menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 26/7: Đãi cát tìm vàng

Hai ngày cuối tuần trôi qua khá lặng lẽ và có vẻ nhiều nhà đầu tư ở Hà Nội chưa thể quen lại với giãn cách xã hội. Chứng khoán sẽ là kênh không thể thiếu cho nhà đầu tư đang rảnh cũng như những người mới có thời gian học hỏi tuyệt vời. Trong kim tứ đồ về kiếm tiền thì đầu tư là cấp cao nhất để kiếm được tiền, để lấy tiền sinh ra tiền. Dù vậy thì trong đầu tư cũng là rủi ro nhiều nhất nên hãy cố gắng càng học hỏi đầu tư càng sớm càng tốt vì chứng khoán là đầu tư cả đời.

Cứ mỗi cuối tuần là bao nhiêu tin tức được đưa ra trong đó chú ý nhất là tình hình bệnh dịch chiếm sóng lớn. Nhiều lo ngại về thị trường chứng khoán sẽ phản ứng ngay và giống như hai lần thứ hai của các tuần trước sẽ giảm sâu và phiên ATC của thứ sáu tuần rồi đã có một lượng bán lớn. Tuy nhiên thị trường đã đi theo cách riêng của nó dù trạng thái là chưa ổn định. Các ngành giờ phân hóa rất nhiều và dòng tiền thông minh vẫn đang đi vào một vài nhóm cổ phiếu nhất định. Thời điểm khó nhưng không phải là tất cả xấu nữa mà đã có một vài hạt vàng.

Mở cửa đầu phiên là sức ép khá lớn khi thị trường rung lắc khá mạnh và giảm điểm đầu giờ. Màu đỏ vẫn là chủ đạo của cả phiên sáng thậm chí có lúc thấp nhất VNI về mức thấp nhất 1254 điểm. Giao dịch khá ảm đạm khi thanh khoản ít và không có nhiều sức hút. Nhóm trụ hay bank chứng buổi sáng nghiêng về bên bán áp đảo. Đến phiên chiều thì thị trường đã có sự ổn định hơn. Lực cầu đẩy vào kéo thị trường xanh điểm mạnh nhưng duy trì không lâu và kết thúc bằng điểm số xanh nhẹ. Dù vậy thì nhìn xu thế hiện tại vẫn xấu và không chắc chắn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/07/2021 VNI lại đảo chiều từ đỏ lên xanh khi kết thúc là mức tăng nhẹ 3.88 điểm tức 0.31% về 1272.71 điểm. HNX cũng có phiên tương tự khi tăng nhẹ 1.11 điểm tức 0.37% về 302.88 điểm. UPcom không được như hai sàn kia khi là một phiên đỏ toàn tập và cuối phiên thu hẹp đà giảm khi đỏ nhẹ 0.50 điểm tức 0.59% về 83.87 điểm.

Thanh khoản chuẩn cơ bản vùng nền khi HOSE chỉ đạt mức 16137 tỷ đồng. HNX đạt mức 1718 tỷ đồng và Upcom là 959 tỷ đồng. Các con số này giờ là nền chung vùng này đã duy trì lâu về góc độ nhìn thì tiền ở ngoài đang chờ khá là nhiều khi đỉnh điểm hơn 30.000 tỷ.

Khối ngoại nay bán ròng cũng rất nhẹ nhàng tình cảm ghi nhận chuỗi 6 phiên liên tiếp bán ròng. Hôm nay bán sương sương có 71 tỷ trên HOSE và đan xen mua bán các mã không có gì nội bật.

Thị trường phân hóa rất rõ ở các ngành các cổ phiếu có lối đi khác nhau. Một ngày khá cân bằng khi HOSE có 190 mã xanh và mã đỏ không kém là 182 mã đỏ. Các ngành đối nghịch nhau chia bên rõ ràng và dòng tiền đi rất khác giai đoạn trước. Ngành ghi điểm hôm nay là BĐS như NLG, HDG, NTL, NVL, VHM tăng điểm rất khá, ngành thủy sản như VHC, ANV, MPC, ngành phân bón như DCM, DPN, LAS, BFC, ngành nước nư TDM, BWE, ngành logistics như GMD, HAH vẫn xanh đẹp thậm chí tăng mạnh hôm nay. Ngược lại nhóm ngành mất điểm và bán đè là nhóm chứng khoán, ngân hàng, thép ….

Mọi sự chú ý hôm nay cũng để ý nhóm HNG, HAG sau thông tin xấu cuối tuần thì HNG, HAG sàn ngay đầu phiên có lúc HNG dư bán sàn hơn 32 triệu cổ phiếu. Thật thần kì là HNG sau đó đã nuốt trọn 32 triệu cổ giá sàn này và kết phiên chỉ là đỏ mức 2,1% và cuối ngày thông tin tốt lại ra. Điều nhắn nhủ với các nhà đầu tư mới là nên theo dõi các dòng này chứ không all in ham hố đánh theo tin. Không chỉ lần này mà nhiều nhóm cổ phiếu cũng có những đảo ngược 180 độ vì những thông tin thì rất khó lường.

Trong cơn khốn khó thì đúng là vẫn có những mã đột biến ngược dòng thị trường và vẫn nên để ý các mã này vì phá đỉnh vẫn có đỉnh cao hơn là FRT, DGW, MSN, FPT, NLG, KDH, TDM, PTB …vẫn tạo cho mình lối đi riêng và vẫn có lợi nhuận cho đầu cơ lướt sóng.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Thị trường hôm nay cũng không phải là thoát khỏi hẳn xu thế mà chỉ là một phiên tạm giãn cách. Thanh khoản thấp, nhóm có sức hút không còn như xưa và đã thay đổi nên tư duy của nhà đầu tư cũng cần thay đổi. Dòng tiền thông minh luôn chọn chỗ trú ngụ để vẫn có lời trong nguy nan. Chứng khoán vẫn luôn phù thịnh chứ không phù suy. Trong đó thì nhiều cổ phiếu vẫn phá đỉnh mới là điều đáng chú ý vì nó vẫn sẽ lên trong sợ hãi và tiếc nuối.

Giai đoạn này thì vẫn là mua để có rau dưa sống qua ngày với những mã đi riêng và đọt biến. Xem vận động của thị trường để biết dòng tiền đi về đầu. Có thể đứng xem ở ngoài nếu thực sự cần điểm an tòa và xu thế thị trường ổn định lại.

Về phân tích kỹ thuật VNI vẫn xấu vì xu thế vẫn là đi xuống, điểm số và nến vẫn đang ở dưới đường MA100 thì vần là down trend trước mắt. Sau 3 tuần đỏ có thể một tuần xanh duy trì điểm số trong tuần cũng tạm chấp nhận được. Nhưng có thể xấu hơn là thị trường gặp một cây đỏ mạnh là về test lại đáy cũ 122x.

Danh mục cá nhân hôm nay thêm mới cho mình 2 mã là CTR và TDM thật vui khi mua ban sáng và lợi nhuận ngay trong phiên cũng giữ cũ KBC và DCM. Tư vấn, khuyến nghị này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay cũng ở trạng thái cân bằng quan sát thị trường có mua thêm với VCS. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại