menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Thị Tiến Pro

Phiên phân phối đầu tiên - VN-INdex có vượt đỉnh 1300?

Thị trường có phiên rung lắc mạnh, thanh khoản thấp vào đầu phiên và nhanh chóng gia tăng khi áp lực bán mạnh vào gần giờ đóng cửa ATC - Kết thúc Vnindex có 1 phiên điều chỉnh giảm -0.1% và KL cao hơn ngày trước đó. Tạm ở hiện tại vẫn là sự điều chỉnh bình thường.

Dòng cổ phiếu

Nhóm FullRoom - Sức mạnh thì vẫn tốt nhưng vì phụ thuộc khá nhiều vào dòng vốn ngoại tham gia vndiamond nên cũng cần cân nhắc khi dòng vốn này tạm dừng không tham gia tiếp. REE hỗ trợ để kéo lệnh dừng lãi sẽ quanh 80. MWG đang tích nền khá chặt chẽ 2 phiên liên tiếp. FPT PNJ 2 CP này chỉnh mạnh nhất 2 ngày gần đây nhất là PNJ - do nước ngoài bán ròng hỗ trợ sẽ quanh vùng giá hiện tại tầm 113-114, theo dõi, ai chưa có muốn thăm dò có thể cân nhắc vùng này - nhớ là thăm dò.

Cảng biển: GMD HAH cũng là nhóm cổ phiếu được đánh giá cao vì GMD nằm trong rổ vndiamond, ngành nghề đánh giá tăng trưởng tốt. Lưu ý vùng hỗ trợ quanh 53-54 của GMD còn HAH hỗ trợ sẽ là vùng 80. Vượt đỉnh thì có thể tham gia thêm nhưng nếu thủng hỗ trợ anh chị cần giảm bớt vị thế của mình.

Thủy sản: đây vẫn là nhóm tăng trưởng mạnh nhất thị trường ở thời điểm hiện tại và dự báo kqkd tích cực như chia sẻ với anh chị. VHC Ai chưa có thì có thể thăm dò khi VHC đỏ lửa quanh vùng 100 còn chỉ gia tăng thêm vị thế khi vượt vùng 108 mà thôi. ANV vượt đỉnh rồi nên vận động là khá tốt, có thể kéo nền vùng này.

Dầu khí: Đa phần nhóm này có phiên giao dịch tích cực khi giá dầu tăng mạnh. Theo các báo cáo của các tổ chức lớn thì việc giá dầu kéo mạnh trong 2 tuần gần đây có thể là cú kéo cuối cùng việc TQ dần mở cửa trước khi điều chỉnh trở lại.

Chứng khoán: Nhóm này vẫn đang tích nền giao dịch vùng phía dưới. Thật ra với thanh khoản thấp như hiện tại cùng lượng margin đã giảm đến 20-30% từ đỉnh thì dự báo kqkd nhóm CK sẽ còn ảm đạm nên quan điểm anh chị tham gia chỉ là những điểm mua ngắn với các nền tảng chặt để chờ luân phiên đến lượt mà thôi. Có thể chọnVND SSI SHS...hơn.

Hành động:

Tùy trạng thái cần đưa ra chiến lược hợp lí:

+ NĐT cầm tiền thì có thể thăm dò 20-30% khi thị trường điều chỉnh đỏ vùng này và khi các CP như đánh giá trạng thái bên trên điều chỉnh bởi cần thăm dò để có vị thế. Tất nhiên ai cần sự an toàn thì nên đứng ngoài chờ các CP bật hẳn trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dương Thị Tiến Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

291 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại