menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 9/2: Kết năm có hậu!

Vậy là ngày giao dịch cuối cùng của năm Canh Tý trên chiến trường chứng khoán đã khép lại. Một năm đầy biến động cũng như nhiều cơ hội. Nhiều điều mới với Covid, lực lượng nhà đầu tư mới, nghẽn lệnh, thanh khoản vùng cao mới, vùng đỉnh giá mới và cơ hội ăn bằng lần năm qua. Đóng lại chốt phiên là một cái kết khá có hậu khi mau xanh phủ bóng trên phần lớn thị trường.

Lấy lại những gì đã mất hôm qua và tương lai rộng mở điểm số cao hơn trong năm Tân Sửu này. Chỉ có một lời nhắn nhủ đến những nhà đầu tư "Thị trường chứng khoán nơi không dành cho nhà đầu tư đánh bằng tâm lí và muốn kiếm tiền nhanh chóng ".

Phải nói, câu chuyện thị trường cũng như MMS có những pha đánh ngắn hạn cực kì nể. Khi ngày hôm qua có cú vơ vét nốt những cắc bạc thì hôm nay ngay lập tức lại cho cú xoa dịu " như chưa bao giờ có cuộc chia ly ". Mở cửa ngày cuối cùng này cũng hấp dẫn khi thị trường mở cửa tăng ngay hơn 10 điểm nhưng rung lắc đầu phiên đã sảy ra cố nhúng đỏ rũ nốt những nhà đầu tư yếu hoặc bán nốt thì vét nốt. Thời điểm từ 10h30 trở đi lực cầu đẩy mạnh bắt đầu vào đẩy điểm số xanh mạnh. Từ đây điểm số ngày một dâng cao và cứ như thế cho đến hết phiên. Sau phiên mất 43 điểm hôm qua VNI hôm nay lấy lại được kha khá kết phiên đẹp vùng trên 1110.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 09/02 phiên xoa dịu ngay lập tức thị trường đóng mức 1114.93 điểm tăng mức 2.93 %; HNX-Index cũng lội ngược lại cùng khi tăng 4.14 điểm tức 1.88 % về mức 224.90 điểm, sàn UPcom cũng bị có mức tăng bù lại khá tốt khi tăng mức 1.16 điểm tức 1.60% về mức 73.81 điểm.

Thanh khoản hiểu rõ tâm lý tết, kèm theo pha vét hàng tận xương ngày hôm qua thì vẫn ghi nhận mức tích cực khi HOSE đạt mức 12664 tỷ đồng, HNX đạt mức 1314 tỷ đồng và Upcom đạt mức 527 tỷ đồng. Khối ngoại vẫn chăm chỉ chốt nốt khi bán ròng nặng đô hôm qua và nay tiếp tục bán mạnh hơn 494 tỷ đồng trên HOSE. Vẫn chốt khá nhiều vào các cổ như HPG, VRE, VCB hàng triệu cổ phiếu.

Điểm danh những yếu tố tích cực chung khi thị trường chứng khoán quốc tết nhiều nước đã phá đỉnh của đỉnh lịch sử như MỸ, NHẬT... cộng thêm là giá cả tăng cao của các mặt hàng như dầu thô, đường đang hành trình tăng giá và tiền ảo Bicoin cũng là những nhân tố cho thấy dòng tiền thời rẻ đang sợ hãi và trú ẩn vào các tài sản như thế nào. Chứng khoán sắp tới vẫn sẽ là kênh hút vốn, cơ hội lớn kinh khủng ra sao.

Phiên hôm nay đa số hồi phục lại điểm số hôm qua nên cũng không có nhiều điều đáng nói để về lại vạch chỉ ghi nhận sự trái ngược hôm qua là số mã xanh áp đảo khi HOSE có 396 mã xanh trong đó có 17 mã tím và chỉ có 57 mã đỏ. Phái sinh phải nói là hạ nốc ao những nhà đầu tư tâm lý khi quay ngoắt 180 độ khi ngày hôm qua bay mất hơn 43 điểm thì nay hồi lại 38 điểm.

Nhiều mã cổ phiếu thậm chí còn phá đỉnh và tăng mạnh hơn mức giảm ngày hôm qua ghi nhận có VPB trần, DXG trần , SBT trần, PVD hôm qua xanh và nay tăng 4,4% là những con ngựa chiến khỏe nhất thị trường. Cũng củng cố thêm niềm tin rằng những mã dẫn dắt thì thị trường sẽ sớm chinh phục lại đỉnh 1200 và vượt qua.

Kì nghỉ tết này chúng ta sẽ tạm xa chứng khoán nghỉ đến hết 17/2 sẽ giao dịch lại. Tương lai còn rất nhiều điều để nói về giao dịch T0, bán khống dù chưa biết đến bao giờ khi sàn vẫn nghẽn khi lên cao nhưng sẽ dần dần được phổ cập và nhà đầu tư cũng cần trang bị trước các kiến thức hoặc tìm hiểu để bắt kịp xu thế này.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

MMS vẫn đúng là những con sói nếu nhà đầu tư tâm lý và ngắn hạn kiểu theo dõi bảng điện tử là ăn bẫy ngay. Phiên đấm phiên xoa rất chỉn chu và khiến chứng khoán hấp dẫn không thể bỏ được. Thị trường hôm nay có lại tâm lý tích cực hơn với nhà đầu tư trở lại đón chờ hy vọng qua tết là những phiên tăng tốt đón chào năm mới như hằng năm vẫn vậy. VNI đã lấy lại được MA50 và MACD có tín hiệu tích cực theo phân tích kỹ thuật và sẽ gặp cản sắp tới tại 1130 sau tết. Vẫn tiên quyết về xu hướng thị trường qua tết sẽ tiến lại mốc 1200 nên vẫn là cơ hội tốt kiếm lợi nhuận, các ngành hot và giữ tiên quý 1 sẽ là bank, chứng khoán, dầu khí, BĐS nên tận dụng.

Cá nhân hôm nay ngồi ngắm danh mục hồi phục giữ SHS, HDG , VPB, TCB, TCH, HPG, PVD lấy lại số ăn tết vui vẻ. Robot Protrading.vn hôm nay ở trang thái cân bằng nắm giữ xem xét giữ cũ mã đã có sẵn......Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Cảm ơn những độc giả đã đồng hành cùng Lâm Lê trong một năm qua. Đọc bình luận của mọi người khen có chê có, thảo luận có nhưng khi được chú ý mới được khen được chê. Chúc mọi người năm mới thật nhiều sức khỏe an khang thịnh vượng và may mắn. Xin cảm ơn!

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại