menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Phó Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt vừa xin từ chức là ai, sở hữu tài sản thế nào?

Sau Tổng Giám đốc Đỗ Đức Nam bị bắt tạm giam, chứng khoán Trí Việt tiếp tục có sự biến động trong danh sách ban lãnh đạo khi Phó Chủ tịch HĐQT độc lập Nguyễn Tiến Sơn có đơn xin từ chức.

Mới đây, Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt (TVB) đã phát đi thông báo cho biết nhận được đơn xin từ nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐQT độc lập của ông Nguyễn Tiến Sơn.

Lý do được ông Sơn đưa ra trong đơn xin từ nhiệm của mình là vì tuổi đã cao, sức khỏe không còn được đảm bảo cùng với điều kiện cá nhân không cho phép để hoàn thành những nhiệm vụ được giao tại doanh nghiệp.

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Tiến Sơn sinh năm 1959, trình độ cử nhân Luật. Ông được bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT TVB từ tháng 4/2019.

Cùng với việc từ chức Phó Chủ tịch HĐQT độc lập TVB, ông Nguyễn Tiến Sơn cũng có đơn từ chức Thành viên HĐQT Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt (TVC) trong cùng ngày. Đây là vị trí mà ông Sơn đã được bầu vào tháng 8/2018.

Trước khi từ chức Phó Chủ tịch HĐQT độc lập của TVB và chức danh Thành viên HĐQT TVC, ông Nguyễn Tiến Sơn không trực tiếp sở hữu cổ phiếu nào tại TVB. Tuy nhiên, vị doanh nhân sinh năm 1959 đang trực tiếp sở hữu 115.400 cổ phiếu của TVC.

Tính theo giá thị trường kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 10/5, khối tài sản của ông Sơn đang nắm giữ trên sàn chứng khoán có giá trị hơn 1,14 tỷ đồng.

Với việc ông Sơn có đơn xin từ chức Phó Chủ tịch TVB, hiện Hội đồng quản trị của TVB còn lại 3 thành viên, trong đó ông Phạm Thanh Tùng vẫn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và 2 thành viên hội đồng quản trị là ông Đỗ Thanh Hà và ông Phan Lê Thành Long.

Trước đó vào cuối tháng 4/2022, ban lãnh đạo của Chứng khoán Trí Việt đã có sự biến động lớn về nhân sự khi Tổng Giám đốc Đỗ Đức Nam bị bắt tạm giam vào tối 20/4 với cáo buộc về tội "Thao túng thị trường chứng khoán" liên quan đến cổ phiếu của Công ty Cổ phần Louis Capital (mã TGG), Công ty Cổ phần Louis Land (mã BII) và các mã chứng khoán khác trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng.

Vào ngày 21/4, TVB đã có quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc với ông Đỗ Đức Nam từ và mới đây TVB cũng đã miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với bà Lê Thị Thu Hương kể từ ngày 4/5.

Sau các quyết định miễn nhiệm, hiện Chứng khoán Trí Việt có 3 thành viên trong Ban Giám đốc gồm ông Bùi Minh Tuấn - Quyền Tổng Giám đốc, ông Vũ Văn Toản - Quyền Phó Tổng Giám đốc và bà Đỗ Thị Nga - Quyền Phó Tổng Giám đốc.

Trong khi đó, tại TVC, Hội đồng quản trị của doanh nghiệp còn 5 thành viên do ông Phạm Thanh Tùng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ban lãnh đạo của TVC gồm 2 thành viên với ông Đỗ Thanh Hà làm Tổng giám đốc và ông Lê Thanh Tùng làm kế toán trưởng. Ông Lê Thanh Tùng cũng là kế toán trưởng của TVB.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại