menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 2/7: Nhẹ nhàng phiên cuối tuần

Đúng kịch bản chỉ tiêu có sẵn, thị trường kết thúc tuần bằng một phiên khá nhẹ nhàng. Điểm số không quá biến động và cổ phiếu phân hóa rất mạnh. VNi vẫn được kéo điểm xanh nhẹ nhờ chủ lực VN30 và các mã vốn hóa lớn dù tình trạng xanh vỏ đỏ lòng. Một tuần trôi qua rất nhanh trong đó nín thở những phiên đầu tuần và nhẹ nhàng với phiên cuối tuần và dòng cổ phiếu ăn đậm nhất tuần qua vẫn mang tên chứng khoán.

Mở cửa vẫn là màu xanh và phần lớn thời gian VNI giao động biên hẹp. Việc nhúng đỏ ở cuối phiên chiều nhưng rất nhanh được kéo lại. Các mã Vn30 vẫn tăng mạnh hơn về điểm số dẫn dắt về lại thời kì VN30 lệch so với VN30 đã rất lớn hiện là 134 điểm. Vẫn có nhiều mã cổ phiếu phá đỉnh là bằng chứng thị trường vẫn còn có động lực luân phiên để đi lên. Đóng cửa ở mức giá vẫn đáng ghi nhận lịch sử thời đại ở mức 1420 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch thứ 2 của tháng 7 thị trường tiếp tục xanh nhẹ tăng 3.19 điểm tức 0.23% về mức 1420.27 điểm. HNX cũng theo đà và tạo đỉnh mới khi nay tăng thêm 2.29 điểm tức 0.70% về mức 328.01 điểm. Upcom cũng tăng nhẹ không đáng kể khi tăng 0.20 điểm tức 0.22% về mức 90.64 điểm.

Thanh khoản sau khi khai thông từ phiên hôm qua và đúng là những phiên cuối tháng 6 có động thái co lại và mở lại magin vào tháng 7. HOSE đạt mức 26040 tỷ đồng, HNX đạt mức 3563 tỷ đồng và Upcom đạt mức 1903 tỷ đồng hơn hẳn thời kì 21000 tỷ cuối tháng 6. Đã có thông báo chính thức về việc sử dụng hệ thống mới từ 5/7 của sàn HOSE và kỷ nguyên tắc nghẽn sẽ là dĩ vãng. Cảm ơn FPT rất nhiều và giá cổ phiếu FPT nay tăng 3.4% cũng tăng mạnh giai đoạn gần đây phá đỉnh của đỉnh khẳng định công ty công nghệ không thua kém gì so với các doanh nghiệp công nghệ quốc tế.

Khối ngoại lại có một phiên mua ròng khủng nếu nhìn từ bên ngoài và khá giống với phiên ngày 30/6 khi giá trị mua ròng khủng này đến từ giao dịch thỏa thuận NVL. Lô giao dịch mua từ khối ngoại hơn 15.6 triệu cổ với mức giá 120.000 đ đã chiếm tới mức hơn 1870 tỷ đồng rồi. Tổng kết chung trên HOSE khối ngoại mua ròng hơn 1935 tỷ đồng sau NVL là VRE, VCB, VCI, STB, MSN, HPG…

Thị trường giữ điểm vẫn nhờ các nhóm trong VN30, những cái tên như FPT, MWG, VPB đã có mức giá đỉnh mới và tăng mạnh. Cộng lực thêm là nhóm VHM, TPB, TCB, STB, GAS góp điểm lớn cho màu xanh của VNI hôm nay.

Số mã đỏ vẫn nhiều hơn khi có 212 mã đỏ trên HOSE và chỉ có 169 mã xanh trên HOSE. Các dòng phân hóa rất mạnh và đa số chỉ là xanh đỏ nhẹ không có quá nhiều biến động mang tính đột biến mà khá bình bình. Nổi bật hôm nay điểm danh là VCI, BCC tăng trần, những mã tăng tốt như HAH, VGT, SSB, PET, MBS….đa số còn lại chỉ xanh đỏ nhẹ.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Đúng như kịch bản hôm qua thì phiên xanh nhẹ và kết thúc tuần khá êm ả. Đóng cửa điểm số mỹ mãn 1420 điểm và đóng tuần nến tuần xanh ghi nhận 3 tuần xanh liên tiếp vẫn tiếp tục của VNI. Kì vọng của thông tin sàn mới đã có và thị trường phản ứng luôn với nhóm chứng khoán 2 phiên gần đây. Các nhóm khác phân hóa nhưng vẫn có đi riêng nhất là bank vẫn còn các câu chuyện chia cổ tức và hồi phục lại hút thanh khoản. Ghi nhận tổng kết 6 tháng vừa qua thì khối ngoại bán ròng lớn, tự doanh cũng chốt lời nhiều, các công ty bán cổ phiếu quỹ và phát hành thêm cổ tức cổ phiếu, phát hành thêm và người cân tất là các nhà đầu tư cá nhân. Về nhận định thị trường sắp tới sẽ vẫn diễn ra như vậy khi thị trường sẽ bò dần dần lên chứ không còn tăng mạnh, đập nhả những phiên xanh đỏ đan xen và mục tiêu là vùng 1450 điểm. Cũng là đến giai đoạn khó chứ không còn dễ khi ở thị trường hiện tại. Quan điểm lướt sóng là chính giai đoạn này vẫn là ưu tiên hơn là chọn đầu tư dài hạn.

Danh mục cá nhân hôm nay có mua thêm với BCG và chỉ vậy thôi còn quan sát thị trường và giữ danh mục cũ. Danh mục này và được pulic hằng ngày nhiều lựa chọn và mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay cơ cấu danh mục và đưa tín hiệu bán với S99, NHA, DAH và mua với GEX . Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
8 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại