menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 30/9: Doanh nghiệp xuất khẩu vượt sóng

Phiên giao dịch cuối cùng của tháng 9 đóng góp một sự hồi phục nhẹ sau phiên "sấp mặt" hôm qua. Một phiên đánh giá là hay khi rũ bỏ một lượng lớn cổ phiếu khiến thế cục thị trường khoác lên lớp mới. Tạm thời cứ điểm 900 đã test thành công và được giữ vững. Chưa biết điều gì ở tháng tới nhưng ít nhất cũng cần tích lũy vùng này để đi lên tiếp mà hôm nay, bất ngờ lại đến từ phía các doanh nghiệp với mặt hàng xuất khẩu như đá, gỗ, thủy sản, thép...

VNI mở cửa có ngay sắc xanh nhẹ nhưng điều gì đến nhanh chóng đến, ngay buổi sáng người ta nghĩ rằng một thế trận "xanh đầu đỏ đít" khá xấu. Thị trường điều chỉnh ngay sau đó nhưng với các cổ phiếu có câu chuyện lại nhén nhóm lên ngón lửa và bùng lên. Đến phiên chiều, những pha ép sát khiếp những phút đầu khá hoang mang khi chạm đúng 900 hỗ trợ thì thì trường ngược dòng từ đỏ lên xanh tức khắc khiến thế trận thay đổi khi tâm lý cởi mở hơn và kết thúc ở mức xanh. Khá thành công phiên nay khi nhiều cổ phiếu hồi phục phần nào phiên giảm hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/9 Phiên lấy lại sức tăng nhẹ 1.23 điểm đóng cửa ở mức 905.21 điểm tăng 0.14 %; HNX-Index tăng mức 1.19 điểm tức 0.9% về ngưỡng 132.93 điểm. UPcom tăng nhẹ 0.21 điểm lên 61.73 điểm tăng 0.34%.

Thanh khoản hôm nay tiếp tục duy trì mức ổn định mức 6359 tỷ ở HOSE và 696 tỷ ở HNX. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mức hơn 250 tỷ sàn HOSE tập chung vào cá mã trụ luôn bị ép như VHM, VRE, VIC và hơn 8,5 tỷ ở HNX.

Thị trường như cơn nắng hạn buồn thiu vì phiên giảm điểm hôm qua gặp lại chút mưa cuối mùa khi có sự đảo ngược thế trận với 222 mã xanh và 175 mã đỏ ở HOSE. VN30 dù không quá nổi trội nhưng mang tính giữ điểm khá chắc. Thế hiển hay nhất trận đấu là STB với những toan tính và những cuộc nổi lửa đã lấy lại vị thế của mình, tăng lại 3,8% với thanh khoản hơn 28 triệu cổ.

Nhiều doanh nghiệp bắt đầu có những tính toán tạm thời cho kết quả kinh doanh quý 3 nhưng có vẻ thị trường đã phản ánh ngay hôm nay với nhiều doanh nghiệp xuất khẩu khỏe vô cùng như xuất khẩu gỗ PTB tăng hơn 6%, Đá như VCS tăng dư trần, Thép với HSG tăng 3% quay trở lại vị thế, Dệt may với TCM tăng 4%, TNG tăng 2,3 %, Thủy sản góp có ASM tăng trần, IDI tăng mạnh... , Phân bón có DCM, DPM với chuỗi tăng kỉ lục và khả năng cao là báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp này đang cực đẹp.

Phiên giao dịch ngày 30/9: Doanh nghiệp xuất khẩu vượt sóng

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Thị trường hôm nay trải qua các giai đoạn tâm lý, lo lắng - buồn chán- hứng khởi- tạm yên tâm. Một pha test lại mốc 900, test hỗ trợ MA20 khá hoàn hảo tuy nhiên cũng chưa thế lấy lại nhịp được mà cần duy trì mức 900 này trong hết tuần này với thị trường phân hóa sau đó mới kì vọng trở lại đường đua điểm số.

Dòng bank và một số cổ phiếu có câu chyện riêng kèm dự báo kết quả kinh doanh quý 3 sẽ vẫn hấp dẫn cho lướt sóng ngắn hạn mùa này. Danh mục nhất thiết cần cơ cấu để phù hợp với cuộc chơi. Ngày hôm nay tiếp tục gia tăng thêm STB và LPB khi giá đỏ, giữ cùng cổ phiếu cũ có STB, LPB, PVD, HBC, DGW. Robot Protrading.vn nay mua cho mình TCM và PHR trong phiên nay. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại