menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 22/9: Thị trường rất khác ngày xưa

Áp lực từ thị trường quốc tế là rất lớn trước khi phiên giao dịch diễn ra. Từ Mỹ đến Châu Âu, Châu Á đều chìm trong sắc đỏ manh khiến phần lớn NĐT đều lo lắng cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên thị trường giờ không còn quá vội vàng như những ngày xưa, khi mỗi lần biến động tại thị trường Mỹ là bán tháo hay đỏ mạnh. Thị trường ngày hôm nay vững hơn, dòng tiền nhiều hơn khi đối đầu với những tin xấu bất chợt. 

Áp lực ban đầu là có khi thị trường mất điểm đầu phiên, có xuống hơn 6 điểm. Thời gian chỉnh chưa được là bao thì lực mua nhanh chóng hấp thụ, nhiều mã trụ lại thể hiện lực đỡ cho thị trường vậy là tâm lý lại càng vững vàng. Đến phiên chiều, có lúc thị trường xanh điểm khá tốt với nhiều cổ phiếu đột biến và nhiều câu chuyện riêng. Thị trường kết phiên khá mỹ mãn dù đỏ điểm nhẹ nhưng vẫn giữ vững trend đi lên của mình. HNX lại đón nhận phiên xanh mạnh nhờ đóng góp của SHB và ACB.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/9, phiên lùi lại một chút khi giảm 1.75 điểm, đóng cửa ở mức 906.17 điểm (giảm 0.19 %); HNX-Index tăng mạnh 1.61 điểm tức 1.23% về ngưỡng 132.19 điểm. UPcom giảm 0.08 điểm lên 60.66 điểm giảm 0.13%.

Thanh khoản thị trường duy trì mức cao dòng tiền vẫn dạt dào khi đạt hơn 6745 tỷ đồng ở HOSE và 1033 tỷ ở HNX. Khối ngoại có phiên mua ròng thứ 2 mua ròng nhẹ hơn 82 tỷ trên HOSE tập chung vào mua SSI, VCB, VNM, VRE.

Tiếp tục gây sức hút là nhóm cổ phiếu bank, nổi nhất hôm nay là STB khi dư trần với thanh khoản siêu khủng hơn 45 triệu cổ phiếu, lâu lắm mới thấy xuất hiện. Đi ngay sau là SHB tăng 2,7% vẫn game chuyển sàn nhưng hành trình vẫn còn nhiều triển vọng. ACB tăng 1,4% vượt đỉnh, VCB tăng 1,2% là trụ giữ điểm chính hôm nay. TPB, MBB dù tăng nhẹ nhưng ghi nhận những chuỗi ngày xanh liên tiếp.

Vn30 bị sức ép tập chung của nhóm VIN, GAS, SAB, VNM, HPG... nên số mã đỏ vẫn chiếm ưu thế hơn chút và cũng là nguyên nhân chính khiến điểm số không được cải thiện dù VN30 vẫn xanh điểm.

Một số cổ phiếu đi trong bão ghi nhận FMC tăng 6,7%, Hoa sen vẫn nở tăng lại 2,2%, PVS tăng 4,7%, DCM tăng 2,6% là những gì đáng quan tâm phiên nay.

Phiên giao dịch ngày 22/9: Thị trường rất khác ngày xưa

Diễn biến chỉ số Vn-Index

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Thị trường nhìn chung với sức ép bên ngoài thì nhìn chung thị trường khá khỏe, đánh giá phiên hôm nay là một phiên điều chỉnh hợp lý. VNI vẫn giữ được trend, được đà cũng như dòng tiền để tiếp tục đi xa hơn. Trở ngại vẫn còn nhiều ở vùng này nên cũng không đánh giá cao tuần này khi biên trên luôn ngay ở trên đầu cùng hàng hóa luôn sẵn cho phiên thanh tẩy nên chỉ dao động ở 900-910 tuần này là chủ đạo.

Góc nhìn PTKT cho thấy VNI vẫn hướng lên biên nở ra, vẫn ở trên các đường trung bình ngắn hạn MA5, MA20.. Các cổ phiếu có câu chuyện vẫn luôn thay nhau bùng nổ nên lướt ngắn hạn các cổ này chính là cơ hội cần nắm lấy. Danh mục hôm nay mua mới FMC, FRT, PVD, lướt lát và giữ cũ còn VCI, DGW. Robot Protrading.vn nay chốt lời LHG, VOC ..... Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
11 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại