Phó TGĐ Lê Thành Trung tiết lộ cách HDBank ‘nhảy’ từ vị trí thứ 14 lên Top 7 về nhận diện thương hiệu
sao chép liên kết Copy link
thay đổi kích thước font chữ Font chữ
lưu bài viết Lưu bài

Phó TGĐ Lê Thành Trung tiết lộ cách HDBank ‘nhảy’ từ vị trí thứ 14 lên Top 7 về nhận diện thương hiệu

Chuyên mục: Tài chính
Phó TGĐ Lê Thành Trung tiết lộ cách HDBank ‘nhảy’ từ vị trí thứ 14 lên Top 7 về nhận diện thương hiệu

Theo ông Lê Thành Trung – Phó tổng giám đốc HDBank, kinh tế thương hiệu không phải là một khái niệm xa lạ trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, các doanh nghiệp vẫn quan tâm đúng mực đến giá trị của thương hiệu. Ông Trung cho rằng “một nền kinh tế mạnh, một quốc gia vững mạnh, trước hết phải có các thương hiệu mạnh”.

Tại toạ đàm Kết nối Thương hiệu Việt được tổ chức sáng nay (29/11), ông Lê Thành Trung – Phó tổng giám đốc HDBank, đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu HDBank, từ vị trí thứ 14 về mức độ nhận biết thương hiệu năm 2015 vượt lên top 7 hiện nay, xét trên toàn hệ thống ngân hàng bao gồm các định chế “big four”.

“Nếu như các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp tư nhân - từ những con sếu đầu đàn cho đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, hiện đã bắt đầu đầu tư và quan tâm xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Việt thì tôi cho rằng trong lĩnh vực mà chúng tôi đang kinh doanh - ở thị trường tài chính ngân hàng, việc xây dựng thương hiệu càng phải được đề cao hơn”, Phó tổng giám đốc HDBank nói.

Theo ông Trung, đối với một định chế tài chính ngân hàng, thương hiệu không chỉ là một cái tên, một khẩu hiệu (slogan), một hình ảnh, một nhận diện hay một phần hoạt động, lát cắt của tổ chức… mà là tổng hòa của tất cả các yếu tố gắn kết thương hiệu với uy tín, với niềm tin.

Phó tổng giám đốc HDBank nhận định: “Đằng sau thương hiệu của một tổ chức tín dụng là một định chế tài chính có tiềm lực, sức mạnh, có uy tín, đủ để người gửi tiền trao niềm tin, người vay tiền đặt hy vọng, khách hàng sử dụng dịch vụ yên tâm tin cậy tin dùng…”

Ông Trung cho rằng thương hiệu là vũ khí cạnh tranh, kết nối, tiếp cận khách hàng trên thị trường của các ngân hàng.

Tiền thân của HDBank là Ngân hàng Phát triển Nhà chỉ phục vụ nhu cầu kinh tế , chỉnh trang đô thị của TP. HCM. Sau 30 năm, đến nay, HDBank đã phủ sóng 63 tỉnh/thành và đang vươn ra thị trường thế giới, theo ông Nguyễn Thành Trung.

“Nói đến HDBank, người ta cũng nhớ đến những thương hiệu cá nhân nổi bật như bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch HĐQT HDBank đồng Chủ tịch HĐQT Vinamilk; nữ tỷ phú hàng không Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet, Phó chủ tịch HĐQT HDBank…

"Đây là những nhà lãnh đạo thành công, có tâm và tầm, đã và đang là những người dẫn đầu các tổ chức thương hiệu lớn góp phần vào phát triển kinh tế -xã hội của Việt Nam”, ông Trung nhấn mạnh đến tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân các nhà lãnh đạo đối với thương hiệu doanh nghiệp.

Ngoài ra, ông Trung cũng cho biết HDBank đã tìm cách tạo dấu ấn trên thị trường bằng chiến lược phát triển ngân hàng xanh. Theo ông, HDBank là ngân hàng tiên phong tín dụng xanh với hàng ngàn tỷ đồng tài trợ cho các lĩnh vực nông nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, năng lượng sạch…

Ông Trung cho biết thêm trong việc thực hiện các mục tiêu lớn trong chiến lược 5 năm 2017- 2021 để xây dựng ngân hàng hàng đầu về bán lẻ - tiêu dùng – SME, HDBank xác định tín dụng xanh là trao cơ hội để mở rộng kinh doanh và đóng góp giúp nền kinh tế bền vững hơn, nhằm hướng đến một môi trường tăng trưởng bền vững.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, ông Trung chia sẻ HDBank cũng phát triển thương hiệu qua các hoạt động tài trợ cộng đồng như Giải cờ vua quốc tế HDBank hay Giải bóng đá Futsal...

VietNamFinance
Chứng khoán liên quan
Giá
comment-icon Bình luận
share-icon Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484