menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 25/9: Hô vang STB, LPB, VIB

Sau phiên áp lực từ thị trường quốc tế hôm qua thì ngày hôm nay tâm lý có phần hồi phục lại một chút. Thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn này vẫn khá cứng cựa đi ngược thế giới chung. Tổng kết tuần vẫn là một nến xanh tăng điểm bất chấp những khó khăn lo ngại. Thị trường phân hóa mạnh tuy nhiên nhiều cổ phiếu có câu chuyện vẫn hấp dẫn đến lạ đặc biệt vùng này là câu chuyện chuyển sàn. 

VNI hôm nay giao dịch khá nhàm chán khi các giao dịch biên độ hẹp ở các mã. Thị trường xanh hầu như ở phiên sang nhưng đến phiên chiều lại gặp áp lực mạnh bán lúc 1h30, sau đó thị trường như bừng tỉnh lại quay ngược lại nhưng kết cục vẫn đỏ nhẹ vì sự "lật mặt" đến từ VIC khiến chỉ số từ xanh sang đỏ ở ATC. Dù có rung lắc xanh đỏ nhưng vẫn tính là phiên điều chỉnh khi số mã đỏ vẫn chiếm ưu thế với một kết phiên dù không quá hoàn hảo nhưng tạm được và nhiều triển vọng tương lai.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/9 Phiên điều chỉnh kèm kết tuần giảm nhẹ 0.31 điểm đóng cửa ở mức 908.27 điểm giảm 0.03 %; HNX-Index giảm mức 0.19 điểm tức 0.14% về ngưỡng 131.52 điểm. UPcom tăng 0.29 điểm lên 61.29 điểm tăng 0.48%.

Thanh khoản tiếp tục duy trì mức 6275 tỷ ở HOSE và 905 tỷ cho HNX thanh khoản rất đều. Khối ngoại áp lực tiếp tục bán ròng hơn 133 tỷ ở HOSE nhưng chỉ tập chung bán HPG trong khi VHM, VNM, VCB lại được mua vào.

Điều hơi kì lạ là VN30 chỉ có 9 mã xanh nhưng lại tăng điểm nhờ công của CTG "xanh lạ" cuối phiên, SBT tăng đột biến 5,2 % và "đẹp trai" nhất hôm nay là STB dư trần với thanh khoản hơn 39 triệu cổ và tính từ 3 phiên trước cũng tăng trần với 45 triệu cổ đây là cổ phiếu dang có tính hấp dẫn và quan tâm nhất trên thị trường hiện nay mà đâu đâu cũng hô vang bởi thanh khoản quá nhiều và dễ dàng mua đến vậy.

Như tiêu đề thì STB, LPB, VIB là những cổ phiếu sáng nhất với qua trình phá đỉnh của mình càng lúc càng cao như VIB nay cũng tăng 3,1% lập mốc đỉnh mới 26.5. LPB với thanh khoản gần 17 triệu với mức tăng 4.8 % cũng làm nức lòng cổ đông đang nắm giữ.

Một số cổ đáng chú ý khác có OGC có phiên trần thứ 2 liên tiếp, DGC tăng 5,4% chính thức phá đỉnh, FCN tăng áp sát trần, HSG hoa sen vân nở trái mùa và lên tầm cao mới cũng tăng 2%.

Phiên giao dịch ngày 25/9: Hô vang STB, LPB, VIB

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Thị trường đang ở vùng cao và gặp phải áp lực của thị trường quốc tế cũng như lực chốt lời thường trực. Kết tuần với một nến xanh khỏe đi ngược thế giới cho thấy thị trường vẫn còn khá khỏe mục tiêu 920 là có thể. Sang tuần sẽ là những áp lực lớn hơn khi các trụ vẫn phải gồng mình giữ sức để vượt qua khi mức điện số tiệm cận biên trên và kịch bản đi ngang là chủ đạo. Tuy nhiên nhiều cổ phiếu đường riêng vẫn hấp dẫn và không nên bỏ qua cơ hội này. Danh mục hôm nay mua thêm LPB và giữ cũ STB, CTR ,FMC, FRT,PVD, danh mục khá tuyệt vời khi thị trường đi ngang nhưng khuyến nghị STB. PVD đã có ăn lớn . Robot Protrading.vn nay bán đi SZL. CRE chốt lời..... Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Lại một tuần trôi qua nhanh chóng chúc các nhà đầu tư có một cuối tuần vui vẻ và an lành!

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
23 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại