menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Quan chức Venezuela: "Mỹ sẽ có cả dầu và khí đốt mà họ muốn, chỉ cần trả tiền"

Venezuela có 'cánh cửa rộng mở với người dân Mỹ và một trái tim rộng mở đối với chính phủ Mỹ', nhưng nếu họ muốn dầu và khí đốt thì phải trả tiền.

Trong cuộc họp báo thường kỳ của PSUV, ông Cabello khẳng định, Venezuela có “cánh cửa rộng mở với người dân Mỹ” và “một trái tim rộng mở đối với chính phủ Mỹ”.

Theo ông, Mỹ có thể tìm thấy tất cả dầu và khí đốt mà họ muốn ở Venezuela, nhưng phải trả tiền và "đàm phán với một chính phủ về cách bạn có thể có dầu của chúng tôi trong khi chúng tôi nhận được khoản thanh toán tương ứng và công bằng cho số dầu đó. Chúng tôi sẽ không suy đoán về bất cứ điều gì".

Nhân vật số hai của PSUV nhấn mạnh rằng, cho đến nay, Mỹ là quốc gia duy nhất được Venezuela bán dầu với giá chiết khấu, theo các điều khoản bắt buộc của hợp đồng.

Không chỉ với Mỹ, ông Cabello nhấn mạnh, bất cứ người nước ngoài nào, "những người gần đây đã nói rất xấu về chúng tôi và giờ cảm thấy rằng Venezuela có thể giúp họ. điều mà chúng tôi luôn nói: sẽ có dầu cho bất kỳ ai muốn, nhưng phải trả tiền trước".

Phó chủ tịch PSUV lưu ý, những gì Caracas cần là "sự tôn trọng", bởi vì "chúng tôi không can thiệp vào công việc nội bộ của bất kỳ ai và chúng tôi yêu cầu điều đó đối với Venezuela".

Hồi tháng 3, Tổng thống Nicolás Maduro tiếp một phái đoàn cấp cao của Mỹ tại Caracas và đồng ý thiết lập một chương trình nghị sự song phương vì lợi ích chung của cả 2 quốc gia. Đây là cuộc gặp cấp cao đầu tiên giữa Mỹ và Venezuela sau nhiều năm khủng hoảng quan hệ.

Vào tháng 5, chính phủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố dỡ bỏ một phần các lệnh trừng phạt đối với Venezuela, đồng thời ủy quyền cho các công ty dầu mỏ của Mỹ và châu Âu đàm phán và nối lại các giao dịch đổi dầu lấy nợ đã bị tạm dừng hai năm trước, khi Washington thắt chặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Caracas.

Ngoài ra, Bộ Tài chính Mỹ đã cấp một giấy phép hạn chế cho phép công ty dầu khí Chevron của nước này đàm phán về các hoạt động tiềm năng trong tương lai ở Venezuela.

Chính quyền của Tổng thống Biden hy vọng, dầu thô của Venezuela có thể giúp châu Âu cắt giảm sự phụ thuộc vào Nga và chuyển hướng một số hàng hóa mà Venezuela xuất sang Trung Quốc ra các nước khác.

Mỹ cho rằng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Venezuela (PDVSA) sẽ không được hưởng lợi về mặt tài chính từ các giao dịch không tiền mặt này, không giống như việc Venezuela bán dầu hiện tại cho Trung Quốc.

Trung Quốc không tham gia các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga và vẫn tiếp tục mua dầu và khí đốt Nga bất chấp lời kêu gọi của Mỹ. Bắc Kinh cũng trở thành khách hàng lớn nhất của dầu khí Venezuela khi 70% lô hàng dầu hàng tháng được chuyển tới nhà máy lọc dầu của nước này.

(theo Journal Time)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại