menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 21/6: Dòng tiền thú vị

Sau 2 ngày nghỉ ngơi, thị trường chứng khoán quay trở lại cuộc đua điểm số. Sau 2 phiên kéo của tuần trước, thị trường phá đỉnh nhưng lại đối mặt thách thức mới mang tên thị trường chứng khoán quốc tế. Chứng khoán quốc tế chiếm sắc đỏ là chính, đặc biệt là Mỹ đã có 2 cây đỏ khá mạnh với lo ngại lạm phát và chính sách tăng lãi suất theo lộ trình của FED sẽ có khả năng diễn ra nhanh hơn so với công bố trước đó.

Châu á sáng nay cũng chìm trong sắc đỏ như Nhật, Hàn, Trung Quốc…. Về lý thuyết VNI sau 2 cây nến xanh thì một phiên chỉnh đỏ và hiện tại chưa là bình thường. Dòng tiền hiện phân hóa mạnh và đi vào các cổ phiếu riêng lẻ chứ không còn đi theo nhóm ngành nữa. Nhìn biểu đồ của nhiều mã đã khác nhau rất nhiều.

Mở cửa điểm đỏ ngay đầu phiên do tâm lý dễ hiểu. Thị trường sau đó vận động biên cũng không quá lớn, xanh đỏ những con sóng trong phiên. Đến chiều áp lực bán có gia tăng hơn đối với nhóm bank, chứng khoán khiến thị trường đỏ. Nỗ lực cuối phiên chỉ là những điểm số đi ngang nhẹ và kết thúc là phiên đỏ nhẹ của ba sàn khá bình thường.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/06 VNI đỏ điểm, mất 5.14 điểm tức 0.37% về mức 1372.63 điểm. HNX thì mất nhiều hơn khi mất 2.49 điểm tức 0.78% về mức 316.24 điểm. Sàn Upcom cũng đỏ mất 0.51 điểm tức 0.57% về mức 89.71 điểm.

Thanh khoản vẫn vậy, vẫn duy trì đều và cuối phiên vẫn nghẽn với HOSE. Tổng kết HOSE đạt mức 22660 tỷ đồng, HNX đạt mức 3202 tỷ đồng và 1667 tỷ đồng. Trong phiên vẫn thỉnh thoảng có loạn giá khi giá khớp với giá kê mua bán thỉnh thoảng không khớp. Nếu nhìn góc độ hôm nay thì giao dịch khá uể oải và đã định sẵn các cổ không có nhiều đột biến.

Khối ngoại sau phiên mua ròng nhưng là quỹ ETF hôm thứ 6 thì quay lại bán ròng ngay tức khắc. Lượng bán là khá lớn khi bán tới hơn 1098 tỷ trên HOSE. Bán mạnh nhóm VN30 như HPG hơn 6.5 triệu cổ, VRE, POW, NVL, VNM, VIC, SBT là những mã bị bán nhiều nhất.

VN30 mất điểm chính do nhóm Bank như VCB, BID, CTG, TCB, HDB khá đau đầu lại thêm VNM, VRE, SSI, TCH lại đỏ mạnh khiến cho Vn30 mất điểm. Nỗ lực của nhóm MWG, MSN, POW, PLX, NVL là chưa đủ nhưng cũng đã gỡ điểm nếu không sẽ là một phiên khá đau với VNI.

Cổ phiếu Midcap phân hóa mạnh, dòng tiền cũng nâng đỡ nhiều mã cổ phiếu đột biến đi riêng. Thống kê trên sàn HOSE thì 173 mã xanh trong đó 14 mã tím đối với 232 mã đỏ không quá tệ. Mất nhóm bank, chứng khoán, xây dựng, thủy sản , BĐS khu công nghiệp thì ta kéo lại bằng bán lẻ, dầu khí, dệt may, đầu tư công … Cổ phiếu tiêu biểu hôm nay ghi nhận HNG tím bất ngờ, LAS tím, MSR, PPC, PLC, VGT… là những mã đang nếu gương.

Nhóm penny thì không dễ dàng phiên ăn phiên trả. FLC là gương đầu sau 2 phiên tăng quá mạnh thì hôm nay đóng phiên lại giảm 5% thậm chí có lúc nhúng sàn và những lệnh vẫn hàng triệu cổ vẫn bất ngờ được kê hoặc đổ vào. Đi sau, nhóm AMD, HAI, ROS… cũng đỏ. Có 2 mã chú ý thêm là TSC đỏ sàn còn TGG thì trần nhưng dạng penny đổi chiều thì cũng nhanh chóng nên thận trọng.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Sau hai phiên xanh mạnh thì đến vùng đỉnh mới VNI có phiên đỏ nhẹ là khá bình thường. Trước áp lực của thị trường thế giới mà VNI vẫn duy trì dòng tiền và nền như vậy là vẫn khỏe. Thị trường tiếp tục sẽ phân hóa mạnh trong giai đoạn tới và tiền chia cho các nhóm ngành là không thể cưỡng lại được. Giờ hành trình của mỗi cổ phiếu sẽ khác nhau và đó là lúc phân loại nhà đầu tư. Giai đoạn này phiên đập phiên nhả đan xen và lợi nhuận sẽ không còn quá nhiều. Vẫn chủ đạo là nên đầu cơ lướt sóng là chính với giai đoạn này. Hãy cố đi theo cổ ngoài luồng cũng được nếu cổ phiếu cơ bản ở trạng thái khó.

Danh mục cá nhân nay mua mới với BCC và mua thêm nhẹ với các mã có sẵn IDC, NLG, IJC, VTD, MSR, BSR, ASM, HUT thị trường đỏ nhưng đa số danh mục vẫn xanh rờn. Danh mục này và được pulic hằng ngày nhiều lựa chọn và mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay trạng thái mua với PHC, VNE, HNG…. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại