PNJ - Tiềm năng dài hạn của ngành trang sức
Cập nhật KQKD: Doanh thu thuần T1/24 của PNJ đạt 3.829 tỷ đồng (-7.3% YoY) và LNST đạt 245 tỷ đồng (-18.6% YoY). KQKD sụt giảm so với cùng kì do sức mua chưa hồi phục. Doanh thu trang sức bán lẻ và vàng miếng tháng 1 đều giảm trong khi bán sỉ tăng do hiệu ứng mua sắm của doanh nghiệp trước ngày lễ Thần tài. Biên LNG giảm svck do PNJ thay đổi cơ cấu hàng bán, tuy nhiên việc mở rộng vẫn được tiếp tục khi PNJ mở mới 2 CH trong T1/24
PNJ linh hoạt thay đổi trong khó khăn, phát triển năng lực cốt lõi để chờ đợi bứt phá:
- PNJ mở mới 36 cửa hàng trong năm 2023 trong bối cảnh nhiều đối thủ cạnh tranh thu hẹp, tập trung chủ yếu tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc.
- Thành công lớn nhất của PNJ đến từ việc mở rộng được tập khách hàng mới (+ 17% yoy) dù sức mua toàn thị trường sụt giảm (average ticket size -20% yoy), là thế hệ trẻ tại các tỉnh nông thôn phía Bắc. Đây là thị trường duy trì được sức mua tốt nhất trong 3 miền, cũng là thị trưởng PNJ còn nhiều dư địa để phát triển khi số cửa hàng tại khu vực ĐB Sông Hồng, miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ còn thấp.
- Thay đổi cơ cấu sản phẩm hàng bán, tăng tỷ trọng hàng có margin cao để bù đắp một phần doanh thu thuần giảm
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận