menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 24/2: Nhớ lại hồi bé xem...tát ao!

Thị trường vẫn luôn vậy và lịch sử đang có lặp lại giai đoạn 2018. Sau cú điều chỉnh này nhà nhà người người có suy nghĩ hô 2 đỉnh rồi chạy thôi... lại được lan tràn. Thị trường Châu Á giảm mạnh cũng tác động tâm lý phiên hôm nay.

Nhưng chúng ta cần suy nghĩ lại ngày hôm nay điều chỉnh mục đích gì ai là người có lợi. Sau 3 phiên đi ngang tích lũy nhẹ thì dự đoán chắc chắc là có biến lớn cây nến xanh mạnh và giảm mạnh và kịch bản gì đến cũng sẽ đến như nhận định hôm qua. Kịch bản đã nghiêng về " tát ao một cú" gom lại hàng và lại đi lên trên 1200.

Mở cửa với tâm lý khá hứng khởi khi thông tin tốt là lô vắc xin đã về Việt Nam chuẩn bị cho đợt tiêm chủng lần đầu tiên. Thị trường mở cửa mới sắc xanh quá đẹp hơn 7 điểm. Tưởng rằng đi lên từ đây thì thị trường cảm giác yếu đuối đã thấy rõ giai đoạn sáng. Đến phiên chiều ngay lúc mở cửa điều gì đến phải đến khi không lên được y như rằng là đạp sấp mặt. Nhiều lệnh MP đẩy vào thị trường, bảng giá nhảy loạn xạ nhiều mã nhúng sàn điểm số không kịp cập nhật thị trường lao cắm đầu có lúc giảm hơn 23 điểm. Những nỗ lực hồi phục giai đoạn cuối phiên cũng chỉ lấy lại được một chút điểm và đến điểm đủ lệnh nghẽn sàn. Dù đã quá quen với việc này nhưng nhiều điều khó chịu vẫn sảy ra gây thiệt thòi cho nhà đầu tư cá nhân khi tình trạng sàn như này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/02 VNI có phiên điều chỉnh mạnh điểm số giảm 15.63 điểm tức 1.33 % về mức 1162 điểm; HNX-Index thoát được phiên điều chỉnh mạnh và chỉ giảm nhẹ 0.89 điểm tức 0.37 % về mức 237.89 điểm, sàn UPcom cũng là một phiên đỏ nhẹ khi mất 0.25 điểm tức 0.33% về mức 76.22 điểm.

Thanh khoản cạn kiệt giai đoạn phiên sáng đã cho thấy rõ cần có một sự biến chuyển thay đổi. Đến giai đoạn phiên chiều nhịp giảm sâu đã kích thích thanh khoản tăng chóng mặt và về giá trị vùng tắc nghẽn 15000 tỷ. Đóng phiên HOSE đạt mức 15017 tỷ đồng, HNX đạt mức 2454 tỷ đồng và UPcom đạt mức 1160 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ 3 liên tiếp mạnh tay khi nay tiếp tục bán mạnh hơn 684 tỷ đồng trên HOSE và lực bán tập chung vào 1 nhóm cổ phiếu quen thuộc chứ không lan rông toàn thị trường khi bán mạnh VNM, VRE, MBB hàng triệu cổ.

Thị trường hôm nay đa số chung đồng thuận giảm, mức phổ biến là điều chỉnh 2-3 %. Sàn HOSE có 357 mã đỏ và chỉ có 93 mã xanh là điều cho thấy. VN30 có tới 26 mã đỏ đồng loạt các anh lớn điều chỉnh như VIC, VHM, VCB, VNM, GAS, VRE là 6 ông vốn hóa to nhất đỏ chung. Lé lói săc xanh vẫn giữ biểu dương CTG, HPG, REE có mức xanh nhẹ dù trong phiên đã có những lúc tăng cực tốt.

Midcap cũng đồng loạt điều chỉnh khi các dòng dầu khí, bank, bán lẻ, BĐS, BĐS khu công nghiệp, xây dựng.... cùng chung tâm lý thị trường bị bán xuống. Có những mã đoạn trước đó tăng mạnh thì đã có những lệnh MP cho nhúng sàn như DXG, FRT rồi lại kéo lên. Dòng chứng khoán khá biểu dương khi sáng có mức độ xanh mạnh cực tốt nhưng cuối phiên chỉ giữ mức xanh nhẹ như VND, SHS, BVS và riêng MBS vẫn tăng cực mạnh.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Đến giai đoạn này nhiều nhà đầu tư sẽ chọn phương pháp rút lui vì sợ 2 đỉnh và cú sập lần trước là bài học vẫn chưa quên ngay được. Nhưng cần suy nghĩ ngược lại chút vì kiểu đánh này thị trường đã nghiêng về kịch bản số 2 hôm qua có nhắc đến. Cú tát ao này xác định sẽ nhanh chóng và các phiên tới sẽ có những biến động giá lớn với cây nến dài, xanh đỏ đan xen thì đúng kịch bản chỉ thiếu diễn viên là cổ phiếu nào. Giai đoạn cơ hội để múc tiến tới vượt hơn 1200 đã có giờ là hành động.

Danh mục cá nhân hôm nay có mua thêm NLG và giữ cũ có DXG, SHS, HDG , VPB, TCB, TCH, HPG có lợi nhuận cũng có mua bán nhẹ đảo hàng. Mọi người có thể add số điện thoại vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có mua DGC giá đẹp .Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
31 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại