menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 25/2: Bao giờ HoSE được như HNX?

Động lực rất lớn từ đêm hôm qua là chứng khoán quốc tế đặc biệt là Mỹ có màu xanh khá tốt khi điểm số lại ngấp nghé vượt đỉnh lịch sử thời đại, dầu thô lại tăng giá mạnh.

Mở cửa sáng nay Châu á chứng kiến sự hồi phục mạnh sau phiên giảm điểm hôm qua. VNI cũng vậy sau phiên điều chỉnh khá mạnh ngày hôm qua thì cũng mong chờ có một phiên bùng nổ trở lại và cái mốc 1200 đã mất bao câu nói, câu chuyện, câu chửi về chứng khoán. Đáng tiếc một phiên khá thất vọng trên HOSE khi chỉ là xanh nhẹ thậm chí có những lúc tưởng chừng tắc thở giai đoạn chiều.

Cái mong muốn HOSE bao giờ được như HNX khi về cả chất lượng và lẫn điểm số tỷ lệ tăng ngày hôm nay. HOSE có một phiên trầy vi tróc vẩy khi cả buổi sáng dù có sắc xanh nhưng quá ẻo lả về cả thanh khoản lẫn điểm số thậm chí nhúng đỏ ở phiên sáng. Đến phiên chiều kịch bản ban đầu khá giống hôm qua khi lực bán éo xuống rũ nốt những nhà đầu tư sợ sập rồi sau đó kéo đi kéo lại, gập gềnh cho đến cuối phiên mới lấy được sắc xanh nhẹ. Trong khi đó HNX đã có một phiên tăng quá rực rỡ khi tăng mạnh hơn 3,49% với sức mạnh của PVS, SHS, MBS, BVS đã chính thức vượt đỉnh 246 điểm ngày 22/1 vừa rồi.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/02 VNI có phiên tâm lấy lại tâm lý tăng nhẹ 3.42 điểm tức 0.29% về mức 1165 điểm; HNX-Index tắng quá tốt 8.31 điểm tức 3.49 % về mức 246.2 điểm, sàn UPcom cũng chỉ là một phiên xanh nhẹ khi tăng 0.26 điểm tức 0.34% về mức 76.48 điểm.

Thanh khoản kiệt vẫn diễn ra và sàn HOSE được một phiên thông suốt khi chỉ đạt mức 13350 tỷ đồng, HNX đạt mức 1912 tỷ đồng và UPcom đạt mức 760 tỷ đồng.

Khối ngoại có phiên bán ròng mạnh phiên thứ 4 liên tiếp khi bán mạnh tay 460 tỷ đồng trên HOSE tiếp tục nã VNM bán mạnh nhất.

Thị trường ở mức cân bằng phe xanh có nhỉnh hơn chút xíu. Phân hóa mạnh trong VN30 là điều rõ nhất nhưng mức xanh đỏ biên khác hẹp và không có nhiều điều để nói. Các mã vẫn xanh ghi nhận như HPG, GAS, MBB, PLX, PNJ là những động lực giữ điểm số.

Midcap không đồng thuận cho lắm, không có dòng dẫn dắt cổ phiếu cũng không có nhiều mã tăng mạnh chỉ xanh nhẹ. Dòng chứng khoán vẫn ghi nhận nỗ lực của MBS, BVS, SHS.... là còn mạnh. Dòng bank ghi nhận nhóm bank sau tăng cực tốt và phá đỉnh như ACB tăng 3.8 % phá đỉnh, VIB tăng 2.8% phá đỉnh, LPB tăng 2,1%... Dòng dầu khí tăng lại sau phiên điều chỉnh hôm qua của PVS, PVD, PVB, GAS, PLX tăng khá đẹp.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Điểm số hôm nay thì không được như kì vọng là một phiên xanh tầm 10 điểm như hôm qua có mong chờ. Việc giao dịch khá ảm và vét nốt hàng cùng phong cách đánh khó chịu đi ngang thử lòng nhà đầu tư. Cũng biết là giai đoạn lên nhất là tâm lý vùng cao là còn chán lên 3 tháng bằng xuống 3 ngày nhưng tích lũy là tốt. Mốc 1200 sẽ sớm thôi và kì vọng ở tuần sau. Ngày mai là phiên giao dịch cuối tuần và book là một phiên xanh nhẹ khi xu thế ngắn hạn đã quay trở lại phiên hôm nay rồi. Một cây nến đỏ có rút chân và kì vọng đóng cửa phiên mai trên 1170 đóng tuần là điều mong chờ.

Danh mục cá nhân hôm nay có mua mới VIB mua thêm các mã sẵn có NLG, DXG, SHS, HDG , VPB, TCB, TCH, HPG vẫn có lợi nhuận. Mọi người có thể add số điện thoại vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có mua nhiều trở lại như VIB, IMP, SGP... giá đẹp .Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
14 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại