menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 20/1: Ngán với kiểu giao dịch "tù mù"

Phiên giao dịch hôm qua và hôm nay đúng là vô tiền khoáng hậu chưa bao giờ có một là phiên giao dịch điểm số giảm nhiều nhất đến hiện tại và phiên nay được coi là phiên rung lắc thần sầu nhất mọi thời đại. Phiên nay nếu những nhà đầu yếu tim có lẽ vô viện 3 lần chứ không phải 1 lần.

Cùng đó là kho bãi, tài khoản phái sinh cháy tóe loe cực kì nhiều nếu lao theo trong phiên sáng nay. Điền cực kì khó chịu nhất chính là độ lỗi của sàn khi giá khớp không phản ánh giá đặt và qua nhiều lệnh MP đổ vào khiến bảng giá quá lộn xộn hay lệnh vào chậm đơ như kiểu người mù mua chứng khoán hên xui.

Nếu ai đã từng chơi trò chơi tàu lượn siêu tốc sẽ thấy sáng nay chứng khoán hệt như vậy. Mở cửa là mức xanh khá ổn 5 điểm tàu lượn cảu chúng ta từ mốc 1136 điểm lên mức cao nhất 1142 điểm thì đâm một mạch xuống không phanh mất hơn 44 điểm xuống mức thấp nhất là 1098. Tường chừng là dập tắt và nát bét một phiên như hôm qua thì tàu lượn lên lại mức từ 1098 lên mức xanh nhẹ trở lại tức tăng lại hơn 40 điểm. Vòng tiếp theo biên nhẹ hơn nhưng cũng sương sương dội xuống âm gần 20 điểm lại đội ngược lên. Đến giai đoạn phiên chiều thì sàn đến thời điểm nghẽ lại kết thúc nghỉ sớm. Những nỗ lực cảu lệnh nhỏ sàn HOSE kéo điểm xanh lại nhờ các trụ. Trong đó HNX tăng lại kinh điển nhất mức hơn 9 điểm tức 4,12 % tức tăng vượt độ giảm ngày hôm qua với bộ 4 mạnh là SHB, BVS, PVS, MBS.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/01 Ngày rung chuyển "thần sầu", VNI điểm số tăng lại nhẹ 3.68 điểm đóng mức 1134.68 điểm tăng 0.33 %; HNX-Index lội ngược lại thành công khi có mức tăng không tưởng 9.24 điểm và được cho là thay thế HOSE khi bị nghẽn tăng mức 4.12 %về ngưỡng 233.26 điểm sàn UPcom lại chỉ có màu xanh nhẹ 0.03 điểm tức 0.04 % về mức 76.18 điểm.

Thanh khoản tiếp tục kìm hãm nên không tỏ được sức mạnh dòng tiền kể cả phiên sáng có những lúc bảng giá đơ ra vì lệnh đổ vào không kịp. HOSE cho mức của mình mức 17790 tỷ đồng. HNX mức 2225 tỷ đồng và UPcom đạt mức 1118 tỷ đồng.

Khối ngoại giao dịch cực kì sôi động cả chiều mua và chiều bán khi HOSE mức mua là 2395 tỷ đồng và sức bán là 2173 tỷ đồng tựu chung mua ròng hơn 222 tỷ đồng trong đó các trụ được mua bán mạnh như HPG, VRE, VHM, VIC....

VN30 là những gì tiêu biểu lấy điểm số nhất khi các trụ hồi sinh mạnh nhất thị trường khi có mức tăng Vn30 hơn 8.89 điểm sự hồi sinh kèm nến rút chân cực mạnh của VHM, VNM, FPT, TCB, VPB... đã mang lại tâm lý tốt hơn cho thị trường chung. Với những người bắt được đáy những cổ phiếu này tạm thời đã có số lời kha khá cho đủ T3 về.

Tựu chung thì hôm nay vẫn có tới 209 mã xanh 7 mã tím và 235 mã đỏ. Độ phân hóa là cực mạnh khi đa số là một số cổ phiếu lội ngược từ đỏ lên xanh nhẹ và nhiều cổ phiếu nhúng sàn lên còn đỏ mạnh. Thị trường khiến sự thay đổi kẻ mua và người bán tấp nập. Ghi nhận lớn các ngành có sự hồi phục là bank, dầu khí, nhóm Viettel là giữ được sắc xanh thậm chí xanh mạnh trở lại.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Thị trường bắt đầu phân hóa dần cho ngày hôm nay, sắp tới nữa là báo cáo kết quả kinh doanh ra hàng loạt giai đoạn 20/30/1/2021. Nhiều cổ phiếu sẽ đi hướng đi riêng và mạnh hơn thị trường nên vẫn có cơ hội của những mã đó. Về thị trường chung thì khả năng sống với lũ với nghẽn sẽ phải quen khi tiếp tục còn sảy ra nên cân nhắc bán mua vào buổi sáng. Nhiều mã trụ là đi trước và đang cố níu lại cho mình mốc MA20 khá quan trọng. Ngày mai là ngày đáo hạn phái sinh nên sự rung lắc tiếp tục còn cho đến hết tuần. Với cá nhận tin rằng sự điều chỉnh này nhanh thì tuần tới hoặc biên tích lũy lại tuần sau nữa sẽ hồi phục trở lại nên vẫn là cơ hội khá nhiều để mua ôm chờ qua tết âm.

Danh mục hôm nay vẫn còn giữ 3 mã cũ CRE, PET, BVH và có mua thêm nhẹ VPB, TCB mua không đáng kể bắt đáy vẫn giữ lượng tiền kha khá chờ đợi. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có danh mục bán khá sâu khi một loạt cái tên cho vào vùng giá bị chốt lời như ANV, LDG, BMI, FRT. GMD, HBC.......Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại