menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương: 'Không chỉ vì mình mà còn vì cộng đồng'

Áp dụng mô hình 3 tại chỗ là điều không dễ nhưng chúng tôi đã vượt qua không chỉ vì mình mà vì người lao động và cộng đồng, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ với phóng viên Nhadautu.vn nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Xin chúc mừng Bà và lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay. Cơn lốc COVID-19 đã cuốn đi nhiều doanh nghiệp Việt, Tân Hiệp Phát đã làm gì để chống đỡ và vượt qua cơn lốc này?

Bà Trần Uyên Phương: Tân Hiệp Phát đã áp dụng mô hình 3T được hơn 3 tháng dù rằng suốt quá trình thực hiện mô hình này có không ít nỗi lo và cả truân chuyên vất vả. Việc phòng chống dịch COVID-19 tốt hay không không chỉ do lãnh đạo Tập đoàn mà còn phụ thuộc vào ý thức tuân thủ của hơn 1.000 CBCNV.

Chẳng hạn, ngay khi thực hiện việc giãn cách xã hội vào ngày 19/7, chúng tôi cũng lúng túng không biết làm sao để có thể duy trì được hơn 1.000 người ăn ngủ nghỉ tại công ty, ăn ngày 3 bữa và có thêm 1 bữa phụ. Tân Hiệp Phát đã nỗ lực tìm các đối tác nhưng họ không đủ năng lực cung cấp suất ăn vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa đảm bảo đúng giờ. Cuối cùng, chúng tôi đã tự tổ chức bếp ăn và cải tiến từng ngày để vừa đảm bảo từ khẩu vị, dinh dưỡng và đúng giờ ăn mà vẫn tuân thủ 5K.

Để không bị động, chúng tôi luôn chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản cho các tình huống mới với những nguyên tắc ứng xử và giá trị cốt lõi không thay đổi. Giá trị cốt lõi đó là sự sáng tạo, đòi hỏi hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai.

Giờ đây, khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát, Bà đánh giá như thế nào về những nỗ lực vừa chống dịch vừa sản xuất của Tân Hiệp Phát?

Bà Trần Uyên Phương: Bên cạnh các hoạt động đồng hành cùng các địa phương nơi đặt trụ sở của 4 nhà máy tại Bình Dương, Hậu Giang, Chu Lai, Hà Nam để chống dịch, với tinh thần không gì là không thể, chúng tôi đã nỗ lực duy trì sản xuất ổn định, cung ứng nhiều triệu sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe ra thị trường. Tôi muốn nói thêm rằng, làm được điều đó trong bối cảnh cước phí vận tải tăng vọt, chuỗi cung ưng bị đứt gãy là vấn đề lớn. Tình trạng thiếu hụt container và xe tải vận chuyển hàng hóa dẫn đến việc kiểm soát số lượng và thời gian nhận hàng bị ảnh hưởng so với kế hoạch. Thực tế triển khai có đơn hàng hơn 1 tháng sau vẫn chưa chuyển được, hay có khi phải bố trí nhân công tăng ca làm đêm để đóng container vì tìm được conterner trống. Chi phí phát sinh lớn bên cạnh cước phí vận tải tăng, nhưng để đảm bảo cam kết với khách hàng Tân Hiệp Phát vẫn phải thực hiện.

Để góp phần hỗ trợ chống dịch, Tân Hiệp Phát đã trao tặng hơn hai triệu sản phẩm tiếp sức cho các y bác sĩ, chiến sĩ và đông đảo người dân tại các khu cách ly, phong tỏa thông qua các siêu thị 0 đồng tại TP.HCM, các tổ chức thiện nguyện và quân đội.

Ghi nhận đóng góp của Tân Hiệp Phát, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã quyết định tặng thưởng bằng khen cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Bà có thể cho biết vài nét về kế hoạch của Tân Hiệp Phát trong thời gian tới?
Bà Trần Uyên Phương: Trong thời gian sắp tới, nhiều người Việt sẽ còn tiếp tục phải đối mặt với khó khăn nên Tân Hiệp Phát đảm bảo không tăng giá cho đến Tết. Mục tiêu này là thách thức, cần một kế hoạch tổng thể từ việc sắp xếp tồn kho, hàng hoá, nguyên vật liệu, ... vì hiện nay các công ty trong nghành với nhiều áp lực đã bắt đầu tăng giá. Đồng thời, Tân Hiệp Phát phải đảm bảo thanh toán đúng hạn cho nhà cung cấp, đảm bảo lương và chế độ của nhân viên, đảm bảo sự hiệu quả trong việc vận hành bộ máy sản xuất và kiểm soát.

Chúng tôi hiểu rằng, Tân Hiệp Phát tồn tại thì các nhà cung cấp và đối tác của Tân Hiệp Phát mới có thể tồn tại và tiếp tục đầu tư phát triển.

Theo Bà, Chính phủ cần tiếp tục làm gì để vực dậy doanh nghiệp sau đại dịch?

Bà Trần Uyên Phương: Chúng tôi ghi nhận những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mà chính phủ đã kịp thời triển khai trong giai đoạn vừa qua.

Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn rất cần Chính phủ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ trong giai đoạn tiếp theo, nhất là về cải cách thủ tục hành chính vì hiện nay vẫn còn không ít phiền hà. Đơn cử như hồ sơ tăng vốn của Tân Hiệp Phát đến nay đã 2 năm vẫn chưa xử lý xong.

Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng của Chính Phủ và chính quyền địa phương đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian xử lý thủ tục hành chính. Đồng thời, cần nghiên cứu nới rộng cơ chế cho các doanh nghiệp xuất khẩu có thể tiếp cận các nguồn vốn vay lãi suất thấp ở nước ngoài.

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Bà có thể chia sẻ một vài suy nghĩ về nghề doanh nhân?

Bà Trần Uyên Phương: Doanh nhân là một nghề khó khăn, đối với phụ nữ càng khó khăn hơn. Đại dịch COVID-19 đã thử thách bản lĩnh và ý chí của đội ngũ doanh nhân Việt Nam. Đối mặt với nguy nan, bản lĩnh, ý chí và trách nhiệm xã hội của giới doanh nhân Việt Nam càng hiện rõ. Vững vàng cầm lái đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đảm bảo đời sống và sự an toàn cho người lao động là biểu hiện sinh động về trách nhiệm của doanh nhân vì cộng đồng và sự phồn thịnh, hùng cường của dân tộc.

Xin cảm ơn Bà và chúc Tân Hiệp Phát với sự chèo lái của lãnh đạo Tập đoàn, trong đó có Bà tiếp tục vững vàng vươn ra biển lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại