menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Phiên sáng 4/4: Khối ngoại bán mạnh FLC

(ĐTCK) Trong khi sự thận trọng cao ở các cổ phiếu lớn, bluechip đã khiến chỉ số chỉ dao động trong biên độ hẹp, thì dòng tiền nối tiếp phiên chiều hôm qua, khi vẫn tìm đến nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Trong phiên hôm qua, VN-Index bị đẩy xuống sát 980 điểm từ sớm, nhưng sau đó nảy trở lại nhờ sự hỗ trợ của nhóm dầu khí, ngân hàng.

Kịch bản cũ lặp lại sau giờ nghỉ trưa, VN-Index thêm một lần bị đẩy xuống ngưỡng điểm trên, nhưng thêm một lần bật trở lại, tuy nhiên, VN-Index vẫn đóng cửa trong sắc đỏ.

Theo MBS thì thanh khoản tiếp tục suy giảm có thể là nguyên nhân khiến thị trường không thể gắng gượng. Điểm sáng lại đến từ thị trường phái sinh ở những phút cuối. Tín hiệu đảo ngược từ hợp đồng tương lai tháng 04 có thể là yếu tố hỗ trợ thị trường trong phiên ngày mai.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 4/4, sắc xanh nhanh chóng lấn át trên bảng điện tử ngay khi mở cửa, VN-Index theo đó dần nhích lên trên 985 điểm, mặc dù có thời điểm đã leo lên gần 990 điểm, tuy nhiên, do áp lực bán thường trực luôn hiện diện, mặc dù không quá lớn, nhưng cũng đủ khiến chỉ số rung lắc trong quá trình đi lên.

Như đã nêu trên, số mã tăng đang chiếm ưu thế, nhưng phần lớn lại chỉ là xanh nhạt, nhất là tại các cổ phiếu vốn hóa lớn, bluechip, khi chỉ một số ít nhích hơn 1% như FPT, PNJ và HDB.

Trong khi nhóm cổ phiếu nhỏ vẫn thu hút nhà đầu tư hơn, khi các mã thanh khoản tốt nhất HOSE phần lớn thuộc nhóm này như ASM, KSH, FLC, DLG, ITA, HSG, LCG, KBC…

Trong đó, KSH nổi bật hơn cả khi tăng kịch trần từ sớm +7% lên 1.380 đồng, khớp lệnh cao thứ 2 chỉ sau ASM với hơn 1,6 triệu đơn vị. LCG cũng đang tiến tới mức trần với 2,2 triệu đơn vị được khớp.

ASM và FLC đang là 2 mã có thanh khoản tốt nhất với hơn 2,6 triệu đơn vị và 2,4 triệu đơn vị được khớp, nhưng không có đột biến về giá.

Đáng chú ý, FLC sáng nay bị khối ngoại bán ra rất mạnh với lượng bán ròng hiện hơn 1,2 triệu đơn vị và chủ yếu bán trong đợt khớp lệnh, nên dù có sức cầu tốt, nhưng FLC không thể tăng giá, mà lình xình quanh tham chiếu.

Ngược lại, một số bị chốt lời và đảo chiều xuống dưới tham chiếu như HNG, HQC, OGC...

Cổ phiếu đáng chú ý khác gần đây là YEG, sau khi thông báo đạt thỏa thuận lưu trữ nội dung trên Youtube được gia hạn thêm 2 tuần đã tiếp tục tăng trần trong phiên sáng nay lên 117.500 đồng, song có đôi chút áp lực bán quay lại nên đã đánh mất sắc tím.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại