đầu tư công, chậm giải ngân do giá vật liệu xây dựng tăng nên cả nhà nên cơ cấu và hạ qua nhóm ngành mới để tránh chiếm dụng vốn, và quản trị tiền tốt cho thời gian tới ạ!

Thị trường tài chính luôn khắc nghiệt có rủi ro và lợi nhuận, quản trị dòng tiền, quản trị rủi ro cơ cấu qua nhóm hàng tăng trưởng để đạt biên lợi nhuận tốt nhất!!!

Quản trị dòng tiền. Linh hoạt cổ phiếu mua bán để thích ứng vs thị trường
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bá Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

35.30

+0.45 (+1.29%)

Biểu đồ mã ANV

35.55

+0.40 (+1.14%)

Biểu đồ mã DCM
Xem thêm Xem thêm
6 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại