menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 8/2: "Tạo lập", "Tây lông" đều...ác như thú!

Ứa nước mắt cho thị trường Việt Nam khi thế giới, Châu á xanh mướt mượt và chỉ còn 2 phiên ngắn là được nghỉ tết mà "MMS ,TÂY LÔNG" không cho yên ổn nổi, dập cho tơi tả hoa lá. VNI mãi không lớn nổi khi hồi tý lại thịt. Tây mua ròng hơn 1000 tỷ 3 phiên trước thì nay chốt lời không chừa một cổ.

Câu chuyện lại đi xa hơn khi VNI lại lùi về 1083 điểm mất 43 điểm xa bờ hơn con số 1200 lại càng xa. Bồi thêm một cú khi đến giai đoạn cuối sàn HOSE chạm ngưỡng lại rút phích thêm sự ức chế khi không phán ảnh đúng cung cầu hiện tại.

Kí ức về thị trường chứng khoán mỗi mùa trước tết và sau tết không còn như ngày xưa nữa. Ngóng năm nào thị trường yên bình vui vẻ ai nấy trao nhau nụ cười chúc tết rồi nghỉ thì VNI tát cho gáo nước lạnh. Thông tin xấu về diễn biến dịch Covid khiến thị trường mở cửa mất điểm nhanh chóng hơn 6 điểm. Tưởng chừng chỉ là rung lắc cơ bản nhưng thị trường các lúc càng đi xa như đi thang bộ xuống mất đến hơn 26 điểm. Chưa dừng lại khi thời gian bảng giá bị sai lệch lệnh MP được quẳng vào, đùng phát thị trường sụt bay luôn hơn 50 điểm giai đoạn nước sôi lửa bỏng. Đến giai đoạn Chiều những rung lắc chờ mong một nhịp hồi phục mạnh đã còn là mơ tưởng khi HOSE nghẽn lệnh. Thị trường đi ngang kết thúc một mở đầu tuần cực kì hãm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/02 phiên giả khá đau khi mất 43.73 điểm đóng mức 1083.18 điểm giảm 3.88 %; HNX-Index cũng mất kha khá 3.08 điểm tức 1.38 % về mức 220.76 điểm dù cả phiên sáng xanh điểm, sàn UPcom cũng bị áp lực mất 1.24 điểm tức 1.68% về mức 72.65 điểm.

Thanh khoản với lực cầu bắt cũng khá nhiều khi riêng buổi sáng HOSE đã chạm mức 11000 tỷ. Đến giai đoạn chiều đến vùng trên 15000 tỷ là bắt đầu "nghẽn" và tổng kết hôm nay HOSE đạt mức 16562 tỷ đồng, HNX đạt mức 1939 tỷ đồng và Upcom đạt mức 731 tỷ đồng. Khối ngoại chốt lời ác khi bán ròng mức 1424 tỷ đồng xóa hết những ngày mua ròng trước đó. Bán tan tác các mã trụ hàng triệu cổ như VNM, VIC, VHM, VRE, VCB, HPG không nương tay.

VN30 tiếp tục là kẻ dẫn đầu xu thế với VCB, VIC, VHM, VNM và sau đó midcap mới chịu tác động tâm lý xuống theo. Dù mức giảm không thảm như cái ngày dư sàn hàng loạt nhưng với những giá bắt đáy của giai đoạn rồi lợi nhuận sụt giảm mạnh. Vẫn duy trì điểm số VN30 cao hơn VNI. Chỉ có 3 mã giữ sắc xanh nhẹ là PDR, REE và SBT số còn lại mức giảm 3-4% nhiều vô kể.

Midcap giữ xu thể không nổi khi bị "táng sấp mặt" dù không giảm sàn nhiều như đợt giảm trước nhưng những cái tên lên quá mạnh giờ gặp bão cái là đi đầu cắm sàn như GVR, KBC, ITA, ASM, TCH. Số còn lại cũng tháo mạnh bởi những các yếu tố người bắt đáy lần trước xả đón tết, người mua mới thì kìm hãm vì sợ và sắp nghỉ tết, người kẹp hàng vùng 1200 thì xa lại càng xa lại sợ tâm lý bán nên phe bán chiếm ưu thế. Số mã đỏ là 385 mã trên HOSE trong khi vỏn vẹn có 69 mã xanh và phải nói là các mã này quá cứng trong chảo lửa như vậy ghi nhận CVT, VGC, PVD, KDC, LPB, LTG....

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Chưa bao giờ bất ngờ đến vậy, MMS quả là những con cá mập luôn đói khát. Đến giai đoạn này ai ai cũng nghĩ bình yên ăn tết thì vả ngay cho cú. Với những nhà đầu tư kể cả là thép thì nguyên tắc quản trị rủi ro cũng "nôn" hàng ra cho cá mập ăn nốt. Khi Phân tích kỹ thuật VNI chạm gần MA20 ở 1128 cái thì dập có cú chỉnh mạnh luôn lấp GAP vùng 1075 và có rút chân nhẹ. Ăn nhau là ngày mai khi nếu lấy lại xu thế tăng thì còn tạm chấp nhận giữ rũ thế rũ hàng và đợi sau tết. Ngày mai nếu xác định thủng thêm 20 điểm nữa thì cái tết này sẽ khá đi xa với nhiều nhà đầu tư. Sau giai đoạn này mà đánh lên sau tết thì chúng ta bái phục MMS thêm nhiều lần quá tàn ác F0 Fn sợ mất mật.

Danh mục cá nhân hôm nay vẫn gồng và lại phải chơi trò T0 nhẹ bán xong mua lại của các nhịp giảm giữ SHS, HDG , VPB, TCB, TCH, HPG, PVD vẫn có lời nhưng giảm đi hơn khá nhiều. Robot Protrading.vn hôm nay ở trang thái cân bằng nắm giữ xem xét giữ cũ mã đã có sẵn......Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

64 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại