menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 5/7: Te tua ngày "Khai thông"

Hai ngày nghỉ cuối tuần thật quá lâu để chờ đón tuần mới của chứng khoán Việt Nam với ngày giao dịch hệ thống mới. Nhưng đời không như là mơ khi thị trường "quật cho một phát vào mặt". Thanh khoản có cải thiện, lệnh đưa lên nhanh hơn và nhấp nháy điên cuồng xanh đỏ.

Thị trường với màu đỏ chiếm lĩnh toàn thời gian cũng như có lúc chân run bần bật khi thị trường thủng mốc 1400 điểm. Nhiều sự xáo trộn đã có nhưng quá khó cho một thị trường với nhiều bất ngờ trong phiên.

Mở cửa màu xanh không được mấy phút thì lực bán đã nhanh chóng áp lực xuống. Những rung lắc nhè nhẹ khởi động ban đầu chưa ăn thua lắm. Đến giai đoạn cuối phiên sáng khi cầu yếu hẳn những lực bán dường như có cả các lệnh MP ném tới tấp, bán khỏi thị trường. Căng điểm nhất là giai đoạn đầu phiên chiều điểm số mất nặng ở VNI. Nỗ lực nhờ nhóm ngân hàng kéo lại nhưng chưa đủ và VNI ngầm ngùi mất hơn 9 điểm. Phái sinh thì có pha dụ và giết short thần thánh khi thấp nhất VN30F2107 điểm số là 1533 điểm và đóng cửa thì lội dòng lên con số cao nhất phiên 1568 điểm.

Kết thúc phiên khởi đầu hơi xấu cho tuần mới khi VNI mất 9.14 điểm tức 0.64% về mức 1411.13 điểm. HNX mất điểm nhẹ không đáng kể khi mất 0.25 điểm tức 0.08% về mức 327.76 điểm và công lao lớn nhờ SHB cân điểm. Upcom cũng là một phiên không đáng kể khi mất 0.17 điểm tức 0.19% về mức 90.47 điểm. Hơi tệ là số mã đỏ vẫn chiếm phần lớn trên cả 3 sàn dù điểm số không mất quá nhiều.

Thanh khoản cải thiện và có mức lớn nhưng đây là đến từ những rung lắc trong phiên và đột biến của một vài mã ngân hàng cho thanh khoản khủng. HOSE đạt mức 28036 tỷ đồng, HNX đạt mức 3369 tỷ đồng và Upcom đạt mức 1812 tỷ đồng.

Khối ngoại khi không còn những giao dịch thỏa thuận mua ròng khủng thì quay trở lại với thực tại. Trên HOSE nay khối ngoại bán ròng không đáng kể mức 68.8 tỷ đồng. Khá là cân bằng khi nhóm được mua ròng nhiều là STB, VHM, VCB thì bên kia bán ròng là HPG, CTG…

Đau đầu là thị trường rất ảo, VNI đỏ kha khá với số mã đỏ ưu thế gấp hơn 2 lần số mã xanh với 287 mã đỏ và 112 mã xanh. Ấy thế mà VN30 lại xanh điểm nhẹ 2.82 điểm dù chỉ có 8 mã xanh và tới 22 mã đỏ. Nhóm ngân hàng đặc biệt TCB đóng cửa tăng 6.8% đóng góp 3,5 điểm cho thị trường và chưa thấy tin đột xuất nào của TCB, cùng đó là TPB, STB, VPB và MWG tăng 6.2% đã tìm kiếm cho VN30 một màu xanh kì diệu. Bên kia thì VRE lăn đùng ra sàn tỏng phiên ATC không ai hay cùng VIC, VCB, VNM, GAS, CTG, HPG, MSN đều anh tài vốn hóa lớn nhưng lạ cắm đầu gây mất điểm lớn.

Không vui vẻ gì cái thị trường này khi nhiều mã vẫn là đỏ điểm và đào lỗ tìm đáy. Ngoài dòng ngân hàng và ghi nhận nhóm bán lẻ hôm nay thì đa số đều cắm đầu và mức giảm cũng khá mạnh mức 2-3 % chiếm rất nhiều trên thị trường. Dầu khí, chứng khoán, thép, dệt may, thủy sản, BĐS, BĐS khu công nghiệp, Phân bón, đầu tư công… chung số phận.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Tưởng chừng khai cuộc cho hệ thống mới là một phiên xanh rực rỡ nhưng hiện thực thì không như vậy. Thị trường khó và đa số tài khoản lại mất mát bớt đi sau hôm nay. Thông tin vĩ mô vẫn chung như vậy không có điều gì đột biến khi vẫn sống chung với bệnh dịch, dự báo kết quả kinh doanh quý 2 nhiều doanh nghiệp đã có ước tính cũng nằm trong dự báo, chứng khoán quốc tế vẫn giữ đà và không có gì. Thị trường hiện đang duy trì nhờ dòng tiền và nếu dòng tiền này không đủ để giữ điểm là đáng lo. Dù hôm nay thị trường có rút chân nhưng điểm số đỡ thuộc về số ít như vậy thị trường đã khó khăn hơn nữa. Ngày mai là phiên quan trọng nếu thị trường tiếp tục rơi thì khả năng là cần co rút lại. Giai đoạn này nên cơ cấu phòng thủ để đảm bảo danh mục yên ổn và không căng thẳng, đầu tư lướt sóng vẫn nên ưu tiên và sai cần sửa luôn.

Danh mục cá nhân hôm nay bán bớt co gọn danh mục để phòng ngự khi bán IDJ, NLG đi và theo dõi danh mục cũ. Danh mục này và được pulic hằng ngày nhiều lựa chọn và mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay cơ cấu danh mục và đưa tín hiệu bán với nhiều mã vi phạm điểm hỗ trợ như TCH, POW, PAN, FLC, ASM, VRE, PHR, IDI, DXG, IDC, VHC, IJC….. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
10 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại