menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
lãng tử buôn nước mắm Pro

PNJ: Sau cơn mưa trời lại sáng.

Lũy kế 8 tháng 2021, doanh thu toàn công ty đạt 12.288 tỷ đồng (+19,4% yoy), LNST vẫn tăng 14,2% - tương đương 625 tỷ đồng. Với kết quả này, công ty hoàn thành 58,5% kế hoạch doanh thu và 50,9% kế hoạch lợi nhuận.

PNJ: Sau cơn mưa trời lại sáng.

Nếu nhìn những con số lũy kế thì không khó để thấy công ty vẫn tăng trưởng. Tuy nhiên nếu bóc tách riêng con số tháng 8 thì chúng ta lại thấy rõ ảnh hưởng quá nặng nề do Covid19 tác động lên PNJ.

Cụ thể, doanh thu thuần tháng 8 đạt 162 tỷ đồng (-86,9% yoy) và tiếp tục ghi nhận lỗ ròng -78 tỷ đồng. Theo thông báo đến từ công ty, việc tháng 7 và tháng 8 phải đóng cửa 274 cửa hàng (chiếm 82% tổng cửa hàng) do các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng lên tp.HCM, Hà Nội và một vài tỉnh lân cận phía Nam. Vì thế, doanh thu các mảng đều giảm mạnh, trong đó mảng bán lẻ và vàng miếng là chịu tác động mạnh nhất với doanh số sụt giảm 82% và 90%. Với báo cáo này, chúng tôi cho rằng PNJ sẽ khó hoàn thành kế hoạch năm đề ra.

Thế nhưng, khi ai cũng nhìn ra báo cáo xấu thì vẫn có nhà đầu tư đang liên tục mua vào mã cổ phiếu này, khiến PNJ có phiên break kỉ lục (Hình 2). Vậy thị trường có đang nhìn nhận điều gì khác mà nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ bỏ qua hay không?

PNJ: Sau cơn mưa trời lại sáng.

I. Kì vọng HĐKD của PNJ đã chạm đáy trong Q3 và sẽ phục hồi

Do hạn chế bởi tình hình dịch bệnh, có đến 82% số lượng cửa hàng của PNJ phải đóng cửa đến hết tháng 9 với tp.HCM, các tỉnh lân cận và tp.Hà Nội. Cũng bởi lí do này mà kết quả kinh doanh tháng 7 và tháng 8 cũng như dự báo KQKD tháng 9 và quý 3 sẽ rất xấu, thậm chí sẽ phải ghi nhận lợi nhuận âm trong quý này trước khi tình hình sáng sủa hơn trong quý cuối năm. (Hình 3)

PNJ: Sau cơn mưa trời lại sáng.

Tuy nhiên, từ 1/10/2021, tp.HCM đã đưa ra các chỉ thị về Phương án nới lỏng giãn cách, thích ứng an toàn với Covid19 giai đoạn mới này. Với thông tin tích cực như vậy, chúng tôi cho rằng ngành bán lẻ nói chung, PNJ nói riêng sẽ hồi phục lại sau dịch.

Link: TP.HCM từ 1.10: Chính thức 'mở quyền' cho người đã tiêm vắc xin Covid-19 (thanhnien.vn)

II. Kì vọng nhu cầu mua sắm trở lại dịp cuối năm

Nếu những năm trước, mùa cưới được bắt đầu từ dịp tháng 8-9 thì do ảnh hưởng của Covid, mùa cưới đã được đẩy trọn vẹn về 3 tháng cuối cùng của năm. Với việc mở mới được 17 cửa hàng PNJ Gold từ đầu năm – trong đó có 1 cửa hàng mở mới ngay trong tháng 8 thì có thể thấy PNJ đã rất sẵn sàng trở lại ngay sau khi hết dịch. Chúng tôi cũng đã vào trang web của công ty tham khảo thì thấy PNJ đã sở hữu 1 bộ sưu tập mới, sẵn sàng đón chờ mùa cưới đến muộn của năm 2021.

Link: Cảm hứng từ tình yêu đích thực (pnj.com.vn)

Ngoài ra, chúng tôi cũng đánh giá nhóm khách hàng của PNJ sẽ ít bị ảnh hưởng bởi Covid hoặc có khả năng vượt qua tác động kinh tế cao hơn so với dân số trung bình. Khách hàng của PNJ tập trung vào nhóm khách trung – thượng lưu, nên hoàn toàn có cơ sở cho nhận định trên của chúng tôi. Ngoài ra, nếu nhìn vào con số SSSG tăng trưởng đều đặn 2 chữ số của PNJ trong điều kiện bình thường (không có tác động của Covid) thì có thể thấy rõ tiềm năng tăng trưởng của PNJ trong ngành nữ trang là rất lớn và sẽ hồi phục trở lại sau mùa dịch bệnh này.

III. Các quý bị ảnh hưởng sẽ tạo nền tăng trưởng thấp

Nếu nhà đầu tư để ý, thì có thể thấy Q1 và Q2 năm 2020 tình hình dịch bệnh cũng khá căng thẳng, khiến doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng âm. Tuy nhiên, không khó để nhận thấy PNJ ngay sau đó có sự tăng trưởng bùng nổ trở lại trong những quý tiếp theo và chúng tôi tin rằng lịch sử này sẽ được lặp lại trong thời gian tới đây. Q3 của PNJ chắc chắn sẽ là một quý xấu, nhưng chúng tôi kì vọng nhiều hơn ở Q4 của doanh nghiệp này, nhất là khi nhu cầu mua sắm cuối năm là rất lớn.

Bên cạnh đó, việc báo cáo Q3 âm vô hình chung đã tạo một mức nền rất thấp, tạo động lực tăng trưởng ấn tượng cho Q3 năm sau. Có thể coi Q3 và dịch Covid lần này giống như một lần lấy đà, để PNJ có thêm động lực tăng trưởng mạnh trong năm 2022. (Hình 4)

PNJ: Sau cơn mưa trời lại sáng.

IV. Định giá và kiến nghị

Xét về định giá, PE của PNJ trong 3 năm gần đây vẫn đạt quanh mốc 16-19 lần và chúng tôi cho rằng trong năm nay PNJ sẽ khó được tái định giá ngay trong năm nay bởi sẽ không có nhiều bứt phá.

Tuy vậy, theo quan điểm của team đây sẽ là mã cổ phiếu an toàn cho đường dài, với những sự thay đổi tích cực hơn đến từ ngay trong Q4. Với lí do này, team đã khuyến nghị MUA mã cổ phiếu PNJ với mức giá quanh 95-96k/cổ phiếu với kì vọng ngành bán lẻ sẽ phục hồi sau dịch. Những kiến nghị chuyên sâu hơn sẽ được team đưa đến với nhà đầu tư ngay khi có những thông tin mới để đánh giá lại tình hình.

———-Team LTBNM tổng hợp và phân tích ————-

Link bài viết: https://langtubuonnuocmam.com/pnj-sau-con-mua-troi-lai-sang/

Để được tư vấn đầu tư, tìm hiểu thêm thông tin từ chuyên gia, vui lòng truy cập tại đây

𝐂𝐇𝐈𝐀 𝐒𝐄̉ 𝐧𝐞̂́𝐮 𝐛𝐚̣𝐧 𝐭𝐡𝐚̂́𝐲 𝐇𝐔̛̃𝐔 𝐈́𝐂𝐇

================================

ĐĂNG KÝ KHÁCH HÀNG để nhận tư vấn:

𝐌𝐨𝐛𝐢𝐥𝐞/𝐙𝐚𝐥𝐨 :0985.811.065.

-Hoặc điền form ở link sau để chúng tôi liên lạc lại : http://bit.ly/dangky-KH

Team tư vấn tại SHS,MBS,VNDIRECT,VPS,HSC, SSI, VCBS, KBSV, TCBS, MIRAE ASSET, AIS

𝐒𝐤𝐲𝐩𝐞 :langtubuonnuocmam.

𝐒𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐡𝐮̛́𝐧𝐠 𝐤𝐡𝐨𝐚́𝐧: http://bit.ly/sachchungkhoanLTBNM

𝐆𝐫𝐨𝐮𝐩 : http://bit.ly/2v8OgBt

𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: http://langtubuonnuocmam.com/

𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: https://www.youtube.com/channel/UCmCoIYbX8EbZ0_Ej2PUcQFw3

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
lãng tử buôn nước mắm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
12 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại