menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Phiên sáng 24/3: Nhóm Vingroup cản bước, thị trường chưa thể phục hồi

Áp lực bán đã giảm hơn so với phiên hôm qua nhưng thị trường vẫn chưa thực sự ổn định do nhóm cổ phiếu lớn cản bước.

Sau phiên bán tháo hôm qua, áp lực bán đã giảm rõ rệt trong phiên sáng nay, nhiều cổ phiếu bluechip đã hồi phục trở lại. Tuy nhiên, với việc tâm lý nhà đầu tư chưa thực sự ổn định và nhóm cổ phiếu Vingroup (VIC, VHM và VRE) giảm sâu đang cản bước phục hồi của thị trường.

Trong phiên hôm qua, với diễn biến phức tạp bởi đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn là nguyên nhân chính khiến thị trường chứng khoán “đổ máu”, khiến VN- Index đóng cửa bốc hơi hơn 40 điểm và lùi về dưới 670 điểm - thấp nhất kể từ phiên đầu tiên của năm 2017, với gần 200 mã giảm sàn, trong đó rổ bluechip VN30 chiếm tới 25 mã.

Theo MBS nhận định thì các ngưỡng hỗ trợ gần như không đủ tin cậy, khi áp lực bán với các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa có dấu hiệu lệnh cân đối ứng tương xứng, quá trình tìm vùng hỗ trợ mới có thể còn tiếp diễn trong các phiên ở tuần này.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 24/3, tâm lý nhà đầu tư dường như có phần bình tĩnh hơn, khi áp lực bán không còn quá mạnh trên bảng điện tử, nhưng nhìn chung vẫn còn rất mong manh.

Theo đó, VN-Index mở cửa nhanh chóng lùi xuống dưới tham chiếu và chỉ khi gần thủng mốc 650 điểm, chỉ số mới bật trở lại, nhưng do sức cầu còn kém nên chỉ đủ đưa chỉ số về quanh 660 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch và còn cách tham chiếu tương đối xa.

Các cổ phiếu lớn, bluechip đảo chiều khá nhanh, với sự cân bằng trở lại về độ rộng trong rổ VN30, tuy nhiên việc nhóm Vingroup với VIC giảm sâu (hơn 4%) cùng VHM, VRE giảm sàn đang níu chân thị trường.

Trong khi đó, nỗ lực trở lại và tăng khá có VNM, BID, GAS khi nhích từ 2 đến hơn 3%, và BVH, khi có thời điểm chạm mức giá trần.

Nhóm cổ phiếu thị trường phân hóa, và có nhiều mã vẫn chịu áp lực lớn và giảm sàn như NKG, ROS, TTF, TCH, PAN, DRH, HAI, AMD…trong đó, AMD mất thanh khoản với chỉ vài chục nghìn đơn vị khớp lệnh và dư bán giá sàn gần 20 triệu đơn vị.

Tân binh ABS vẫn gây ấn tượng, khi duy trì trì sắc tím kể từ khi chào sàn, +7% lên 16.950 đồng/cổ phiếu.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại