menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 5/3: Ta về ta "tắm ao ta" (HNX), dù trong dù đục miễn là...không đơ!

Chứng khoán lại nhanh chóng kết thúc hết một tuần giao dịch đầy sóng gió và biến động. Nói chung chứng khoán giờ cũng nhàn là làm buổi sáng nghỉ buổi chiều sớm. Lưu luyến thì ngồi vào HNX, UPCom vẫn lợi nhuận tốt thậm chí nhìn chung HNX phá đỉnh của đỉnh. Trước sức ép điều chỉnh của thị trường chứng khoán quốc tế ở đây tiêu biểu là Mỹ đêm qua và Châu Á vẫn rực lửa và có thu hẹp đà giảm cuối giờ chiều.

VNI cũng chọn cho mình một cái kết có hậu với những người mua hàng phiên hôm qua và sáng nay lúc đỏ mạnh nhiều lợi nhuận không tưởng. Chứng khoán đóng cửa bằng với mức đóng cửa tuần trước với 2 nến tuần đỏ không có gì thay đổi điểm số vẫn là 1168.69.

Khởi động đầu phiên tiếp tục tình trạng ngày hôm qua khi giá khớp một kiểu giá kê chờ mua bán một kiểu của HOSE khớp hay không do vận may của bạn. Tình trạng lệnh ném vào nhiều và lệnh MP vẫn diễn ra và xin tạm buồn với những người cố cắt lỗ và tạm mừng với những người bắt đáy thành công. Thị trường có pha test lại tâm lý khá kinh ban sáng khi lao xuống vực lại một lần nữa vùng 1155. Phải đến giữa phiên sáng khi những lệnh MP bán đã hết thì cầu lực mua mới đẩy lại và đẩy lại cực kì nhanh chóng màu xanh trở lại. Dù có những rung lắc nhưng VNI quyết tâm lấy lại màu cờ sắc áo khi các cổ phiếu màu xanh phủ bóng trở lại. Đóng lại HOSE nghỉ sớm lúc 1h 15 trong khi đó dòng tiền đổ sang HNX rất tuyệt vời với điểm số tăng cực tốt từ sàn HNX.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 05/03 VNI có phiên cầm máu hồi rất tốt kết thúc đẹp khi tăng nhẹ không đáng kể 0.17 điểm tức 0.01% về mức 1168.69 điểm đánh rất chuẩn 2 tuần vẫn hoàn mèo; HNX-Index vẫn là chân ái khi phá đỉnh liên tiếp nay tăng mạnh 4.03 điểm tức 1.58 % về mức 259.80 điểm, sàn UPcom cũng tăng tốt mức 0.6 điểm tức 0.77% về mức 77.56 điểm.

Thanh khoản vẫn duy trì đều đăng và có thấy sàn HNX đang có vẻ hút tiền tốt từ HOSE khi giai đoạn bị nghẽn. HOSE đạt mức 14991 tỷ đồng, HNX đạt mức 2504 tỷ đồng và UPcom đạt mức 1351 tỷ đồng.

Khối ngoại có vẻ khá chán HOSE khi liên tiếp bán ròng phiên thứ 10 liên tiếp pha bán cực mạnh hơn 1342 tỷ tại HOSE, bán cực mạnh VNM, VRE, CTG nhưng cũng một phần đột biến từ POW bán ròng hơn 22 triệu cổ dù POW trần với thanh khoản 44 triệu.

Pha lội dòng thoát chết từ VN30 khi từ giảm 13 điểm lên xanh nhẹ nhờ các mã từ đỏ mạnh hồi lại và ghi nhận các mã xanh như GAS, VPB, STB, MBB xanh nhẹ. Tầm nhìn chung giai đoạn này các mã trụ lớn bị ép rất nhiều như VCB, VHM, VIC, VNM là nguyên nhân chính không ngóc lên nổi. Câu chuyện 1200 lên thì cần các mã này hợp lực.

Dòng P tiếp tục tỏa sáng bất chấp thị trường khi giá dầu thô cũng đang tăng mạnh đêm qua phá đỉnh ngắn hạn. Họ P với GAS, PVD, PVS, PVB, PVT hay đặc biệt là BSR, OIL tăng phi mã trong những phiên gần đây lợi nhuận 20-30%.

Dù trong giông bão nhưng vẫn có nhiều cổ phiếu đi riêng với thị trường và tằng trần như DGW, PET, CEO, STk, POW hay những ãm tăng quá tốt như VGT, VEA, BVS, MBS rất là nhiều cổ phiếu HNX tăng cực mạnh và lợi nhuận cực tốt.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Đạo tặc cướp hàng là chiều qua và sáng nay là cơ hội mua tốt cho những người lướt sóng và đã lãi ngay trong phiên. Về cái kết tuần cũng tạm chấp nhật được khi chứng kiến 2 tuần mèo hoàn mèo điểm số vẫn về 1168 và đã có lúc chạm cao nhát vùng 119x. Cũng cho rằng để vượt được 1200 thì thanh khoản phiên đó khoảng trên 20,000 tỷ với HOSE nhưng đang là điều khó khi nghẽn lệnh. Giai đoạn tới vẫn là phân hóa của thị trường phân chia cổ nào vẫn lên cổ nào tích chỉnh. Xu hướng vẫn là lên chung cho quý 1 này soosngc hung với nghẽn HOSE và chọn HNX nhiều mã vẫn trend tốt cùng không hề tồi. Giai đoạn vẫn kiếm lợi nhuận được ngắn hạn cho các mã có tính đầu cơ cao như chứng khoán, dầu khí, bank nên không quá bi quan. Chừng nào có tin tốt về khơi thông dòng tắc này và không nên dùng giải pháp nâng lô lên 1000 thì 1200 sớm thôi.

Danh mục cá nhân hôm nay có chốt lời ngắn hạn PVS được 12,4% mua vùng 22x và mua thêm SHS, VPB giữ cũ có TAR, HT1, KSB, NLG, DXG, SHS, VPB, TCB, TCH, HPG nay. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có mua mới nhiều như BVS, SHS, MBS, POW, VEA, HHS..... giá đẹp chốt lời DDG .Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Chúc mọi người có một cuối tuần vui vẻ và an lành.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại