menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 4/2: Vùng cân bằng cho ngày "ông Công, ông Táo"

Sau hai phiên hồi phục tăng mạnh tuyệt với thì hôm nay VNI khá cân bằng dù cũng vấp phải một chút thử sức rung lắc nhưng cơ bản thị trường đã về vùng ổn định. Giao dịch những ngày tết trông có vẻ hơi ảm đạm đi khi thanh khoản có giảm chung cho hai phe.

Ai chốt lời tết cứ chốt thoải mái, ai mua hàng cũng cho cơ hội mua ra tết đón xuân. Cổ phiếu phân hóa mạnh kể cả trong cùng một ngành nhưng lại khác nhau, kẻ xanh nhẹ kẻ đỏ nhẹ. Về cá nhân góc độ này là cơ hội mua hàng tốt tiếp theo để ra tết đón lộc sau đà đáy đi lên vừa qua có cơ hội ăn 10-20%.

Mở cửa ăn ngay pha kiểm tra sức khỏe bằng một cú đỏ khá mạnh, có lúc thị trường mất hơn 8 điểm. Nhưng nhanh chóng thị trường được kéo lại với tâm lý khá vững. Tiếp diễn là màn đu đưa nhẹ biên hẹp trong khoảng thời gian sau đó lại bùng lên tăng hơn 6 điểm. Chưa kết thúc vòng quay thì cuối phiên sáng lại đâm đỏ một nhịp nữa. Phần nửa phiên chiều chìm sắc đỏ nhẹ phái sinh cũng rung lăc biên độ hơn 20 điểm và giao dịch khá nhẹ thời gian cuối bằng cú đóng phiên tăng không đáng kể của thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/02, phiên điều hòa, điểm số tăng nhẹ không đáng kể 0.90 điểm, đóng mức 1112.29 điểm tăng mức 0.08 %; HNX-Index không khác gì khi tăng 0.06 điểm tức 0.03 % về mức 223.68 điểm, sàn UPcom lại tăng tốt hơn cả khi tăng mức 0.76 điểm tức 1.04% về mức 74.06 điểm.

Thanh khoản phản ánh ngay những ngày giáp tết khi chỉ đạt 12431 tỷ đồng của HOSE, 1520 tỷ ở HNX và 607 tỷ ở UPcom. Khối Ngoại vẫn giao dịch khá tích cực khi hôm qua mua ròng gần 1200 tỷ thì nay vẫn mua ròng chung hơn 164 tỷ đồng vẫn là mua ở VNM, VHM và bán khá nặng tay hơn 7 triệu POW là những gì đáng để ý nhất.

VN30 nhận cáo kết đỏ không đáng mấy khi các mã đều ở mức xanh đỏ nhẹ và nếu mọi người để ý thì VN30 đã có điểm số cao hơn cả thị trường điều ít gặp chung. Ngôi sao sáng VN30 kể đến, VPB tăng 3,6% cổ phiếu này đã có chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp và nay tăng 3.2 % và KDH tăng 3,3% là những mã tiêu biểu số còn lại nhìn chung xanh đỏ nhẹ cần bằng không đáng nói.

Midcap phân hóa mạnh khi khá cân số mã xanh và mã đỏ vẫn có những mã đi riêng và máu tím thủy chung như TNG, BVS biểu dương nhất hôm nay. FPT, DGW, CMG, PVD, GMD. BSR... giữ mức tăng mạnh và số còn lại không có gì đáng nói đi cùng thị trường cân bằng mức hơi chán. Penny cuộc chơi vẫn khá nóng khi FIT, TGG, TTF, ROS giải cứu đã trần.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Như hôm qua bài viết có nhận định những phiên giao dịch kết tuần này sẽ phân hóa mạnh và điểm số đi ngang chỉ xanh đỏ nhẹ để kết tuần là một cây nến dài có rút chân phục hồi đẹp. Còn 3 phiên nữa là sẽ nghỉ giao dịch tết âm lịch. Giờ có lẽ nên bỏ tư tưởng bán nghỉ tết vì giai đoạn bán xong tiền chỉ để tiêu tết nhẹ rồi lại chả biết làm gì khi lãi suất gửi tiết kiệm thấp. Rồi sợ lãi suất magin 1 tuần và thực chất là nếu là nhà đầu tư thì không quá đong đếm vì cơ hội phía sau nhiều hơn. Ra tết theo lịch sử đa số sẽ tăng và đón lộc đầu xuân. Giai đoạn này thị trường sẽ tiếp tục là những phiên phân hóa và điểm số sẽ tăng. Vùng cản sắp tới là 1035 sẽ là kháng cự đáng chú ý còn mọi sự vẫn ổn đúng kịch bản như 2018.

Danh mục cá nhân hôm nay vẫn gồng lướt T0, không có gì hot, vẫn như cũ VPB, TCB, TCH, HPG, PVD và trạng thái cầm qua tết như kiên định từ trước. Robot Protrading.vn hôm nay tiếp tục là cơ cấu khi bán những mã có vi phạm vùng hỗ trợ và giữ những mã vẫn còn trend......Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại