menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 3/3: Chúng ta của hiện tại!

Em dành cả thanh xuân cho HoSE! HNX mới lại dành thanh xuân hiện tại cho em. Chúng ta dành cả thanh xuân cho nhau không tiếc đồng thuế nào. Giờ HoSE có nâng lô 1000 hay không cũng là duyên phận, chẳng ai biết được tương lai sau này vì vẫn phải sống chung với nghẽn lệnh. Dù sau này tài khoản em có lãi lỗ nhưng đừng quên rằng nhà đầu tư nhỏ lẻ là phần tất yếu của thị trường. Thương nhà đầu tư.

Thị trường hôm nay vẫn khá là tuyệt khi chính xác phải nói là số cổ phiếu xanh dòng midcap và penny vẫn tuyệt vời cho nhà đầu tư. Tiếp tục là phiên điểm số xanh nhẹ nhưng đâu đó những mã tím nhiều vẫn đang làm ấm lòng vì giá cổ phiếu tăng lại nhất là những người kẹp hàng vùng 1200. Dù bản thân nhà đầu tư nhỏ lẻ Việt Nam cũng chịu nhiều điều bất cập nhưng vẫn bám nó cho dù thế nào.

Thị trường mở cửa bằng phiên test tâm lý khá mạnh khi điểm số lao mất hơn 6 điểm ngay giai đoạn đầu. Tuy nhiên các mã cổ phiếu tốt theo xu hướng vẫn động lực lội ngược dòng đem màu xanh mạnh trở lại. Tiền vào rát nhiều giai đoạn ban sáng và cũng dễ hiểu khi phiên chiều những bất ngờ xảy đến thì tốt nhất quyết định nhanh chóng. VNI giao dịch đi ngang phân hóa mạnh với các diễn biến chính là đè trụ, midcap phân hóa và penny có phiên thăng hoa kết thúc là điểm số xanh không đáng kể. Bóng ma chợ chiều ở HoSE như thường lệ lại nổ tại thời điểm 14h nghẽn. HNX ngược lại, đi trước và có phiên lấy lại những gì của hôm qua thậm chí áp sát đỉnh của đỉnh.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 03/03 VNI kết thúc khá giống hôm qua khi tăng không đáng kể 0.34 điểm tức 0.03% về mức 1186.95 điểm; HNX-Index chỉnh một phiên hôm qua lấy lại ngay thậm chí nhiều hơn tăng mạnh 6.16 điểm tức 2.48 % về mức 254.10 điểm, sàn UPcom cũng là một phiên tăng tốt mức 0.64 điểm tức 0.83% về mức 78.10 điểm.

Thanh khoản không có gì ngạc nhiên khi "quy định" HoSE đạt mức 15297 tỷ đồng và nhà dầu tư cũng quen dần khi giao dịch chỉ buổi sáng chủ động. HNX đạt mức 1987 tỷ đồng, Upcom đạt mức 908 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh phiên thứ 8 liên tiếp và 8 phiên cộng lại boán ròng hơn 4000 tỷ. Vẫn là các trụ bị bán mạnh nhất như VNM, VIC. VHM và nay là ctg cũng bị bán ròng hơn 3,9 triệu cổ.

Nhóm vốn hóa lớn bị đè là một trong nhưng nguyên nhân điểm số thoát đỏ khi GAS, VHM, VIC, VNM, SAB đồng loạt đỏ nhẹ, trụ nhờ vào VRE, HPG, VJC, MWG là quá non trẻ. Nhiều mã cổ phiếu có mức xanh đẹp ban sáng và hạ nhiệt thời điểm ban chiều.

Tiếp tục kịch hôm qua khi các vốn hóa lớn như VIC, VHM, VNM, VCB ở trong sắc đỏ nhẹ cả phiên là cái gai chính khiến thị trường không tăng được điểm số. Nỗ lực của CTG, VRE, VPB, NVL là chưa đủ và mang tính chất cân lại ở nhóm VN30.

Midcap tiếp tục bài phân hóa theo các ngành khác nhau, như hôm nay một bên cống hiến là thủy sản, ANV, VHC, MPC dòng phân bón như LAS, DCM và rất nhiều mã tăng kịch biên như HAH, DGC, STK.

Đặc biệt là ngày của penny và cũng không rõ là động thái nâng lô có ảnh hưởng hay tạo game gì không nhưng các mã penny như FLC, TNI, TSC, SJF, TTF, TDH, SCR, QCG... màu tím phủ quá nhiều.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Vẫn là đi ngang nén trụ khi ở vùng cao, phiên nay vẫn tính là phiên ổn chưa có vấn đề gì nhiều khi cổ phiếu nắm giữ vẫn tăng điểm và lợi nhuận tăng. Nhiều người lo lắng thị trường giống kiểu 2-3 phiên không break được và penny lên là tín hiệu sắp hoặc xấu nhưng như giai đoạn cũ 2018 thì ít đi ngang 2 tuần mới phá đỉnh là chuyện thường. Về phân tích kĩ thuật chung, xu hướng của VNI vẫn là nở ra và hướng lên theo boliger nên chưa có điều gì quan ngại. Mốc 1200 cũng chỉ là điểm số và tâm lý như hôm qua có nói quan trọng vẫn là lợi nhuận tìm được cho dù thị trường ra sao. Nhiều cổ phiếu vẫn có trend hấp dẫn, phá đỉnh và đi lên thì ngại ngần chi.

Danh mục cá nhân hôm nay có mua thêm nhẹ một số mã các ngành khác nhau lướt ngắn hạn là chủ đạo như TAR, HT1, KSB..., các mã cũ sẵn có vẫn gồng nhiều NLG, DXG, SHS, HDG , VPB, TCB, TCH, HPG nay vẫn giữ lợi nhuận đẹp.

Robot Protrading.vn hôm nay có mua mới tiếp tục nhiều với mincap như VPB, CSV, DPG, DVN, KSB,..... giá đẹp .Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại